COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 5 พฤษภาคม 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 5 พฤษภาคม 2563

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (5 พ.ค.) ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ 3,646,099 คน รักษาตัวหายแล้ว 1,197,708 คน และยอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 252,407 ราย

5May TOP10

5May INcrease

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1 ราย ทำให้มี ยอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดที่ 2,988 ราย และ ไร้ผู้เสียชีวิตเพิ่ม ส่งผลให้ ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 54 ราย และมีตัวเลขผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านวันนี้ 7 ราย รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 2,747 ราย

report01 01 05052020

TH UpDate02 05052020

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 4 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 3 พฤษภาคม 2563 ไว้ที่นี่

  • New Normal ใช้ ‘เจลแอลกอฮอล์’ ในชีวิตประจำวัน ดันยอดขาย ‘กลีเซอลีน’ เพิ่มระยะยาว

วิถีชีวิตใหม่ หรือ New Normal ใช้เจลแอลกอฮอล์ในชีวิตประจำวัน ป้องกันโควิด-19 GGC มั่นใจดันยอดขาย “กลีเซอลีน” ขยายตัวระยะยาว ด้าน “เมทิลแอลกอฮอล์” ไตรมาส 1 เพิ่ม 28% รับนโยบายส่งเสริมไบโอดีเซล

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ New Normal ใช้ ‘เจลแอลกอฮอล์’ ในชีวิตประจำวัน ดันยอดขาย ‘กลีเซอลีน’ เพิ่มระยะยาว

00กหด5ห4ก

  • ‘ขนส่งทางบก’ เลื่อนเปิดบริการด้าน ‘ใบขับขี่’ หวั่นคนเดินทางข้ามจังหวัดไปดำเนินการ

“กรมการขนส่งทางบก” เลื่อนเปิดให้บริการด้าน “ใบขับขี่และผู้ประจำรถ” ออกไปจากวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 เพราะติดเรื่องข้อกำหนดของรัฐบาลและบางจังหวัดยังไม่ปลดล็อกดาวน์ จึงเกรงว่าประชาชนจะเดินทางข้ามพื้นที่เพื่อไปใช้บริการ ซึ่งขัดกับนโยบายปอ้งกันไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาล

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ขนส่งฯ’ เลื่อนเปิดบริการด้าน ‘ใบขับขี่’ หวั่นคนเดินทางข้ามจังหวัดไปดำเนินการ

  • ‘คมนาคม’ ย้ำ! มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมใน ‘ขนส่งสาธารณะ’ หลังคลายล็อกดาวน์

“ปลัดกระทรวงคมนาคม” ย้ำการให้บริการและใช้บริการ “ระบบขนส่งสาธารณะ” ต้องปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม หลังจากรัฐบาลคลายล็อกดาวน์แล้ว ส่งผลให้ผู้ใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะมีจำนวนเพิ่มขึ้น พร้อมแนะนำว่าประชาชนยังควรทำงานที่บ้านและดำเนินทางเท่าที่จำเป็นเท่านั้น ขณะเดียวกันเปิดสถิติตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ถึงปัจจุบัน คนเดินทางทุกโหมดลดลง 70-80%

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘คมนาคม’ ย้ำ! มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมใน ‘ขนส่งสาธารณะ’ หลังคลายล็อกดาวน์

  • WHO ร้องทั่วโลกตรวจย้อนหลัง เคสต้องสงสัยติดเชื้อ ‘โควิด-19’

องค์การอนามัยโลก (WHO) เรียกร้องประเทศต่างๆ ดำเนินการตรวจสอบย้อนหลัง ในกรณีต้องสงสัยว่าอาจจะเป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนหน้าที่ประเทศนั้นๆ จะยืนยันถึงการพบผู้ติดเชื้อเป็นรายแรก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก WHO ร้องทั่วโลกตรวจย้อนหลัง เคสต้องสงสัยติดเชื้อ ‘โควิด-19’

5e69cc9de4b08e72bb33f1dc 570x 1

  • ‘ฮ่องกง’ ผ่อนมาตรการสกัดไวรัส ไฟเขียวเปิด ‘โรงเรียน-บาร์-ร้านเล่นไพ่นกกระจอก’

“แคร์รี แลม” ผู้บริหารสูงสุดของเกาะฮ่องกง ประกาศคลายผ่อนมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยเห็นชอบให้เปิดสถานบันเทิงบางประเภท เช่น ฟิตเนส ร้านเสริมสวย บาร์ ร้านเล่นไพ่นกกระจอก ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคมนี้ ด้านโรงเรียนเปิดสอนได้ 27 พฤษภาคมนี้ และจะผ่อนปรนให้ร้านอาหารลดการจำกัดจำนวนลูกค้าจาก 4 คนต่อหนึ่งโต๊ะ เป็น 8 คนต่อหนึ่งโต๊ะ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ฮ่องกง’ ผ่อนมาตรการสกัดไวรัส ไฟเขียวเปิด ‘โรงเรียน-บาร์-ร้านเล่นไพ่นกกระจอก’

  • พุ่งไม่หยุด! ยอดติดเชื้อ ‘โควิด-19’ สิงคโปร์ทะลุ 19,000 คนแล้ว

สิงคโปร์รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ นับถึงเที่ยงวันนี้ (5 พ.ค.) ที่ 632 คน ทำให้ยอดสะสมผู่ติดเชื้อในประเทศพุ่งไปถึง 19,410 คนแล้ว ผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่ ยังเป็นกลุ่มแรงงานในที่พักแรงงานต่างชาติ โดยมีชาวสิงคโปร์ และผู้พำนักถาวร เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียง 9 คนเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พุ่งไม่หยุด! ยอดติดเชื้อ ‘โควิด-19’ สิงคโปร์ทะลุ 19,000 คนแล้ว

  • ‘ซาเล้ง’ 1.5 ล้านคน รอลุ้นเงินเยียวยา 5,000 บาท  

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าได้สอบถามในที่ประชุม ครม.ว่าผู้ประกอบอาชีพซาเล้งเข้าข่ายได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทด้วยหรือไม่ ซึ่งก็ได้รับคำตอบจากกระทรวงคลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า คณะติดตามการจ่ายเงินเยียวยา ที่ปลัดกระทรวงการคลังเป็นประธานจะพิจารณาร่วมกับกลุ่มอื่นๆ เช่น กลุ่มชายขอบ และกลุ่มไร้บ้าน อีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘จุรินทร์’ ชงเรื่องเข้าครม.แล้ว ‘ซาเล้ง’ 1.5 ล้านคน รอลุ้นเงินเยียวยา 5,000 บาท  

000ก5ด4ห3

  • ‘ซิโนเปก’ บริษัทน้ำมันใหญ่ที่สุดในจีน ประกาศผลขาดทุนไตรมาสแรก 9 หมื่นล้าน

“ซิโนเปก” บริษัทผลิตน้ำมันใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ประกาศผลประกอบการไตรมาสแรก มีรายได้ลดลง 22.6% และขาดทุน 9 หมื่นล้านบาท เนื่องจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 แต่เชื่อว่าหลังจากนี้สถานการณ์จะดีขึ้น เศรษฐกิจฟื้นตัว ตลาดปิโตรเลียมและปิโตรเคมีจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ซิโนเปก’ บริษัทน้ำมันใหญ่ที่สุดในจีน ประกาศผลขาดทุนไตรมาสแรก 9 หมื่นล้าน

  • โควิด-19 พ่นพิษแรง! เดือนเดียวไทยว่างงานพุ่ง 2.6 แสนคน

“กรมจัดหางาน” เปิดเผยว่า เดือนเมษายน 2563 ที่ผ่านมา มีประชาชนลงทะเบียนขอใช้สิทธิกรณีว่างงานถึง 2.6 แสนคน เพิ่มขึ้นจากเดือนมีนาคม 2563 ในอัตรา 45.82% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้อัตราว่างงานเพิ่มขึ้นทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิด-19 พ่นพิษแรง! เดือนเดียวคนไทยว่างงานพุ่ง 2.6 แสนราย

  • สถาบันบำราศฯ สรุปผล เหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 รักษาเพียง 1 ราย ยังเตรียมพร้อม รับผู้ป่วยเพิ่มในอนาคต

สถาบันบำราศนราดูร ประเมินผลการรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้ผล รับผู้ป่วยรักษาทั้งหมด 214 ราย สูงสุดเดือนมีนาคม 124 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวในสถาบันฯ ลดลงต่อเนื่อง เหลือเพียง 1 ราย  ยังเตรียมพร้อม กรณีมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สถาบันบำราศฯ สรุปผล เหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 รักษาเพียง 1 ราย ยังเตรียมพร้อม รับผู้ป่วยเพิ่มในอนาคต

JEN 0072 ปก

  • เตรียมเข้าคิว! 8 พ.ค.นี้ ปั๊มปตท.กรุงเทพ-ปริมณฑล ขาย ‘เจลแอลกอฮอล์’ ราคาทุน รอบ 2

ปั๊มปตท.ขาย “เจลแอลกอฮอล์” ราคาทุน ในพื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล 8 พฤษภาคม 2563 เน้นมาตรการเว้นระยะห่าง-ใส่หน้ากาก ป้องกันโควิด-19 แพร่ระบาด

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ เตรียมเข้าคิว! 8 พ.ค.นี้ ปั๊มปตท.กรุงเทพ-ปริมณฑล ขาย ‘เจลแอลกอฮอล์’ ราคาทุน รอบ 2

  • ว่างงานมาทางนี้ ‘แม็คโคร’ รับ 710 อัตรา พร้อมชวน ‘เปิดร้านใหม่’ สร้างอาชีพ

สยามแม็คโคร เร่งออกมาตรการช่วยเหลือคนว่างงาน เปิดรับพนักงานเพิ่มอีก 710 อัตรา เสริมทัพทีมขนส่งออนไลน์ พร้อมผลักดันโครงการ “เปิดร้านใหม่กับแม็คโคร” รองรับผู้ที่ว่างงาน ผู้ที่เกษียณอายุ หรือแม่บ้าน ที่ต้องการหารายได้เสริมให้กับครอบครัว และสนใจเปิดธุรกิจโชห่วยเป็นของตนเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ว่างงานมาทางนี้ ‘แม็คโคร’ รับ 710 อัตรา พร้อมชวน ‘เปิดร้านใหม่’ สร้างอาชีพ

  • ‘กสิกรไทย’ เปิด 2 โครงการพิเศษช่วย ‘นักรบเสื้อกาวน์-เอสเอ็มอี’

ธนาคารกสิกรไทย สานต่อโครงการช่วยเหลือสังคม เปิด 2 โครงการพิเศษได้แก่ “เบี้ยรบพิเศษสำหรับนักรบเสื้อกาวน์”  โดยมูลนิธิกสิกรไทยมอบเงินเป็นขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ โดยแต่ละคนจะได้รับเงินรายเดือน ๆ ละ 4,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งตลอดทั้งโครงการคาดว่าจะช่วยเหลือบุคลากรได้กว่า 20,000 คน รวมเงินช่วยเหลือ 300 ล้านบาท และเปิดตัวโครงการ “สินเชื่อ 0% เพื่อรักษาคนงานเอสเอ็มอี” ยอัตราดอกเบี้ย 0% ฟรีค่าธรรมเนียมทุกประเภท โดยพนักงานจะได้รับเงินคนละ 8,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน รวมวงเงินปล่อยกู้ 1,000 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กสิกรไทย’ เปิด 2 โครงการพิเศษช่วย ‘นักรบเสื้อกาวน์-เอสเอ็มอี’

  • 5 ส.ส.ใต้วอนนายกฯ ช่วยคนไทยตกค้างตปท.

ตัวแทนศูนย์ประสานงานส.ส.ภาคใต้ จำนวน 5 คน นำโดย นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผ่านนายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชน รวมทั้งได้หารือกับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ เรื่องคนไทยจำนวนมากที่ยังตกค้างอยู่ในต่างประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘ลุงตู่’ ช่วยด้วย! 5 ส.ส.ใต้วอนนายกฯ ช่วยคนไทยตกค้างตปท. เจอเรียกเก็บหัวคิว-ทำเอกสารปลอม

ก5ด4หก500

  • ‘ครม’ ไฟเขียวลด ‘ค่าน้ำประปา’ บรรเทาไวรัสระบาด ‘กปน.’ ให้ฟรี 10 ลบ.ม.แรก

วันนี้ (5 พ.ค.) ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบมาตรการลด “ค่าน้ำประปา” บรรเทาผลกระทบโควิด-19 ให้ประชาชน โดย “กปน.” ให้ใช้ 10 ลบ.ม.แรกฟรี ส่วนเกินลดให้ 20% และยกเว้นการตัดน้ำประปา 6 เดือน ด้าน กปภ. ลดค่าน้ำประปา 20% ยกเว้นหน่วยราชการและรัฐวิสาหกิจลดให้ 3%

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ครม’ ไฟเขียวลด ‘ค่าน้ำประปา’ บรรเทาไวรัสระบาด ‘กปน.’ ให้ฟรี 10 ลบ.ม.แรก

  • เชียงใหม่ไร้ผู้ป่วยรายใหม่ ‘โควิด-19’ ในรพ.รักษาหายหมดแล้ว

จังหวัดเชียงใหม่ ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ ทำให้ยังมีจำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมอยู่ที่ 40 ราย ในจำนวนนี้ รักษาหายกลับบ้านแล้ว 39 ราย เสียชีวิต 1 ราย ด้านผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรคมีสะสม 1,428 ราย ยังอยู่ในโรงพยาบาล 46 รายกลับบ้านแล้ว 1,382 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กลับบ้านหมดแล้ว! เชียงใหม่ไร้ผู้ป่วยรายใหม่ ‘โควิด-19’ ในรพ.รักษาหายหมดแล้ว

  • สรท. แนะ 2 ทางออกกู้เศรษฐกิจ ยังมีหวังส่งออกฟื้นตัวปลายปี

สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือ ชง 2 ข้อเสนอภาครัฐเร่งฟื้นเศรษฐกิจไทย ด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ และด้านโลจิสติกส์และการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ  พร้อมคงคาดการณ์ส่งออกปีนี้หดตัว 8% บนสมมติฐานค่าเงิน 30.50 บาท/ดอลลาร์ รอลุ้นฟื้นตัวไตรมาสสุดท้ายหากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สรท. แนะ 2 ทางออกกู้เศรษฐกิจ ยังมีหวังส่งออกฟื้นตัวปลายปี

  • ‘หมอประสิทธิ์’ เตือนห้ามผ่อนผัน 3 มาตรการป้องโควิด

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะเเพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ระบุว่า ศิริราชขอให้คนไทยยังคงมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน และหมั่นล้างมือบ่อยๆ สิ่งเหล่านี้ห้ามผ่อนผันเด็ดขาด เพื่อไม่ให้ประเทศไทยเกิด Second Wave จากโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอประสิทธิ์’ เตือนห้ามผ่อนผัน 3 มาตรการป้องโควิด ‘รักษาระยะห่าง-สวมหน้ากากอนามัย-หมั่นล้างมือ’

df

  • ‘BTS’ ขัดข้อง ผู้โดยสารอัดแน่นรถไฟฟ้า โซเชียลวิจารณ์มาตรการสกัดโควิด-19 ล่ม

“รถไฟฟ้า BTS” ขัดข้องในช่วงเช้าของวันนี้ (5 พ.ค.) ส่งผลให้การเดินรถมีความถี่น้อยลง มีการแชร์ภาพผู้โดยสารแออัดบนขบวนรถและชานชาลาในโลกโซเชียลมีเดีย ซึ่งไม่เป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมและมีการวิพากวิจารณ์ว่า อาจทำให้ผู้โดยสารเสี่ยงต่อการติดไวรัสโควิด-19 ได้ ต่อมาทางบริษัทได้ขออภัยผู้โดยสารและชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า บริษัทให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของการเดินทางสูงสุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘BTS’ ขัดข้อง ผู้โดยสารอัดแน่นรถไฟฟ้า โซเชียลวิจารณ์มาตรการสกัดโควิด-19 ล่ม

  • โควิดฉุด!! ‘บิ๊กตู่’ คาดเศรษฐกิจไทยทรุดยาว 6-9 เดือน

คาดการณ์ว่าสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจของเราคงจะมีผลกระทบไปอีกนานพอสมควร คงไม่ใช่แค่ 3 เดือน อาจถึง 6 เดือน 9 เดือน ซึ่งต้องเตรียมมาตรการไว้รองรับในโอกาสต่อไปด้วย ขณะเดียวกันผมได้เน้นย้ำในสิ่งที่เราค่อนข้างจะชินแล้ว คือการใช้ new normal วิถีชีวิตปกติแบบใหม่ คือให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพ วิถีชีวิตทุกคนต้องเปลี่ยนแปลงไปหลังสถานการณ์โควิด-19 ได้ลดระดับความรุนแรงลง ฉะนั้นต้องมีการวางแผนอนาคตไว้ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดฉุด!! ‘บิ๊กตู่’ คาดเศรษฐกิจไทยทรุดยาว 6-9 เดือน

  • พรุ่งนี้ชัด! จับตาผลตรวจชาวยะลา 40 คนครั้งที่ 3 ติดเชื้อโควิดหรือไม่

อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กล่าวถึงกรณีที่ห้องปฎิบัติการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จ.ยะลา เกิดความผิดพลาดในการตรวจหาเชื้อชาวบ้าน 40 รายที่ผลออกมาเป็นบวก ทำให้ต้องส่งไปตรวจครั้งที่สองที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์สงขลา ซึ่งผลออกเป็นลบ และต้องมาตรวจซ้ำที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ในกรุงเทพ โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการส่งตัวอย่างซึ่งผลน่าจะออกมาพรุ่งนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก พรุ่งนี้ชัด! จับตาผลตรวจชาวยะลา 40 คนครั้งที่ 3 ติดเชื้อโควิดหรือไม่

ทูลกระหม่อม55633

  • ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงบอกข่าวดี! บริษัทยายักษ์ใหญ่เตรียมผลิตวัคซีนสู้โควิดแล้ว

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์พระรูป พร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ว่า มีบริษัทยาเยอรมัน ร่วมกับ Pfizer บริษัทยายักษ์ใหญ่ของสหรัฐก็จะเริ่มการทดลองยาในมนุษย์ และได้แถลงว่าวัคซีนนี้จะเริ่มใช้ได้ในกรณีฉุกเฉินประมาณฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ และจะเริ่มผลิตล็อตใหญ่ปลายปีนี้ และนับว่าเป็นข่าวดีนะคะ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงบอกข่าวดี! บริษัทยายักษ์ใหญ่เตรียมผลิตวัคซีนสู้โควิดแล้ว

  • ศบค.’ ย้ำช่วยกันดูแล 1-2 เดือนก็จะปลอดโควิด-19 ส่งสัญญาณรถไฟฟ้าเพิ่มความถี่

“ศบค.” แถลงข่าววันนี้ (5 พ.ค.) พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่แค่ 1 รายในจังหวัดนราธิวาส ส่วนการตรวจไวรัสโควิด-19 ซ้ำในประชาชนจำนวน 40 รายในจังหวัดยะลา ยังไม่แล้วเสร็จ ขอให้รอก่อน นอกจากนี้ ขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ต่อไปโดยเชื่อว่าจะปลอดโรคในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า ส่วนเมื่อเช้าที่มีภาพทางสังคมออไลน์ว่ารถไฟฟ้าเบียดเสียดหนาแน่น ก็ขอให้ผู้ประกอบการเพิ่มความถี่หรือเพิ่มตู้โดยสาร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ศบค.’ ย้ำช่วยกันดูแล 1-2 เดือนก็จะปลอดโควิด-19 ส่งสัญญาณรถไฟฟ้าเพิ่มความถี่

  • ‘LH Bank’ งัดมาตรการเร่งช่วย ‘เอสเอ็มอี’ ฝ่าวิกฤติโควิด-19

ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) งัดมาตรการช่วยเหลือเอสเอ็มอี ลดผลกระทบไวรัสโควิด-19 พักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ย  6 เดือน ตั้งแต่เมษายน 2563 ถึง กันยายน 2563 สำหรับวงเงินสินเชื่อไม่เกิน 100 ล้านบาท เพื่อช่วยให้มีสภาพคล่องรองรับรายจ่ายที่จำเป็น และสนับสนุนเงินกู้เพิ่มเพื่อเสริมสภาพคล่อง ให้แก่ลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอีที่มีวงเงินสินเชื่อ ไม่เกิน 500 ล้านบาท โดยลูกค้ากู้เพิ่มได้ไม่เกิน 20% ของยอดหนี้คงค้าง ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 คิดอัตราดอกเบี้ย 2% เป็นเวลา 2 ปี และไม่คิดดอกเบี้ย 6 เดือน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘LH Bank’ งัดมาตรการเร่งช่วย ‘เอสเอ็มอี’ ฝ่าวิกฤติโควิด-19

ประยุทธ์999

  • ‘บิ๊กตู่’ฮึ่ม! คนแย่งซื้อเหล้า-เบียร์ ไม่ระวังเล็งจำกัดการซื้อ ขู่สั่งปิด-ไม่ขาย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีมีภาพคนแห่ซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ว่า ตน ขอตำหนิสถานประกอบการที่ปล่อยให้มีภาพประชาชน แห่ไปแย่งชิงกันซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต่อไปต้องไม่ให้เกิดภาพเช่นนั้นอีก ตนขอตำหนิและให้จำกัดจำนวนการซื้อและช่วงเวลาการซื้อ ซึ่งจะต้องระมัดระวัง ไม่เช่นนั้นผู้ประกอบการจะถูกสั่งปิด ไม่ให้จำหน่ายอีก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ฮึ่ม! คนแย่งซื้อเหล้า-เบียร์ ไม่ระวังเล็งจำกัดการซื้อ ขู่สั่งปิด-ไม่ขาย

  • นานาชาติเดินหน้าผ่อนคลายมาตรการ ‘โควิด-19’

สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหลายประเทศเริ่มมีพัฒนาการที่ดีขึ้น ทำให้รัฐบาลหลายแห่งเดินหน้าการผ่อนคลายมาตรการควบคุมและป้องกันการระบาดอย่างต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  นานาชาติเดินหน้าผ่อนคลายมาตรการ ‘โควิด-19’

  • รอเลย!! บัญชีทะเบียนเกษตรกรล็อตแรก 8.33 ล้านรายถึงคลังแล้ว

“รมว.กระทรวงเกษตรฯ” ได้มอบหมายให้เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรส่งข้อมูลทะเบียนเกษตรกรถึงผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลังแล้ว โดยกลุ่มแรกเป็นเกษตรกรที่ขึ้นและปรับปรุงทะเบียนต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งมีบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ประมาณ 8.33 ล้านราย โดยตรวจสอบอย่างละเอียดไม่ให้ซ้ำซ้อน เพื่อให้ได้รับความช่วยเหลืออย่างทั่วถึง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก รอเลย!! บัญชีทะเบียนเกษตรกรล็อตแรก 8.33 ล้านรายถึงคลังแล้ว

เงินเฟ้อ5563

  • โควิดฉุดเงินเฟ้อเดือน เม.ย.ร่วง 2.99% แรงสุดในรอบ 10 ปี

ดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป หรือ อัตราเงินเฟ้อเดือนเมษายน 2563 พบว่า อัตราเงินเฟ้อลดลงแรงถึง 2.99% ถือว่าหดตัวแรงในรอบ 10 ปี 9 เดือน สาเหตุหลักมาจากการระบาดของโควิดและการลดลงของกลุ่มพลังงาน แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อไตรมาส 2 ยังมีโอกาสติดลบไปถึง 2.28% และน่าจะดีขึ้นในช่วงไตรมาส 3 และไตรมาส 4 หลังจากแนวโน้มการดูแลควบคุมการระบาดโควิด-19 ที่สามารถจัดการดูแลได้เป็นอย่างดีน่าจะทำให้โอกาสการเปิดดำเนินธุรกิจต่าง ๆ ทำได้เพิ่มมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดฉุดเงินเฟ้อเดือน เม.ย.ร่วง 2.99% แรงสุดในรอบ 10 ปี

  • ขอออกความเห็นดังๆ ‘บรรยง’ ถามรัฐบาลเอาแชมป์โลกไปทำอะไร!!

เรียกว่าเป็นครั้งแรกในรอบหกปีเลยก็ได้ ที่ผมสนับสนุนนโยบายของรัฐ ยอมรับครับว่า ที่สนับสนุนนั้นเป็นเพราะประโยชน์ตัวที่รักตัวกลัวตายเป็นห่วงเพื่อนฝูงญาติพี่น้องสนิท ไม่ต้องการให้เป็นภัยไปกับโรค …เพราะสำหรับผม เงินทองไม่ใช่เรื่องสำคัญแล้ว มีเก็บออมไว้พอเพียง แถมกระจายไว้ทั่วโลก ถึงตัวเลขจะหดหายมากมาย แต่ก็ยังเหลือพอที่จะฟุ่มเฟือยไปได้อีกนาน แต่พอมาวันนี้ ชักไม่แน่ใจแล้วว่ายังสนับสนุนนโยบายปัจจุบันที่ดูจะเลยเถิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ขอออกความเห็นดังๆ ‘บรรยง’ ถามรัฐบาลเอาแชมป์โลกไปทำอะไร!!

  • เตือนแล้วไม่ฟัง!! เสี่ยงทำ ‘โควิด’ ระบาด สั่งปิดร้านอาหารในกทม.บางแห่งแล้ว

ภายหลังจากมีมาตรการผ่อนปรนให้มีการขายได้ในบางพื้นที่ว่า ก็จะต้องใช้วิธีเตือนก่อน เพราะยังไม่ถึงขนาดว่าผิดอะไร ต่างคนต่างยังไม่คุ้นกันอยู่ วันนี้เราก็ใช้วิธีเตือนแล้วจัดระบบกันใหม่ หากร้านไหนทำผิด โดยชุดที่เข้าไปตรวจสอบ ไปตรวจเจอ กรณีแบบนี้ 3 วัน หรือวันรุ่งขึ้นก็ปิดเลย อย่างวันนี้ก็เริ่มปิดแล้ว มีรายงานมาแล้วเป็นการปิดเฉพาะแห่ง เป็นร้านอาหาร ในกทม.เขาเตือนแล้วไม่ฟัง ซึ่งก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เตือนแล้วไม่ฟัง!! สั่งปิดร้านอาหารในกทม.บางแห่งแล้ว เหตุเสี่ยงทำ ‘โควิด’ ระบาด

คลัง8

  • ประชาชนแห่ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ รับเยียวยา 5 พัน

ที่กรมประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (5พ.ค.) มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมายื่นคำร้องขอทบทวนสิทธิ์โครงการเราไม่ทิ้งกัน  การได้รับเงินเยียวยาจากการได้รับผลกระทบจาก Covid-19 จำนวน 5,000 บาท   พบส่วนใหญ่ที่มาร้องเรียนมีปัญหาการลงทะเบียนรับสิทธิ์ไม่ถูกต้อง รวมทั้งการให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้พลาดรับสิทธิ์เงินเยียวยา โดยเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้และจะเร่งดำเนินการตรวจสอบ ก่อนพิจารณาสิทธิ์ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ประชาชนแห่ยื่นขอทบทวนสิทธิ์ รับเยียวยา 5 พัน

  • ‘กลุ่มเซ็นทรัล’ สนองนายกฯ ทุ่มกว่า 2,200 ล้าน ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

กลุ่มเซ็นทรัล ขานรับจดหมาย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากเพื่อความยั่งยืน ท่มงบแล้วกว่า 2,200 ล้านบาท ชูแนวทาง 3 มิติ สร้างอาชีพเสริมรายได้ ลดค่าครองชีพ ส่งเสริมสุขภาพ ร่วมเดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะฐานรากให้ผ่านวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘กลุ่มเซ็นทรัล’ สนองนายกฯ ทุ่มกว่า 2,200 ล้าน ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

  • ‘สหรัฐ-รัสเซีย’ 2 ชาติในโลกเจอผู้ป่วยใหม่ ‘โควิด-19’ เกินหมื่นคน

สหรัฐ และรัสเซีย กลายเป็น 2 ประเทศของโลกเท่านั้น ที่ยังมีรายงานการพบผู้ติดเชื้อใหม่รายวันเพิ่มขึ้นเกิน 10,000 คน โดยในช่วง 24 ชั่วโมง นับถึงเมื่อวานนี้ (4 พ.ค.) สหรัฐพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 24,713 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศอยู่ที่ 1,212,835 คน ส่วนรัสเซียรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 10,581 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ทะยานขึ้นมาอยู่ที่ 145,628 คน มากสุดเป็นอันดับ 7 ของโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกเสียชีวิต ‘โควิด-19’ เกิน 2.5 แสน ‘สหรัฐ-รัสเซีย’ 2 ชาติในโลกเจอผู้ป่วยใหม่เกินหมื่นคน

  • ‘หม่อมปลื้ม’ ซัดรัฐบาลรู้โควิด-19 ไม่ระบาดแล้ว แต่ยังล็อกดาวน์คุมพฤติกรรมเยาวชน

“ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล” โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวหาว่า “รัฐบาล” รู้ว่าไวรัสโควิด-19 ไม่ระบาดแล้ว แต่คงมาตรการล็อกดาวน์เพื่อคุมพฤติกรรมเยาวชน โดยอีก 2 เดือนข้างหน้าเมื่อประชาชนเบื่อหรือเดือดร้อนทางการเงิน จึงค่อยผ่อนคลายมาตรการและเปิดโอกาสให้ใช้ชีวิตตามปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หม่อมปลื้ม’ ซัดรัฐบาลรู้โควิด-19 ไม่ระบาดแล้ว แต่ยังล็อกดาวน์คุมพฤติกรรมเยาวชน

  • ‘ชาวนิวยอร์ก’ นอนอาบแดดในสวนสาธารณะ ช่วงโควิด-19 ระบาด

“ชาวนิวยอร์ก” จำนวนมากยังออกมานอนอาบแดดและทำกิจกรรมต่างๆ ในสวนสาธารณะ ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาซึ่งอุณหภูมิเพิ่มสูงมากขึ้น แม้จะเป็นช่วงที่ไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างหนัก ทั่วสหรัฐมีผู้ติดเชื้อ 1.1 ล้านคน ด้านสาธารณสุขของนิวยอร์กซิตีแนะนำให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะและแจกหน้ากากอนามัยฟรีทั่วเมือง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ชาวนิวยอร์ก’ นอนอาบแดดในสวนสาธารณะ ช่วงโควิด-19 ระบาด

ทวีศิลป์55631

  • ‘โฆษกศบค.’ ย้ำคลินิกเสริมความงาม ผับ บาร์ ยังต้องปิดให้บริการ!!

ศบค.ยังเน้นย้ำการให้บริการของสถานเสริมความงาม แม้บางแห่งได้มีการจดทะเบียนเวชรกรรมถูกต้อง ตามราชกิจจานุเบกษา ข้อกำหนดฉบับที่ 5 (6) ซึ่งประกาศใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ว่า คลินิกเวชกรรมเสริมความงาม เป็นหนึ่งในกิจการที่ต้องมีคำสั่งปิดสถานที่เพราะมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มเดียวกับ โรงมหรสพ สถานบริการ ผับ บาร์ เป็นต้น ยืนยันว่ายังไม่สามารถให้กลับมาให้บริการได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘โฆษกศบค.’ ย้ำคลินิกเสริมความงาม ผับ บาร์ ยังต้องปิดให้บริการ!!

  • ยอดผู้ป่วยโควิด-19 แอฟริกาใต้ทะยาน หลังคลายล็อกดาวน์

ยอดผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ใน “ประเทศแอฟริกาใต้” เพิ่มขึ้น 447 ราย ซึ่งนับเป็นตัวเลขสูงสุดในรอบ 24 ชั่วโมงและปรากฎขึ้นหลังจากมีการผ่อนคลายล็อกดาวน์ จากระดับ 5 ลงสู่ระดับ 4 เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 หรือเพียง 2 วันที่ผ่านมา โดยล่าสุดประเทศอัฟริกาใต้มียอดผู้ติดเชื้อ 6,783 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดผู้ป่วยโควิด-19 แอฟริกาใต้ทะยาน หลังคลายล็อกดาวน์

  • สายการบินเอเชียปรับตัวรับ ‘New Normal’ หลังสิ้นยุค ‘โควิด-19’

สายการบินต่างๆ ทั่วทั้งเอเชีย กำลังนำมาตรการต่างๆ เข้ามาใช้ รวมถึง การวางแผนจัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่างทางสังคม (social distancing) ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และลด หรือยกเลิกบริการบนเครื่องบินจำนวนหนึ่ง อาทิ การขายอาหาร หรือเครื่องดื่ม หรือการชอปปิงสินค้าปลอดภาษี ในความพยายามที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร และเจ้าหน้าที่คุมกฎระเบียบว่า พวกเขามีความปลอดภัยมากพอที่จะขึ้นบินอีกครั้งหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สายการบินเอเชียปรับตัวรับ ‘New Normal’ หลังสิ้นยุค ‘โควิด-19’

95876925 3135135733214537 1911535513605505024 o e1588641601235

  • เผยยอดผู้ติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กล่าสุดอยู่ที่ 324,357 คน

ล่าสุด 4 พฤษภาคม 2563 เวลา 16.00 น. (เวลาสหรัฐ) ระบุว่า รัฐ/ นครนิวยอร์ก พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 324,357 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 0.78%) โดยแบ่งเป็นในรัฐนิวยอร์ก จำนวน 143,323 คน และนครนิวยอร์ก จำนวน 181,034 คน ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐและเสียชีวิต 19,368 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 1.18%)

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เผยยอดผู้ติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กล่าสุดอยู่ที่ 324,357 คน

  • ‘สหรัฐ’ ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ทะลุ 1.2 ล้านคน

สหรัฐ ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุดของโลก รายงานการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ในช่วง 24 ชั่วโมง นับถึงเมื่อวานนี้ (4 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ที่ 24,663 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อในประเทศที่ 1,212,785 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1,318 ราย ส่งผลให้ยอดสะสมผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 69,915 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกติดเชื้อ ‘โควิด-19’ ถึง 3.6 ล้าน ‘สหรัฐ’ ทะลุ 1.2 ล้านคน

  • ‘สิงคโปร์’ แชมป์ยอดผู้ติดเชื้อ ‘โควิด’ สะสมสูงสุดในอาเซียน!!

ศูนย์ปฏิบัติการด้านนวัตกรรมการแพทย์ และการวิจัยและพัฒนา สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษาฯ (อว.) ได้รายงานสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในอาเซียน ณ เวลา 19.30 น. ของวันที่ 4 พฤษภาคม 2563 โดย “สิงคโปร์” ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 573 ราย รวมติดเชื้อสะสม 18,778 ราย ส่วนไทยอยู่อันดับที่ 5 ของอาเซียน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สิงคโปร์’ แชมป์ยอดผู้ติดเชื้อ ‘โควิด’ สะสมสูงสุดในอาเซียน!!

ฉัตรชัย5563

  • ด่วน! สั่ง ‘ผู้ว่าฯทุกจังหวัด’ เข้มมาตรการป้อง ‘โควิด’ ร้านไหนฝ่าฝืนเสี่ยงโดนปิด

กำชับผู้ประกอบการผู้จัดการสถานที่ว่าเป็นหน้าที่ของผู้ประกอบการ ผู้จัดการสถานที่ที่จะต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดโดยเคร่งครัด หากพบว่า ไม่ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอาจมีความผิดตามกฎหมายและถูกสั่งปิดสถานประกอบการ/สถานที่นั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน! สั่ง ‘ผู้ว่าฯทุกจังหวัด’ เข้มมาตรการป้อง ‘โควิด’ ร้านไหนฝ่าฝืนเสี่ยงโดนปิด

  • บอกแล้วนะ!! ใครพลาด ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เดือนเม.ย.รับเงินเบิ้ลไปเลย

วันที่ 5 พฤษภาคมจะโอนได้ประมาณ 8 แสนคน วันที่ 6 พฤษภาคมซึ่งตรงกับวันหยุด 1 แสนคน และวันที่ 7-8 พฤษภาคมอีกวันละ 1 ล้านคน ที่สำคัญผู้ที่เพิ่งมีสิทธิได้รับเงินเดือนพฤษภาคมเป็นเดือนแรกจะได้รับเงินเบิ้ล 2 เดือน รวมยอดเดือนเมษายนและเดือนพฤษภาคมเป็น 10,000 บาททันที

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก บอกแล้วนะ!! ใครพลาด ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เดือนเม.ย.รับเงินเบิ้ลไปเลย

  • ลีกเยอรมันส่อวุ่น!บุนเดสลีกา-ลีกาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่ม 10 ราย

ฟุตบอลลีกเยอรมนี (เดเอฟแอล) ประกาศยืนยัน พบมีผู้ติดเชื้อโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ “โควิด-19” ถึง 10 ราย หลังจากที่มีการตรวจหาเชื้อในกลุ่มนักเตะและทีมงานจาก 36 สโมสร (รวมทั้งในศึก บุนเดสลีกา และ ลีกา 2) เดเอฟแอล ระบุว่า จากการเข้าตรวจหาเชื้อของนักเตะ และทีมงานของ 36 ทีมใน 2 ลีกสูงสุดของเมืองเบียร์จำนวน 1,724 ราย และล่าสุดพบว่า มี 10 คนที่พบติดเชื้อไวรัส “โควิด-19” โดยไม่มีการระบุว่าเป็นใครบ้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลีกเยอรมันส่อวุ่น!บุนเดสลีกา-ลีกาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19เพิ่ม 10 ราย

alcohol 428392 640 ปก 1

  • อย่าติดลม ! ตั้งวงดื่มเหล้าเบียร์ แยกย้ายก่อน 4 ทุ่ม

หลังให้ขายเหล้าเบียร์ ประชาชนแห่ซื้อกักตุนจำนวนมาก จนหลายฝ่ายเป็นห่วง เหตุคดีมั่วสุมตั้งวงดื่มแอลกอฮอล์ ฝ่าพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ย้ำยังต้องอยู่ภายใต้กฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเคอร์ฟิว ใครฝ่ามีโทษหนัก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อย่าติดลม ! ตั้งวงดื่มเหล้าเบียร์ แยกย้ายก่อน 4 ทุ่ม

  • เปิดคู่มือ 6 กิจการ/กิจกรรม ผ่อนผัน อะไรทำได้/ไม่ได้ ป้องกันโควิด-19

กระทรวงสาธารณสุข ทำคู่มือ “แนวปฏิบัติ” 6 กิจการ/กิจกรรม ป้องกันสับสน ป้องกันโควิด-19 แพร่ระบาดรอบ 2 ย้ำผู้ประกอบการต้องคุมเข้ม ประชาชนต้องร่วมมือ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดคู่มือ 6 กิจการ/กิจกรรม ผ่อนผัน อะไรทำได้/ไม่ได้ ป้องกันโควิด-19

  • สถานทูตประกาศเตือนคนไทย!! หลังญี่ปุ่นขยายเวลาสถานการณ์ฉุกเฉินถึง 31 พ.ค.

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 พฤษภาคม 2563 นายอาเบะ ชินโซ นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศจากเดิมวันที่ 6 พฤษภาคม 2563 เป็นจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 ทั้งนี้ สาเหตุของการขยายระยะเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญเห็นว่า แม้ญี่ปุ่นจะสามารถผ่านพ้นวิกฤติการแพร่ระบาดแบบที่ตัวเลขพุ่งสูงมาได้ก็จริง แต่ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และบางพื้นที่ยังประสบปัญหาในการรักษาพยาบาล จึงเห็นควรให้ขยายเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สถานทูตประกาศเตือนคนไทย!! หลังญี่ปุ่นขยายเวลาสถานการณ์ฉุกเฉินถึง 31 พ.ค.

4May จ่ายประโยชน์ทดแทน

4May รายงานการดำเนินคดี เหตุ

 

4May map non infection

4May increase

4May increase02

report02 0

 

Avatar photo