COVID-19

ทนกลิ่นไม่ไหว! ชาวนิวยอร์กเรียกตำรวจจัดการ ศพเหยื่อโควิด-19 แน่นรถบรรทุก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในนครนิวยอร์ก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในเขตบรูคลิน หลังสถานเก็บศพในพื้นที่มีศพผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนล้นพื้นที่ ต้องเช่ารถบรรทุกมาใช้เป็นสถานที่เก็บศพ และใส่น้ำแข็งแช่เย็นไว้ จนคนที่ผ่านไปมาเริ่มบ่นถึงกลิ่นที่โชยออกมา

GettyImages 1220440227
แฟ้มภาพ

สถานเก็บศพแอนดรูว์ ที เคลิกลีย์ ได้เช่ารถบรรทุกจำนวน 4 คัน เพื่อจัดเก็บศพราว 50 ศพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาแต่อย่างใด โดยในเวลาต่อมา สถานเก็บศพแห่งนี้ ได้จัดการเช่ารถบรรทุกแช่เย็น ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม เพื่อแก้ปัญหานี้แล้ว

ทั้งนี้ สถานที่เก็บศพหลายแห่งในนครนิวยอร์ก ต้องประสบปัญหาศพล้นมาตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งทางการรัฐนิวยอร์กได้จัดตั้งสถานที่เก็บศพชั่วคราวขึ้นมา ขณะที่โรงพยาบาลต่างๆ ใช้รถพ่วงแช่เย็น เพื่อการจัดการเคลื่อนย้ายศพจำนวนมากภายในครั้งเดียว และบางครั้งก็มีการเคลื่อนย้ายศพกันริมถนน ท่ามกลางสายตาของผู้คนที่ผ่านมาไปมา ขณะที่สถานที่จัดงานศพทั่วทั้งเมือง ก็ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ เพราะไม่เหลือพื้นที่ว่างสำหรับจัดการศพแล้ว

นายอีริค อดัมส์ ประธานเขตบรูคลิน ซึ่งเดินทางมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ระบุว่า การที่เป็นรถบรรทุกซึ่งเต็มไปด้วยศพจอดเรียงกันอยู่ริมถนน เป็นสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น พร้อมเล่าว่า คนที่เดินผ่านไปมาเป็นผู้ที่เห็นของเหลวซึมออกมา และได้กลิ่นโชยออกมา

Avatar photo