Politics

นายกฯลงพื้นที่ตรวจระบบขนส่งเชื่อมต่อ ‘ล้อ-ราง-เรือ’

194388
นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพและแนวทางการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง (ล้อ ราง เรือ) ของกรุงเทพมหานคร เพื่อมุ่งพัฒนาระบบขนส่งมวลชนเชื่อมโยงให้เป็นระบบเดียวทั้งระบบ ส่งเสริมการใช้บริการสาธารณะ ลดปัญหาจราจรในปัจจุบัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ พร้อมด้วยรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ และแนวทางการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง (ล้อ ราง เรือ) ของกรุงเทพมหานคร

20180815010200
เส้นทางจากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ (W1) ไปยังสถานีบางหว้า (S12) และเดินทางต่อตามทางเดินยกระดับ (Skywalk) เพื่อตรวจเยี่ยมจุดเชื่อมต่อการเดินทางรถไฟฟ้า – ท่าเรือ  โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด (มหาชน) และนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อํานวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (บีทีเอส)   ให้การต้อนรับและร่วม ตรวจเยี่ยม

20180815013956
ก่อนออกเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS จากสถานีรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติ (W1)  ไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS บางหว้า (S12) – Skywalk เพื่อตรวจเยี่ยมจุดเชื่อมต่อการเดินทางรถไฟฟ้า – ท่าเรือ

นายกรัฐมนตรี ได้เดินพบปะพูดคุยกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการรถไฟฟ้า  โดยสอบถามถึงความสะดวกในการใช้บริการรถไฟฟ้า รวมทั้งสอบถามถึงชีวิตความเป็นอยู่และการประกอบอาชีพต่าง ๆ ของประชาชนด้วยความสนใจ

นายกรัฐมนตรี  ยังได้เสียสละที่นั่งของตนเองบนรถไฟฟ้าให้ผู้โดยสารที่เป็นสุภาพสตรีได้นั่งด้วย โดยประชาชนที่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ได้ให้กำลังใจ การทำงานและบริหารราชการแผ่นดินอีก

20180815014702 s
เมื่อนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงสถานีรถไฟฟ้า BTS บางหว้า (S12) ได้เดินทางต่อตามทางเดินยกระดับ (Skywalk) ระยะทาง 250 เมตร เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางระบบขนส่งที่ท่าเรือตากสิน – เพชรเกษม (บางหว้า)  พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการบริหารจัดการและพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง (ล้อ ราง เรือ) ของกรุงเทพมหานคร และแผนงานการพัฒนาการเดินเรือในคลองภาษีเจริญและส่วนต่อขยายในอนาคต ณ บริเวณทางเดินยกระดับ (สกายวอล์ค) สถานีรถไฟฟ้าบางหว้า

นายกรัฐมนตรี ได้ชื่นชมเกี่ยวกับการบริหารจัดการและการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทางปัจจุบัน ว่ามีความคล่องตัวดีแล้ว  ในอนาคตต้องมีการขยายเมืองและพัฒนาพื้นที่ออกไปในบริเวณรอบนอกและปริมณฑลให้มากขึ้น เพื่อกระจายความเจริญไปสู่พื้นที่อื่นแทนการพัฒนาเฉพาะในเขตเมืองเท่านั้น

20180815014553
ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางโดยเรือที่ท่าเรือสะพานตากสิน – เพชรเกษม เพื่อเดินทางไปยังท่าเรือวัดกำแพงบางจาก เขตภาษีเจริญ  ระยะทาง  2.5 กิโลเมตร พร้อมรับฟังการบรรยายเชิงประวัติศาสตร์ถึงความเป็นมาและความสำคัญของเส้นทางการเดินเรือ สถานที่สำคัญจากท่าเรือสะพานตากสิน – เพชรเกษม ไปยังท่าเรือวัดกำแพงบางจาก รวมทั้งเยี่ยมชมโครงการฟื้นวิถีชีวิตชุมชนคลองบางหลวงผ่านการท่องเที่ยวย่านประวัติศาสตร์กรุงธนบุรี และตรวจการพัฒนาจุดเชื่อมต่อการเดินทาง (ล้อ ราง เรือ) ของกรุงเทพมหานคร ผ่านการเดินเรือเส้นทางล่องคลองภาษีเจริญและคลองบางหลวง ก่อนเดินทางต่อไปยังวัดอินทาราม (บางยี่เรือ) ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการฟื้นวิถีชีวิตชุมชนคลองบางหลวงผ่านการท่องเที่ยวย่านประวัติศาสตร์กรุงธนบุรี

20180815015912
นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ขอให้ประชาชนรณรงค์เพื่อลดการใช้ถุงพลาสติก เพราะย่อยสลายยาก ซึ่งประเทศไทยมีอัตราการใช้ถุงพลาสติกมากเป็นอันดับ 2 ของโลก รวมถึงดูแลเรื่องขยะพิษ ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาขนในการรับข้อมูลข่าวสารจากสื่อโซเซียล ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล  ซึ่งบางส่วนวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงให้ข้อเสนอแนะ ยืนยันว่ารัฐบาลดำเนินการทุกอย่างเพื่อประชาชน และพร้อมส่งต่อรัฐบาลต่อไปที่จะเข้ามาทำงาน ทั้งหมดขึ้นอยู่กับประชาชนที่จะเลือกเข้ามาสานงานต่อรัฐบาลชุดนี้

20180815014625 s

“วันนี้ไม่ได้ตั้งใจเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อเข้ามาทำหน้าที่แล้ว ก็จะทำทุกอย่างให้เป็นประชาธิปไตยที่ยั่งยืนในอนาคต” นายกรัฐมนตรี กล่าว
++

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight