World News

‘บอริส จอห์นสัน’ ตั้งชื่อลูกชายตามแพทย์ 2 คน ช่วยชีวิตรอด ‘โควิด-19’

“แคร์รี ไซมอนส์” คู่หมั้นสาวของผู้นำอังกฤษ “บอริส จอห์นสัน” เผย ทั้งคู่ตั้งชื่อบุตรชาย ตามชื่อนายแพทย์ 2 คน ที่ช่วยรักษานายกรัฐมนตรีอังกฤษ ในขณะที่เขาเข้าโรงพยาบาลด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

caaa

น.ส.ไซมอนส์ โพสต์ข้อความบนอินสตาแกรมว่า พวกเขาตั้งชื่อบุตรชายว่า วิลเฟรด ลอรี นิโคลาส จอห์นสัน ซึ่งเป็นที่ระลึกถึงปู่ของทั้ง 2 คน และนายแพทย์ 2 คน ที่รักษานายจอห์นสันในโรงพยาบาล

บุตรชายของนายจอห์นสัน และน.ส.ไซมอนส์ คลอดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (29 เม.ย.) เพียงแค่ไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่แพทย์อนุญาตให้นายจอห์นสันออกจากห้องผู้ป่วยวิกฤติ (ไอซียู) ได้

ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เดอะ ซัน ผู้นำอังกฤษยอมรับว่า ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาที่หนักมาก ซึ่งเขาเอาแต่เฝ้าถามตัวเองว่า จะรอดไปได้หรือเปล่า

“เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมากที่เวลาแค่ 2-3 วันอาการผมจะทรุดหนักไปอย่างมาก บรรดาแพทย์ต่างเตรียมการกันไว้แล้วว่าจะทำอย่างไร หากสถานการณ์เลวร้ายลงไป”

boo

นายจอห์นสัน บอกด้วยว่า การที่เขาหายป่วยได้นั้น ทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองโชคดี เมื่อเทียบกับคนอื่นๆ ที่ยังต้องรักษาตัวอยู่ และเรื่องนี้ก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับเขาที่จะผลักดันให้คนอื่นๆ หายเจ็บป่วยด้วยเช่นกัน และทำให้ทั้งประเทศกลับมาอยู่ในสภาวะปกติ เป็นประเทศที่ประชาชนมีสุขภาพแข็งแรงอีกครั้งหนึ่ง เดินหน้าไปในทางที่ทำได้ ซึ่งเขาเชื่อมั่นอย่างมากว่า สหราชอาณาจักรจะประสบความสำเร็จในเรื่องนี้

Avatar photo