Sport

ฟุตบอลไม่เหมือนเดิม! ‘พรีเมียร์ลีก’ อาจใช้ 3 กฎใหม่ เล่นไม่ถึง 45 นาที

กอร์ดอน เทย์เลอร์ ประธานสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) เปิดเผยว่า พรีเมียร์ลีก อาจใช้กฎใหม่ 3 ข้อคือ ลงเล่นครึ่งละน้อยกว่า 45 นาที, เปลี่ยนตัวได้มากขึ้น และ ลงเล่นในสนามกลาง หากสามารถกลับมาแข่งขันกันต่อได้อย่างที่ทั้ง 20 สโมสรต้องการ

1584096873219 1

พรีเมียร์ลีกระงับแข่งตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยจากการประชุมครั้งล่าสุดแม้ยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัดว่าจะกลับมาแข่งได่เมื่อไหร่แต่ทุกสโมสรในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมีมติตรงกันอยากให้กลับมาแข่งต่อให้จบซีซั่น โดยหวังเริ่มต้นกลางเดือนมิถุนายนนี้ แต่ต้องเป็นไปตามมาตรการของรัฐบาลอังกฤษด้วย

เทย์เลอร์ เผยผ่านสถานีวิทยุ บีบีซี เรดิโอ4 เมื่อวันอังคารที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า “มีข้อเสนอเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของทั้งการเปลี่ยนตัวสำรองได้มากขึ้น, เกมแต่ละครึ่งอาจเล่นไม่เต็ม 45 นาที และ มีการพูดถึงการเล่นในสนามเป็นกลาง มีหลายเรื่องที่ถูกยกขึ้นมาพูดคุยกัน”

พร้อมกันนี้ เทย์เลอร์ ยังเสริมถึงเรื่องที่อาจต้องเล่นครึ่งละไม่ถึง 45 นาทีว่า “อย่างที่ผมพูดคือมันมีความเป็นไปได้หลายอย่าง นั่นคือความคิดคุณต้องการให้เกมการแข่งขันยังรักษาความสมบูรณ์เอาไว้ได้”

ขณะเดียวกัน เดลี่ เมล สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า การประชุมครั้งต่อไปของทั้ง 20 ทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่จะโหวตเรื่องสำคัญเกี่ยวกับแผนการทำให้ฤดูกาลกลับมาเริ่มต้น อาจต้องเลื่อนจากวันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคมไปเป็นวันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม เนื่องจาก บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เลื่อนการประกาศแผนการล็อกดาวน์ออกไปเป็นวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม

Avatar photo