COVID-19

‘บิ๊กตู่ ‘ขอความร่วมมือ งดเดินทางข้ามจังหวัด ชี้สถานการณ์ยังไม่น่าวางใจ

รัฐบาลร้องขอประชาชนงดเดินทางข้ามจังหวัด ชี้แม้สถานการณ์จะดีขึ้น แต่ยังวางใจไม่ได้ หลังไม่เลื่อนวันหยุดเดือนพฤษภาคม หวังช่วยคลายเครียด ทุกฝ่ายต้องร่วมกันระมัดระวัง ป้องกัน

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงหยุดวันแรงงานแห่งชาติ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา รัฐบาลมีความห่วงใยประชาชนเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากการเดินทางมากขึ้นในช่วงวันหยุดดังกล่าว

ไตรศุลี ไตรสรณกุล

ทั้งนี้เพราะแม้ขณะนี้สถานการณ์ในไทยจะดีขึ้น แต่ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่น่าไว้วางใจได้ เนื่องจากการแพร่เชื้อจะเพิ่มสูงขึ้นได้ทุกเมื่อ หากไม่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนที่เดินทางออกต่างจังหวัด ปฏิบัติตามข้อห้ามของทางจังหวัดอย่างเคร่งครัด หากกลับภูมิลำเนา ให้พักอาศัยอยู่ภายในบ้านเรือน งดออกนอกบ้าน โดยเฉพาะการร่วมสังสรรค์และกิจกรรมรวมกลุ่ม

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ยังคงข้อกำหนดการให้ประชาชนงดหรือชะลอการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด เว้นแต่มีความจำเป็นอยู่ จึงขอให้ประชาชนงดการเดินทางข้ามเขตจังหวัดโดยไม่มีเหตุอันจำเป็น เพราะการเคลื่อนย้ายของผู้คน จะเป็นเหตุของการกระจายเชื้อไปยังพื้นที่ต่างๆ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในช่วงปลายเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ รัฐบาลหวังให้ประชาชนได้ใช้เวลาวันหยุดพักผ่อน คลายความเครียดจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงไม่เลื่อนวันหยุดในเดือน พ.ค.ออกไป และจะมีการผ่อนปรนมาตรการตามมา โดย ศบค.จะใช้เวลา 14 วัน ประเมินผล หากทุกคนช่วยกันระมัดระวัง ป้องกันตัวเอง ร่วมกันช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็จะมีโอกาสกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้โดยเร็ว” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

Avatar photo