Sport

เราจะผ่านไปด้วยกัน! ‘7 องค์กรเทนนิส’ ตั้งกองทุนช่วยนักหวดขาดรายได้

7 องค์กรเทนนิส จับมือตั้งกองทุน “เดอะ เพลเยอร์ รีลีฟ โปรแกรม” เพื่อช่วยเหลือนักเทนนิสที่ประสบปัญหาด้านการเงินหลังต้องขาดรายได้จากการลงแข่งขันช่วงวิกฤติโควิด-19 โดยมีนักหวดเข้าข่ายราว 800 คน

D cgiFIWsAIOqZH
ภาพจาก : www.wimbledon.com

เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ จับมือกับสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) รวมถึงศึกแกรนด์สแลมทั้ง 4 รายการ ตั้งกองทุนเป็นเงินเกือบ 5 ล้านปอนด์ (ราว 202 ล้านบาท) ภายใต้ชื่อ “เดอะ เพลเยอร์ รีลีฟ โปรแกรม” เพื่อช่วยเหลือนักเทนนิสที่ได้รับผลกระทบขาดแคลนรายได้จากการลงแข่งขันหลังเทนนิสอาชีพต้องหยุดแข่งขันเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปจนถึงช่วงกลางเดือนกรกฎาคมเป็นอย่างน้อย

หลังจากมีบทสรุปตั้งกองทุนดังกล่าวแล้วได้ทำการสำรวจนักเทนนิสที่เข้าข่ายได้รับความช่วยเหลือปรากฎว่ามีนักเทนนิสทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ร่วม 800 คนที่เข้าข่าย

7 องค์กรเทนนิส ออกแถลงการณ์ร่วมกัน ระบุว่า “เดอะ เพลเยอร์ รีลีฟ โปรแกรม ตั้งเป้าที่จะช่วยเหลือนักเทนนิสทั้งประเภทเดี่ยวและคู่ใน เอทีพี และ ดับเบิ้ลยูทีเอ ทัวร์ ที่ต้องการความช่วยเหลือด้านการเงินราว 800 คน โดยผู้เล่นที่มีสิทธิรับความช่วยเหลือจะถูกพิจารณาจากอันดับและเงินรางวัลจากการแข่งขันก่อนหน้านี้ ตามเกณฑ์ที่ทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกัน”

“การก่อตั้งกองทุนนี้ แสดงให้เห็นถึงความเป็นหนึ่งเดียวของวงการกีฬา เมื่อต้องเจอกับวิกฤติในครั้งนี้ เราจะร่วมมือและตรวจสอบความช่วยเหลือที่จำเป็นในวงการเทนนิสอย่างต่อเนื่อง เพื่อการดำรงอยู่ของวงการเทนนิสในระยะยาว ท่ามกลางความท้าทายต่อวิถีชีวิตของทุกคนอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน”

ภาพจาก : twitter @WTA / www.wimbledon.com

Avatar photo