World News

ออสเตรเลียชี้ ‘เด็ก’ มีแนวโน้มติดเชื้อโควิด-19 น้อยกว่าผู้ใหญ่

“ออสเตรเลีย” ชี้ “เด็ก” มีโอกาสติดเชื้อโควิด-19 น้อยกว่าผู้ใหญ่ การแพร่กระจายระหว่างเด็กด้วยกันก็น้อยกว่า

พอล เคลลี (Paul Kelly) รองผู้อำนวยการคณะเจ้าหน้าที่การแพทย์ของออสเตรเลียยืนยันว่า เด็กมีแนวโน้มแพร่กระจายโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) น้อยกว่าผู้ใหญ่

เคลลีกล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (6 พ.ค.) ว่า หลักฐานทางวิทยาศาสตร์บ่งชี้ว่า “โดยทั่วไปไม่ถือว่าเด็กเป็นปัญหามากนักสำหรับไวรัสสายพันธุ์นี้”

“ตอนนี้ชัดเจนแล้วว่า มีการติดเชื้อในเด็กน้อยกว่า แนวโน้มการแพร่กระจายไวรัสระหว่างเด็กด้วยกันก็น้อยกว่า หรือแม้แต่จากเด็กสู่ผู้ใหญ่ก็ตาม นอกจากนั้นเด็กมีแนวโน้มติดเชื้อขั้นรุนแรงน้อยกว่า มีผู้ป่วยเด็กจำนวนน้อยมากๆ ที่ต้องเข้าห้องไอซียู”

auss

ออสเตรเลียมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 6,875 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิต 97 ราย เมื่อนับถึงเมื่อวานนี้  โดยจำนวนผู้ป่วยที่เชื่อมโยงกับซีดาร์ มีตส์ (Cedar Meats) โรงงานแปรรูปเนื้อสัตว์ในเมลเบิร์น เพิ่มขึ้นเป็น 49 ราย ซึ่งนำไปสู่การเร่งตรวจสอบเพิ่มเติม

ทางการรัฐนิวเซาท์เวลส์ยืนยันว่า การระบาด ณ สถานดูแลผู้สูงอายุนิวมาร์ช เฮาส์ (Newmarch House) ทางตะวันตกของซิดนีย์ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 16 ราย เริ่มระบาดเมื่อผู้ดูแลรายหนึ่งที่ติดเชื้อและมีอาการไม่รุนแรงยังคงทำงานจำนวน 6 กะ โดยเคลลีเสริมว่า “การระบาดทั้ง 2 กรณีนั้นค่อนข้างมีความซับซ้อน”

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

Avatar photo