Business

‘BTS’ ขัดข้อง ผู้โดยสารอัดแน่นรถไฟฟ้า โซเชียลวิจารณ์มาตรการสกัดโควิด-19 ล่ม

“BTS” ขัดข้องแต่เช้า ผู้โดยสารอัดแน่นรถไฟฟ้า-ชานชาลา โซเชียลวิจารณ์ขรม! มาตรการสกัดโควิด-19 ล่ม ค่าโดยสารแสนแพง บริษัทโร่ชี้แจงและขออภัย

EXN52QGU8AEup0G
ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @kurobuta365

เมื่อเวลา 04.59 น. วันนี้ (5 พ.ค.) รถไฟฟ้า BTS แจ้งผู้โดยสารผ่านทวิตเตอร์ก่อนถึงเวลาเปิดให้บริการว่า รถไฟฟ้า BTS มีปัญหาจุดสับรางระหว่างสถานีสนามกีฬาแห่งชาติและสถานีสยามขัดข้อง ส่งผลให้เกิดความล่าช้าและขอให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทาง ต่อมาเมื่อเวลา 8.40 น. รถไฟฟ้า BTS แจ้งว่า ปัญหาขัดข้องได้รับแก้ไขและสามารถเดินได้ตามปกติแล้ว

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่รถไฟฟ้าเกิดปัญหาขัดข้อง ก็ส่งผลให้เกิดปัญหาผู้โดยสารแออัดในขบวนรถและชานชลา ไม่เป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสัมคม (Social Distancing) จึงเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าผู้โดยสารมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะเดียวกันก็ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าแพง แต่ผู้โดยสารไม่ได้รับบริการที่พึงพอใจกลับมาอีกครั้ง

EXN1E78UMAEIzVq
ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @OharuNoHaru

0ds3f21 djfksl

0000

ด้านฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS ชี้แจงว่า กรณีที่จุดสับรางรถไฟฟ้า BTS ระหว่างสถานีสนามกีฬาแห่งชาติและสถานีสยาม ฝั่งมุ่งหน้าปลายทางสถานีบางหว้าเกิดเหตุขัดข้อง เมื่อเวลา 05.00 น. วันนี้ (5 พ.ค.) ส่งผลให้การเดินรถสายสีลมล่าช้า ซึ่งบริษัทได้ปรับรูปแบบการเดินรถไฟฟ้าแบบชั่วคราว และเร่งดำเนินการแก้ไขจนแล้วเสร็จ สามารถให้บริการได้ตามปกติ สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากกลไกภายในระบบของจุดสับรางขัดข้องทำให้ขบวนรถไฟฟ้า ไม่สามารถเคลื่อนที่ผ่านบริเวณดังกล่าวได้

ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ดำเนินการแก้ไขนั้น ทำให้ขบวนรถในสายสีลมต้องจอดแต่ละสถานีนานกว่าปกติ และส่งผลกระทบต่อความถี่ในสายสีลมจากการให้บริการตามปกติ 3.45 นาที เป็นทุก 15 นาที ทำให้มีผู้โดยสารตกค้าง และสะสมบริเวณชั้นชานชาลา

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้รถไฟฟ้าให้บริการได้ตามปกติทั้งในสายสีลม และสายสุขุมวิท ทั้งนี้ บริษัทให้ความสำคัญในความปลอดภัยของการเดินทางสูงสุดและขออภัยผู้ใช้บริการทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วย

Avatar photo