COVID-19

เช็คสถานะด่วน! ผูกบัญชีกรุงไทย เราไม่ทิ้งกัน โอนวันนี้ 2.2 แสนราย

เช็คสถานะด่วน! ใครผูกบัญชีกรุงไทยไว้เตรียมรับเลยวันนี้ เราไม่ทิ้งกัน โอนเงินเยียวยา 5,000 บาท ให้อีก 2.2 แสนราย  

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กระทรวงการคลัง กล่าวว่าวันนี้ถึงจะเป็นวันหยุดราชการ ซึ่งระบบการโอนเงินของธนาคารต่าง ๆ จะไม่ดำเนินการ แต่ธนาคารกรุงไทยจะโอนให้ กับผู้ผ่านเกณฑ์ที่มีบัญชีธนาคารกรุงไทย จำนวน 220,000 ราย

ล่าสุดมีผู้ผ่านเกณฑ์แล้ว 12.8 ล้านราย ซึ่งจะโอนเงินให้ครบ 11 ล้านราย ภายในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ ส่วนที่เหลือประมาณ 1.8 ล้านราย จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า

ลวรณ คลัง2631

นายลวรณ กล่าวว่าในส่วนของการรับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับมาตรการเยียวยา 5,000 บาท ได้แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ 1.กลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง กระทรวงการคลังจะพิจารณาแนวทางการให้ความช่วยเหลือที่เหมาะสมต่อไป

2.กลุ่มที่ได้รับสิทธิ แต่ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อและนามสกุลที่ลงทะเบียนไว้ ในกรณีนี้ท่านสามารถแก้ไขบัญชีให้ถูกต้องได้ (“เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน” ปุ่มสีเหลือง) ซึ่งเมื่อท่านเข้าไปเปลี่ยนแปลงวิธี/ข้อมูลการรับเงินแล้วจะขึ้นสถานะ “อยู่ระหว่างการตรวจสอบวิธี/ข้อมูลการรับเงินที่ท่านแก้ไข”

ทั้งนี้ การแก้ไขบัญชีสามารถแก้ไขได้ 1 ครั้ง หากยังไม่เรียบร้อย ขอแนะนำให้ไปผูกบัญชีพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชนจะสะดวกที่สุด โดยไม่ต้องดำเนินการอะไรเพิ่มเติมอีก กระทรวงการคลังจะมีการตรวจสอบและโอนเงินให้ทุกสัปดาห์ในวันอังคาร

โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวย้ำด้วยว่า กลุ่มที่ขอข้อมูลการประกอบอาชีพเพิ่มเติมจำนวนประมาณ 6.5 ล้านราย โดยในจำนวนนี้มีผู้ที่ยังไม่มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน อีกประมาณ 6 แสนราย โปรดมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประโยชน์ในการรับสิทธิจากมาตรการเยียวยา 5,000 บาท

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight