Politics

2,427 คนรอเลย! ‘คณะก้าวหน้า’ เร่งโอนเงิน 3 พันบาทเข้าบัญชีแล้ว

“คณะก้าวหน้า” สรุปยอดเงินระดมทุนอยู่ที่ 7,282,897.34 บาท เตรียมโอนเงิน 3,000 บาทให้ผู้ขอรับสิทธิ์ 2,427 คน พร้อมขอโทษที่ช่วยได้เท่านี้ เพราะไม่ได้เป็นรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “คณะก้าวหน้า – Progressive Movement” รายงานความคืบหน้าล่าสุดกิจกรรมคอนเสิร์ตออนไลน์ระดมทุน #MAYDAYMAYDAY เราช่วยกัน วันที่ 1-2 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยระบุว่า คณะก้าวหน้าและทีมงานผู้จัดงานคอนเสิร์ตออนไลน์ระดมทุน MAYDAY MAYDAY เราช่วยกัน ทุกๆ คน ขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนคนไทย ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกัน รับชมคอนเสิร์ตออนไลน์ของเรา จนมียอดผู้ชมรวม ณ ขณะสิ้นสุดการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ กว่า 10 ล้านคน ล่าสุด ทีมงานกำลังดำเนินการโอนเงินให้กับผู้ขอรับสิทธิ์ผ่านทางแฟนเพจคณะก้าวหน้าโดยเร็วที่สุด โดยขอแจ้งรายละเอียดความคืบหน้าต่างๆ ดังนี้

1. สรุปยอดเงินบริจาค ณ เวลา 14.00 น. ของวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 รวมทั้งสิ้น 7,282,897.34 บาท สามารถส่งต่อให้ผู้ขอรับสิทธิ์เงินเราช่วยกัน คนละ 3,000 บาท เป็นจำนวน 2,427 คน

2. สรุปจำนวนผู้บริจาคทั้งสิ้น ตั้งแต่วันที่ 1-3 พฤษภาคม กว่า 22,000 รายการโอน โดยกว่า 90% ของยอดโอน เป็นเงินหลัก 10-500 บาท หมายความว่าการระดมทุนครั้งนี้ เกือบทั้งหมดเป็นการร่วมแรงร่วมใจของประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้มีรายได้สูง และได้รับผลกระทบจากโควิดเช่นกัน แต่ยังมีความตั้งใจที่จะส่งต่อความช่วยเหลือไปให้กับผู้ที่เดือดร้อนกว่า

95732116 178364290466508 6175692518110265344 o

3. ในจำนวนยอดบริจาคกว่า 7 ล้านบาท มีจำนวน 103,745 บาท ได้รับจากเพจ Many Cuts Art Space ซึ่งร่วมกับเพจคณะก้าวหน้า ขายผลงานศิลปะเพื่อร่วมระดมทุนในโครงการนี้ เราขอขอบคุณศิลปินทุกท่านที่บริจาครายได้จากการจำหน่วยภาพวาด ตั้งแต่ 50-100% เข้าร่วมโครงการ และขอบคุณศิลปินทุกคนที่มาร่วมแสดงคอนเสิร์ตกับเรา ใช้เสียงเพลงเยียวยาจิตใจ บรรเทาความทุกข์ของพี่น้องประชาชนในยามนี้ ส่วนคณะก้าวหน้าเองก็ยินดีอย่างยิ่งที่เราได้มีส่วนช่วยสนับสนุนศิลปินที่ขาดรายได้จากวิกฤตโควิด

4. ขณะนี้เรากำลังดำเนินการโอนเงินให้ตามรายชื่อของผู้ขอรับสิทธิ์ ทีมงานจะส่งข้อความไปสอบถามเลขบัญชีในช่องทางกล่องข้อความของท่าน เพื่อโอนเงินให้โดยเร็วที่สุด โดยทีมงานจะสอบถามไปโดยใช้บัญชีของแฟนเพจคณะก้าวหน้า เพียงบัญชีเดียวเท่านั้น หากเป็นบัญชีอื่น ขอให้ท่านระมัดระวัง เพราะอาจเป็นผู้ไม่ประสงค์ดีได้

5. คณะก้าวหน้ามีความกังวลที่มีประชาชนจำนวนมาก เปิดเผยเลขบัญชีของตนเองในหน้าเพจ แม้เราจะไม่ได้ร้องขอ แต่ไม่สามารถลบหรือซ่อนข้อความเหล่านั้นได้ เนื่องจากเกรงจะเกิดข้อครหาเรื่องความไม่โปร่งใส หรือเกิดความเข้าใจผิดว่ามีผู้ถูกตัดสิทธิ์โดยไม่เป็นธรรม อย่างไรก็ตาม การเปิดเผยเลขบัญชีส่วนบุคคลในที่สาธารณะ เป็นอันตรายต่อตัวเจ้าของบัญชี เราจึงจะขอลบโพสต์การขอรับสิทธิ์ รวมถึงโพสต์อื่นๆ ที่มีผู้เข้ามาเปิดเผยเลขบัญชีเป็นจำนวนมาก เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของทุกท่าน

6. เนื่องจากผู้ที่ขอรับสิทธิ์มีจำนวนหลักล้านคน เราขอแสดงความเสียใจที่ไม่สามารถตอบสนองต่อความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้ครบถ้วน เนื่องจากคณะก้าวหน้าไม่ได้เป็นรัฐบาล ไม่มีอำนาจจัดสรรเงินภาษีของประชาชนหรืองบประมาณประเทศ เราทำได้เพียงเป็นสื่อกลางในการรวบรวมเงินบริจาคและส่งต่อให้ผู้ประชาชนด้วยกันเท่านั้น สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับเงินเราช่วยกัน จำนวน 3,000 บาท คณะก้าวหน้าขอยืนยันว่าเราจะเดินหน้าทำโครงการอื่นๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ต่อไป โดยเราจะนำยอดเงินที่บริจาคเข้ามาหลังเวลา 14.00 น. ของวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ ไปริเริ่มทำโครงการเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ได้กว้างขวางครอบคลุมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และจะประกาศรายละเอียดของโครงการต่อไปในอนาคตอันใกล้

สุดท้ายนี้ คณะก้าวหน้าขอขอบคุณอีกครั้งในน้ำใจของพี่น้องคนไทย ที่ทำให้มีคนหลายพันคนได้รับเงินเยียวยา เพื่อประคับประคองชีวิตของตนเองต่อไปในห้วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ กิจกรรม MAYDAY MAYDAY เราช่วยกัน เป็นเพียงส่วนเล็กๆที่ส่งมอบความสุขจากเสียงเพลงของเหล่าศิลปินไปเยียวยาจิตใจผู้ฟัง ส่งต่อเงินจากพี่น้องประชาชนไปถึงมือผู้เดือดร้อน เป็นความช่วยเหลือจากประชาชนสู่ประชาชนด้วยกัน แต่สิ่งที่เราคาดหวังว่าจะเกิดกับประเทศไทยอันเป็นที่รักของเรา ก็คือรัฐบาลที่ดูแลโอบอุ้มประชาชนอย่างกว้างขวางครอบคลุม เท่าเทียมเป็นธรรม และตั้งอยู่บนผลประโยชน์ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ

Avatar photo