Business

ชี้โอกาสผู้ซื้อ หลังคอนโดแข่งจัดโปรฯ เร่งระบายสต็อก

วิกฤติโควิด-19 โอกาสทองผู้ซื้อ ทุกโครงการงัดโปรโมชั่น สู้กันแบบร้อนระอุเพื่อระบายสต๊อก เน็กซัสฯ งัดกลยุทธ์ “รวมพลคอนโด หั่นราคาต่ำกว่าทุน” ดึงคอนโดมิเนียมเข้าร่วมกว่า 1,500 ยูนิต 80 โครงการ จาก 40 ดีเวลลอปเปอร์ดัง

นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า จากการวิจัยตลาดคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ  ช่วงโควิด-19 พบว่าหลายดีเวลลอปเปอร์มีการปรับตัวอย่างหนัก เพื่อป้องกันตัว จากผลกระทบของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ตลาดคอนโดมิเนียมกรุงเทพในไตรมาส 1 ของปีนี้ยังคงมียอดขายอย่างต่อเนื่อง

คอนโด

ทั้งนี้ พบว่าในไตรมาส 1/2563 มีการเปิดตัวโครงการใหม่เพียง 23 โครงการ จำนวน 7,100 ยูนิต ลดลงจากปีที่ผ่านมาถึง 30% แต่ดีเวลลอปเปอร์ต้องตัดสินใจเปิดตัวโครงการ เนื่องจากเป็นแผนที่วางไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว

นอกจากนี้ ทุกค่ายต่างงัดกลยุทธ์ทางการตลาดมาใช้ในทุกรูปแบบเพื่อกระตุ้นยอดขาย โดยกลยุทธ์ที่เห็นได้ชัดที่สุด คือ การทำการตลาดออนไลน์ และการนำสินค้ามาลดราคา ซึ่งจากผลการเก็บข้อมูลพบว่า ดีเวลลอปเปอร์ลดราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 13% ในขณะที่บางรายลดสูงสุดถึง 30-40%

Final Key Visual

สำหรับเน็กซัส ได้จัดแคมเปญ “รวมพลคอนโด หั่นราคาต่ำกว่าทุน” ซึ่งถือเป็นแคมเปญที่เข้ามาตอบรับความต้องการของทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขาย โดยผู้ซื้อสามารถเข้ามาหาคอนโดฯ ผ่านทางเน็กซัสเพียงช่องทางเดียวก็สามารถเลือกซื้อโครงการที่ต้องการได้มากมาย ในขณะที่ทางฝั่งดีเวลลอปเปอร์ก็มีช่องทางการขายมากยิ่งขึ้น

การจัดแคมเปญดังกล่าว ได้รวบรวมคอนโดมิเนียมกว่า 1,500 ยูนิต 80 โครงการ จาก 40 ดีเวลลอปเปอร์ทั้งทำเล กรุงเทพฯ, พัทยา และหัวหิน โดยตั้งแต่ระดับราคา 750,000 บาท – 83 ล้านบาท รวมทั้งจัดโปรโมชั่น เช่น โครงการจาก ชาญ อิสสระ ที่มอบส่วน ลดสูงสุด 6 ล้านบาท, โครงการในเครืออนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ส่วนลด 38% เป็นต้น คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ถึง 300 ล้านบาท

Avatar photo