Politics

ใช้ชั่วคราวไปก่อน!! กทม.ซ่อมสะพานข้ามแยกพัฒนาการ-ศรีนครินทร์เสร็จแล้ว

“สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.” เผยเปิดใช้สะพานข้ามแยกพัฒนาการ-ศรีนครินทร์เป็นการชั่วคราวแล้ว หลังโครงสร้างสะพานทะลุ เตรียมจัดสรรงบซ่อมถาวรต่อไป

สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม. รายงานว่า จากที่มีการเผยแพร่ภาพโครงสร้างสะพานข้ามแยกพัฒนาการ-ศรีนครินทร์ ถนนพัฒนาการ (ขาออก) พื้นที่เขตสวนหลวง ชำรุด มีรอยร้าว นั้น สำนักการโยธา กทม. แจ้งว่า สำนักการโยธาได้รับการแจ้งจากผู้ใช้เส้นทาง เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2563 ว่า พบหลุมบนสะพานข้ามแยกพัฒนาการ-ศรีนครินทร์ ถนนพัฒนาการ (ขาออก) พื้นที่เขตสวนหลวง เป็นหลุมขนาดใหญ่ มีความกว้าง x ยาวประมาณ 1.5 เมตร ลึก 20-25 ซม. ก่อนถึงช่วงกลางสะพาน เจ้าหน้าที่ได้นำกรวยมากั้นไว้ รถยนต์ต้องเบี่ยงไปใช้ถนนฝั่งตรงข้าม ทำให้การจราจรชะลอตัวทั้ง 2 ฝั่ง หลังจากสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าว ได้เร่งส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่แก้ไขในเบื้องต้นโดยการนำแอสฟัลต์ซ่อมแซมปิดหลุมเป็นการชั่วคราว

ซ่อมสะพาน75631

แต่ปรากฏว่า โครงสร้างสะพานเกิดการทะลุเสียหายเป็นอย่างมาก จึงต้องเตรียมการปิดการจราจรบนสะพาน และได้นำแผ่นเหล็กมาวางปิดหลุมไว้เป็นการชั่วคราวก่อน

ต่อมาในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 สำนักการโยธา ได้เร่งดำเนินการจัดซ่อมผิวจราจรอย่างต่อเนื่องจนแล้วเสร็จ และสามารถเปิดการจราจรได้เมื่อเวลา 14.30 น. ของวันที่ 1 พฤษภาคม 2563) เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรได้ชั่วคราวไปก่อน สำหรับการจัดซ่อมเป็นการถาวรนั้น ขณะนี้สำนักการโยธาได้รับอนุมัติงบประมาณเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง และคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายในปีงบประมาณ 2563 ต่อไป

ซ่อมสะพาน75634 ซ่อมสะพาน75633 ซ่อมสะพาน75632

ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK