Politics

‘อุตตม-สนธิรัตน์’ เข้าพบนายกรัฐมนตรี ยันไม่มีปัญหากับ ‘บิ๊กป้อม’

“นายกรัฐมนตรี” เรียก “อุตตม-สนธิรัตน์” เข้าพบ ให้กำลังใจในการทำงาน พร้อมขอให้ทำหน้าที่ต่อไป “สนธิรัตน์” ยันไม่มีปัญหากับ “บิ๊กป้อม”

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

โดยนายอุตตม และนายสนธิรัตน์ ได้เปิดเผยว่า นอกจากการหารือมาตรการเยียวยาให้ความช่วยเหลือกลุ่มที่ยังไม่ครอบคลุม ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) แล้ว นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวให้กำลังใจในการทำงาน และชี้แนะว่าปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นภายในพรรค ควรใช้แนวทางในการพูดคุยแก้ไข ซึ่งปัญหาต่าง ๆ ยุติลงแล้ว ขอให้ทั้งสองคนทำงานในหน้าที่ที่ทำอยู่นี้ต่อไป โดยไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีแต่อย่างใด

ครม.173631
แฟ้มภาพ

ส่วนการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่ออยู่ในกระแสความขัดแย้งภายในพรรคนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวเพียงว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไร และคงจะได้มีการพูดคุยกันในวันนี้

นายอุตตม ยังเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีกำชับให้ดูแลครอบคลุมกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่ยังไม่ได้รับการเยียวยา ทั้งกลุ่มเปราะบาง ผู้พิการติดเตียง กลุ่มผู้ประกอบอาชีพเก็บของเก่า หรือ ซาเล้ง ซึ่งวงเงิน 5.5 แสนล้านบาท ที่เตรียมไว้สำหรับเยียวยา กลุ่มเป้าหมาย 16 ล้านคน ครอบคลุมเพียงพอจ่าย 5,000 บาท จำนวน 3 เดือน โดยขณะนี้ได้จ่ายเงินเยียวยาไปแล้ว 12 ล้านคน

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงการคลัง สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอีกหลายหน่วยงานเพื่อจัดทำแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ที่พยายามจะดำเนินการให้เร็วที่สุด แต่ยังไม่สามารถเริ่มได้ภายในสัปดาห์นี้ เนื่องจากติดวันหยุดราชการหลายวัน

Avatar photo