Politics

www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดแล้ว! เช็คข้อมูลเตรียมรับ 15,000 ได้เลย

www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดแล้ว! “ธ.ก.ส.” แนะเตรียม 3 ข้อมูลสำคัญรอรับเงินรายละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้เปิดให้เกษตรกร ตรวจเช็คข้อมูล ตรวจสอบสิทธิ์รายชื่อ และข้อมูล ทางเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ เว็บไซต์ได้ขอให้เกษตรกรเตรียมข้อมูล 3 ข้อ คือ 1.หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 2.หมายเลขโทรศัพท์มือถือ และ 3.บัญชีเงินฝากธนาคาร เพื่อแจ้งข้อมูล 2 ปุ่ม คือ ปุ่มสีเขียว สำหรับแจ้งช่องทางการรับโอนเงิน และ ปุ่มสีเหลือง สำหรับตรวจสอบผลการโอนเงิน

เยียวยาเกษตรกร8563

อย่างไรก็ตาม ธ.ก.ส.จะจ่ายเงินให้แก่ครัวเรือนเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับหน่วยงานของรัฐ รายละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน (พ.ค.-ก.ค.63) จำนวน 10 ล้านราย วงเงินงบประมาณจำนวน 150,000 ล้านบาท โดยเกษตรกรที่ไม่มีบัญชีเงินฝากกับ ธ.ก.ส. สามารถแจ้งบัญชีเงินฝากที่มีอยู่กับธนาคารใดก็ได้ ผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ของ ธ.ก.ส. ได้ตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

หลังจากระบบประมวลข้อมูลและตรวจสอบบัญชีเงินฝากของเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์ตามมาตรการ ซึ่งจะต้องไม่ซ้ำซ้อนกับความช่วยเหลือในมาตรการ “เราไม่ทิ้งกัน” แล้ว เมื่อ ธ.ก.ส. ได้รับเงินจากกระทรวงการคลัง จะรีบดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกร โดยจะกระจายการโอนครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ประมาณวันละ 1 ล้านราย คาดเริ่มทยอยโอนเงินได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

image big 5eb41cfd87e5a

Avatar photo