Sport

ติดเรื่องเดินทาง! เลขาแบดโลกรับ ยากคาดเดา คัมแบ็กแข่งเมื่อไหร่

โธมัส ลุนด์ เลขาธิการทั่วไปของสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ยอมรับว่าไม่สามารถคาดเดาได้ว่าการแข่งขันแบดมินตันจะสามารถกลับมาชิงชัยได้อีกครั้งเมื่อไหร่

28700683
ภาพจาก : facebook @germanopenbadminton

แบดมินตันเป็นกีฬาที่ไม่สามารถควบคุมความปลอดภัย ในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ เช่นเดียวกับ เทนนิส และ กอล์ฟ เนื่องจากมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในแต่ละรายการเป็นจำนวนมา ซึ่งทำให้มีการเดินทางจากทั่วโลกมารวมตัวแข่งขันกันหนึ่งทัวร์นาเมนต์ภายในระยะเวลาราว 1 สัปดาห์ จากนั้นต้องเดินทางไปอีกที่หนึ่งเพื่อแข่งขันรายการต่อ ๆ ไปในเกือบทุก ๆ สัปดาห์

ลุนด์ ยอมรับการที่รุปแบบการแข่งขันแบดมินตันเป็นแบบดังกล่าวทำให้ไม่สามารถการันตีได้เลยว่าจะกลับมาแข่งกันได้อีกครั้งเมื่อไหร่

“เราพยายามเตรียมพร้อมเพื่อให้กลับมาแข่งขันอีกครั้งโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ด้วยการกำหนดปฏิทินการแข่งขันของแบดมินตันโลกขึ้นใหม่สำหรับปี 2020 เราจะประกาศให้ทราบในเร็ว ๆ นี้”

“แต่ปัญหาคือเราคาดเดาไม่ได้ว่า จะพร้อมกลับมาแข่งเมื่อไหร่ ข้อจำกัดในการเดินทางข้ามประเทศ การเข้าออกของแต่ละประเทศ เราไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่จะรับประกันได้ว่า ผู้เล่นและผู้ติดตาม รวมทั้งเจ้าหน้าที่จะสามารถเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ได้อย่างปลอดภัย”

Avatar photo