Finance

คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแกว่ง 32.20-32.50 บาท/ดอลลาร์

“ศูนย์วิจัยกสิกรไทย” คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหวในกรอบ 32.20-32.50 บาทต่อดอลลาร์ แนะจับตาข้อมูลเงินเฟ้อไทยเดือนเม.ย.

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 4-8 พฤษภาคม 2563 อยู่ที่ 32.20-32.50 บาทต่อดอลลาร์ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ข้อมูลเงินเฟ้อไทยเดือนเมษายน สถานการณ์ภายหลังการเปิดเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ และผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางอังกฤษ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญ ได้แก่ ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตร การจ้างงานภาคเอกชนของ ADP และดัชนี PMI/ISM ภาคบริการเดือนเมษายน ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนมีนาคม และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

เงินบาท351

สำหรับความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา แข็งค่าขึ้นสอดคล้องกับทิศทางการเคลื่อนไหวของสกุลเงินอื่นๆ ในเอเชียและตลาดสินทรัพย์เสี่ยงในภาพรวมที่ได้รับแรงหนุนจากแผนการเตรียมกลับมาเปิดเศรษฐกิจ การคลายมาตรการล็อกดาวน์ของหลายประเทศ และความหวังต่อยารักษาโควิด-19 นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ยังเผชิญแรงขายให้อ่อนค่าลง หลังผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐย้ำสัญญาณพร้อมผ่อนคลายด้วยทุกเครื่องมือทางการเงินที่มีอยู่เพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

Avatar photo