World News

‘ชาวนิวยอร์ก’ นอนอาบแดดในสวนสาธารณะ ช่วงโควิด-19 ระบาด

“ชาวนิวยอร์ก” จำนวนมากออกมานอนอาบแดดในสวนสาธารณะ ในช่วงที่ไวรัสโควิด-19 ระบาด ด้านทางการแนะประชาชนสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ

อุณหภูมิที่พุ่งสูงขึ้นช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ทำให้ชาวสหรัฐฯ จำนวนมากออกมานอนอาบแดด และทำกิจกรรมต่างๆ ภายใต้แสงอาทิตย์ในสวนสาธารณะจัตุรัสวอชิงตัน นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยมีตำรวจหลายนายเดินตรวจตราความเรียบร้อย ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

โดยศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) มหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ ประกาศสถิติเมื่อเวลา 11.30 น. ของวันที่ 4 พฤษภาคมว่า สหรัฐฯ มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 อยู่ที่ 1,158,041 ราย และผู้เสียชีวิต 67,682 ราย

ก่อนหน้านั้น 1 วัน (3 พ.ค.) ประชาชนจำนวนมากมายืนต่อแถวรอรับหน้ากากอนามัยฟรีที่สวนสาธารณะพรอสเปกต์ (Prospect Park) ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองบรุกลิน นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เนื่องจากนิวยอร์กซิตีได้แจกหน้ากากอนามัย 100,000 ชิ้นตามสวนสาธารณะทั่วเมืองโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ช่วงวันที่ 2-5 พฤษภาคม 2563

โดยหน่วยงานสาธารณสุขของนิวยอร์กซิตีออกแนวทางระบุให้ประชาชนในนิวยอร์กสวมหน้ากากอนามัย หรือปิดจมูกและปากเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ และในสถานการณ์ที่ไม่สามารถรักษาระยะห่างจากผู้อื่นราว 1.8 เมตรได้

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

Avatar photo