Sport

เลิกเล่นเลยมั้ย! เมสซี่ไม่ขอเล่นทีมชาติตลอดปี2018

messi 1
ภาพจาก: www.fifa.com

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ตัดสินใจที่จะไม่เล่นให้ทีมอีกแล้วในปีนี้ ตามรายงานของ ทีเอ็นที สปอร์ตส์ สื่อกีฬาของประเทศสหรัฐอเมริกา

เมสซี่ เคยประกาศเลิกเล่นให้ อาร์เจนตินา เมื่อปี 2016 หลังจากที่ไม่เคยได้สัมผัสกับแชมป์รายการใหญ่ๆ ในการเล่นให้บ้านเกิดเลย ก่อนที่เขาจะยอมกลับมารับใช้ทัพ “ฟ้า-ขาว” ซึ่งเจ้าตัวก็มีส่วนสำคัญในการช่วยให้ทีมได้เล่นศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม ทีมแชมป์โลก 2 สมัยก็ทำผลงานได้น่าผิดหวังในทัวร์นาเมนต์ที่ รัสเซีย หลังจากไปถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น ซึ่งมันก็ทำให้ อาร์เจนตินา แยกทางกับ ฮอร์เค่ ซามปาโอลี่ และให้ ลิโอเนล สกาโลนี่ เข้ามาคุมทีมเป็นการชั่วคราว โดยตอนแรกมีการระบุว่าเขาจะได้เป็นกุนซือร่วมกับ ปาโบล ไอมาร์ อดีตกองกลางคนดัง แต่ทางสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (เอเอฟเอ) ชี้แจงในภายหลังว่า ไอมาร์ จะมาเป็นเพียงผู้ช่วยเท่านั้น

กระทั่งล่าสุด ทีเอ็นที สปอร์ตส์ ก็แฉว่า กองหน้าวัย 31 ได้แจ้งให้ สกาโลนี่ รู้แล้วว่าเขาขอไม่ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องใดๆ ของ อาร์เจนตินา ในปีนี้ และมันก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเขาจะกลับมาช่วยทีมในทัวร์นาเมนต์ โคปา อเมริกา 2019 ที่ประเทศบราซิลจะเป็นเจ้าภาพหรือไม่ด้วย

ทั้งนี้ เมสซี่ลงเล่นให้อาร์เจนตินา 128 เกม ทำไป 65 ประตู ครองสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทัพ”ฟ้า-ขาว”

Avatar photo