World News

ราคาทองคำจ่อดิ่งต่อเนื่อง หลัง COMEX ร่วง 22 ดอลล์ หลุด 1,700

นักวิเคราะห์มองราคาทองคำ มีแนวโน้มที่จะลดลงอย่างต่อเนื่อง วันนี้ (7 พ.ค.) อาจหลุดไปถึงระดับ 1,675 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังราคาทองคำ ตลาดนิวยอร์ก (COMEX) ร่วงลงจนหลุดระดับ 1,700 ดอลลาร์ ต่อออนซ์

gold 163519 640

ราคาทองคำ COMEX กำหนดส่งมอบเดือนมิถุนายน ปิดซื้อขายเมื่อวานนี้ (6 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ที่ 1,688.50 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ร่วงลง 22.1 ดอลลาร์ หรือ 1.29%
ราคาทองคำตกอยู่ภายใต้แรงกดดันจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ และนักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากมีรายงานว่า รัฐต่างๆ ในสหรัฐ เริ่มกลับมาเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง

รายงานข่าวระบุว่า รัฐนิวยอร์กจะดำเนินการเปิดเศรษฐกิจแบบค่อยเป็นค่อยไป หลังจากที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว ขณะที่รัฐแคลิฟอร์เนียจะอนุญาตให้ธุรกิจค้าปลีกบางส่วนกลับมาเปิดบริการอีกครั้งในสัปดาห์นี้ ทางด้านรัฐวอชิงตันได้ประกาศแผน Safe Start ซึ่งจะเปิดทางให้รัฐวอชิงตันสามารถทยอยเปิดเศรษฐกิจได้อีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังมีกระแสคาดการณ์ว่า ปริมาณทองในตลาดจะเพิ่มขึ้น จากการบริษัทผู้ผลิตทองกลับมาดำเนินการผลิต หลังจากระงับการผลิตในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยบริษัทผู้ผลิตทองรายใหญ่ที่สุดของโลกจำนวน 2 แห่งเปิดเผยว่า บริษัทสามารถฟื้นการผลิตทองได้เกือบเต็มศักยภาพแล้ว

Gold Template 01

Avatar photo