Business

‘ไทยพาณิชย์’ เปิดรับเงินโอนข้ามทวีป จากยุโรปสู่ไทยแบบ ‘เรียลไทม์’

ธนาคารไทยพาณิชย์ ผนึกกำลัง Azimo เปิดตัวบริการรับเงินโอนข้ามทวีป เข้าบัญชีผู้รับโอนที่ใช้บริการพร้อมเพย์ทุกธนาคารกว่า 24 แห่ง จากยุโรปสู่ไทยแบบเรียลไทม์

crypto currency 1823349 1280

นายอาทิตย์ ศรีอัมพร ผู้อำนวยการ ผู้บริหารส่วน Wholesale Banking Platform ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับ Azimo สตาร์ทอัพจากประเทศอังกฤษผู้ให้บริการการรับเงินโอนเข้าจากต่างประเทศผ่านธนาคารไทยพาณิชย์เพื่อโอนเงินเข้าบัญชีผู้รับโอนที่ใช้บริการพร้อมเพย์ทุกธนาคารกว่า 24 แห่ง แบบเรียลไทม์

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในต่างแดนที่ต้องการโอนเงินมายังประเทศไทย โดยบริการรูปแบบใหม่ในครั้งนี้จะนำเทคโนโลยี RippleNet ซึ่งเป็นเครือข่ายการชำระเงินระดับโลกที่ทำให้ลูกค้าสามารถรับโอนเงินได้ทันทีตามความต้องการ สามารถติดตามเงินได้แบบเรียลไทม์ ตลอด 24 ชม.

นายอาทิตย์ ศรีอัมพร
อาทิตย์ ศรีอัมพร

สำหรับลูกค้าของ Azimo สามารถโอนเงินให้คนสำคัญของพวกเขามายังประเทศไทยได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อความต้องการ ด้วยค่าบริการที่คุ้มค่า ปลอดภัย และมีความแม่นยำสูง โดยธนาคารหวังว่าบริการการรับโอนเงินข้ามประเทศในครั้งนี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์การรับเงินโอนข้ามทวีปของผู้ใช้บริการให้ดียิ่งขึ้น และจะขยายการรับโอนให้ครอบคลุมทั่วโลกในอนาคต

ด้านนายริชชาร์ด เอ็มบรอส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Azimo กล่าวว่า การร่วมเป็นพันธมิตรกับธนาคารไทยพาณิชย์ในการเปิดตัวระบบการรับโอนเงินข้ามประเทศสำหรับลูกค้าที่มีความต้องการในทำธุรกรรมโอนเงินมายังประเทศไทย สามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือเพียงไม่กี่นาที ด้วยค่าธรรมเนียม และค่าบริการที่ต่ำกว่าผู้ให้บริการรายอื่นจะทำให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้น

มร.ริชชาร์ด เอ็มบรอส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Azimo
ริชชาร์ด เอ็มบรอส

ปัจจุบัน ดิจิทัลแพลตฟอร์มการโอนเงินของ Azimo มีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 ล้านราย สามารถโอนเงินจาก 25 ประเทศไปยัง 200 กว่าประเทศทั่วโลก โดยปริมาณธุรกรรมโอนเงินนั้นได้เพิ่มขึ้น 60% ในปี 2562 ทั้งนี้ Azimo ยังได้รับเงินทุนกว่า 20 ล้านยูโร จาก European Investment Bank อีกด้วย

Avatar photo