World News

อิตาลีเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตสะพานมอเตอร์เวย์เจนัวถล่ม

เจ้าหน้าที่กู้ภัยอิตาลี เร่งทำงานตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตที่อาจติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของสะพานมอเตอร์เวย์ในเมืองเจนัว ที่พังถล่มลงมา

000 18D4OU

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 26 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 15 คน หลังจากรถยนต์หลายสิบคันร่วงลงมาจากสะพานที่มีความสูงราว 45 เมตร
รายงานข่าวของสื่อต่างประเทศหลายราย ระบุว่า ได้ยินเสียงร้องของผู้คนดังเล็ดลอดออกมา และมีรายงานถึงตัวเลขผู้สูญหายที่ 12 คน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงราว 300 คน จากทั่วอิตาลี นำสุนัขเข้ามาช่วยดมกลิ่น และไต่ขึ้นไปตามซากปรักหักพัง ในความพยายามที่จะค้นหาผู้ที่ติดอยู่

ทางการยังสั่งอพยพประชาชนอีกหลายร้อยคน เพราะเกรงว่าส่วนอื่นๆ ของทางยกระดับอาจพังลงมาอีก

000 18D4DF

จนถึงขณะนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ ที่เกิดขึ้นในขณะมีฝนตกลงมาอย่างนัก แต่ก็ได้เกิดคำถามตามมาถึงความปลอดภัยของโครงสร้าง

ส่วนนายแมททีโอ ซัลวินิ รัฐมนตรีมหาดไทยอิตาลี ให้คำมั่นที่จะหาตัวผู้รับผิดชอบในเหตุการณ์นี้มาลงโทษให้ได้

000 18D4OR

ทั้งนี้ สะพานโมแรนดิ สร้างขึ้นมาตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 60 เป็นส่วนหนึ่งของถนนมอเตอร์เวย์หมายเลข เอ10 ซึ่งเป็นเส้นทางการจราจรที่สำคัญจากท่าเรือต่างๆ ในท้องถิ่น
ในช่วงเวลาที่ทางยกระดับพังลงมานั้น เจ้าหน้าที่ระบุว่า มีรถยนต์อยู่บริเวณนั้นราว 30-35 คัน และมีรถบรรทุกหนักอีก 3 คัน

000 18D138

พื้นที่ด้านล่างที่สะพานพังลงมาทับนั้นเป็นทางรถไฟ แม่น้ำ และโกดังเก็บของ แต่รายงานข่าวระบุ ไม่น่าจะมีผู้ที่อยู่บนพื้นดินเสียชีวิต แม้จะมีบางคนได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ก็ตาม

Avatar photo