Sport

รมต.มหาดไทยเยอรมันหนุน ‘บุนเดสลีกา’ หวนเตะพฤษภาคมนี้

ฮอร์สท์ ซีโฮเฟอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและการกีฬาของเยอรมนี สนับสนุนให้ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี กลับมาลงสนามฟาดแข้งกันอีกครั้งภายในเดือนพฤษภาคมนี้ แม้การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงไม่สามารถควบคุมได้

S 31654009 1

ซีโฮเฟอร์ กล่าวกับ “บิลด์” สื่อดังเมืองเบียร์ 3 วันก่อนจะมีการประชุมของเจ้าหน้าที่เยอรมันเพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาโควิด-19ว่า”ผมพบว่าตารางการแข่งขันที่ฟุตบอลลีกเยอรมันเสนอมา มีความน่าเชื่อถือ และผมสนับสนุนให้เริ่มแข่งขันอีกครั้งในเดือนพฤษภาคม”

ฟุตบอลลีกเยอรมัน (เดเอฟเบ) มีแผนที่จะกลับมาฟาดแข้งในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ แต่ล่าสุดต้องขยับเลื่อนออกไปอีก 1 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย หลังจากที่เชื้อไวรัสโควิด-19 มีการแพร่ระบาดหนักอีกรอบในประเทศเยอรมนี ซึ่งจะเป็นลีกใหญ่ของยุโรปชาติแรกที่สามารถกลับมาฟาดแข้งกันได้

ทั้งนี้จากสถานการณ์ล่าสุดที่ เอฟเซ โคโลญจน์ ประกาศยืนยัน เมื่อวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า มีสมาชิกในสโมสร 3 คน ถูกตรวจพบติดเชื้อไวรัส “โควิด-19” นั้นอาจมีการพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการกลับมาเตะกันอีกครั้ง

โดยก่อนหน้านี้เดเอฟเบวางมาตรการเข้มงวดในการกลับมาเตะทั้งการเล่นแบบปิดสนาม อนุญาตให้มีแค่ 322 คนที่อยู่ในสนามแต่ละเกมในบุนเดสลีกา และ 270 คนใน ลีกา สอง รวมทั้งนักเตะต้องเป็นคนจัดหาและทำความสะอาดชุดแข่งด้วยตัวเองด้วย

นอกจากนั้น ทางลีกยังจะใช้เงินราว 2.5 ล้านยูโร (ประมาณ 87.5 ล้านบาท) ในการจัดเครื่องตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 กับทั้ง 1,100 นักเตะ และเจ้าหน้าที่อีกด้วย ซึ่งการตัดสินใจทั้งหมด รอเพียงไฟเขียวจากรัฐบาล

Avatar photo