COVID-19

วอนรัฐ ‘เยียวยา’ ทั่วถึง คนชายขอบ คนทำงานศิลปะ บันเทิง กีฬา

“องอาจ” ร้องรัฐ เยียวยาคนตัวเล็กเสียงไม่ดัง ทั้งคนชายขอบ  คนทำงานศิลปะ บันเทิง กีฬา บรรเทาพิษไวรัสโควิด – 19

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ยังมีคนอีกหลายกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งรัฐบาลควรเข้าไปเยียวยาได้แก่ กลุ่มคนที่ทำงานในแวดวงศิลปะ และวัฒนธรรม รวมทั้งงานที่เกี่ยวข้องกับการแสดงเพื่อความบันเทิงทุกประเภท เช่น หมอลำ ลำตัด ลิเก มโนราห์ หนังตะลุง วงสะล้อซอซึง วงดนตรีหลายรูปแบบ แดนเซอร์ รวมถึงคนตัวเล็กๆ ที่ทำงานกับการถ่ายทำภาพยนตร์ ถ่ายทำละคร และคนที่ทำงานสายศิลปวัฒนธรรม บันเทิง ทุกชนิด

องอาจ คล้ามไพบูลย์

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนทำงานในสายงานท่องเที่ยว ที่ไม่ใช่นายทุน หรือเจ้าของกิจการขนาดใหญ่ ที่อาจได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐทางช่องทางอื่นอยู่แล้ว รวมถึงคนทำงานเกี่ยวข้องกับแวดวงกีฬาทุกประเภท

“นับเป็นเรื่องดีที่รัฐบาลจะเพิ่มการเยียวยาไปยังกลุ่มเปราะบางทางสังคม 13 ล้านราย ซึ่งมีตั้งแต่เด็กแรกเกิด ผู้สูงอายุ คนพิการ คนไร้บ้าน คนเร่ร่อน และคนกลุ่มอื่นๆ ตามที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ แต่ควรขยายให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยเฉพาะคนตัวเล็กเสียงไม่ดัง”นายองอาจกล่าว

ขณะเดียวกัน ยังมีคนชายขอบ คนเล็กคนน้อยที่ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งแน่นอน คนเหล่านี้เสียงเรียกร้องไม่ดัง ไม่มีพลังต่อรอง เนื่องจากไม่มีศักยภาพเพียงพอที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ ขอฝากให้ภาครัฐเอาใจใส่ดูแลคนเหล่านี้ด้วย

Avatar photo