Sport

ไม่เกรงใจทีมปลุกปั้น!สโคลส์ฟันธงแมนยูไร้แววแชมป์

PaulScholes
ภาพจาก : www.manutd.com

พอล สโคลส์ อดีตยอดมิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุ “ปีศาจแดง” ไม่มีโอกาสที่จะได้แชมป์ลีกในซีซั่นนี้ พร้อมชี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่ดีกว่าอดีตต้นสังกัดของตนเยอะ

หลังจากที่เคยครองความยิ่งใหญ่ในวงการฟุตบอลอังกฤษเป็นเวลาหลายปี แมนฯ ยูไนเต็ด กลับไม่เคยได้สัมผัสกับแชมป์ลีกอีกเลยนับตั้งแต่ฤดูกาล 2012-13 เป็นต้นมา ซึ่งหลายคนมองว่านี่จะเป็นอีก 1 ซีซั่นที่พวกเขาชวดแชมป์ลีก หลังจากที่สภาพทีมของ “ปีศาจแดง” ไม่ได้ดีขึ้นจากฤดูกาลที่แล้วมากนัก

สโคลส์ เผยว่า “ถ้าคุณลองมองดู แมนฯ ซิตี้ และอาจจะรวมถึง ลิเวอร์พูล ด้วยแล้วเนี่ย ผมก็ไม่คิดว่าตอนนี้พวกเขา (แมนฯ ยูไนเต็ด) มีคุณภาพอยู่ในระดับนั้น ลิเวอร์พูล เสริมทัพได้ดีมากๆ หลายตำแหน่ง หลังจากที่ฤดูกาลก่อน ยูไนเต็ด จบซีซั่นด้วยการได้อันดับดีกว่าพวกเขา”

“ผมไม่คิดว่า ยูไนเต็ด จะเข้าใกล้ ซิตี้ ได้ ซิตี้ เป็นทีมที่ดี, มีผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม, มีนักเตะชั้นยอดหลายคน, มีรูปแบบการล่นที่ชัดเจน ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูยังไม่มั่นใจเลยว่าพวกเขาเป็นยังไง คุณไม่รู้เลยว่าพวกเขาจะจัดทีมลงเล่นยังไง (หมายถึงยังไม่มีชุด 11 ตัวจริงที่แน่นอน), ไม่รู้ว่านักเตะแต่ละคนเป็นยังไง, ไม่รู้ว่าแต่ละสัปดาห์พวกเขาจะเล่นกันได้ยังไง คือผมก็หวังว่าตัวเองจะคิดผิดนะ แต่ผมไม่คิดว่าในฤดูกาลนี้พวกเขาจะมีลุ้นแชมป์ลีก”

Avatar photo