Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ส่งสารถึงคนไทย! รับห่วงคุมโควิดไม่ดีทุกอย่างอาจแย่ลง

“นายกรัฐมนตรี” ส่งสารถึงคนไทย! ย้ำการดำเนินการครั้งนี้ถือเป็นความรับผิดชอบของคนไทยทั้งประเทศ ห่วงคุมโรคไม่ดีทุกอย่างอาจแย่ลง

ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงสารจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ต่อการเริ่มดำเนินการมาตรการผ่อนปรนในวันที่ 30 เมษายน 2563 ความว่า ขอเน้นย้ำว่าการดำเนินการครั้งนี้ถือเป็นความรับผิดชอบของคนไทยทั้งประเทศ ที่ได้ตัดสินใจร่วมมือกันแก้ไขปัญหาสถานการณ์ไวรัสโควิดไปด้วยกัน ทั้งเรื่องการระบาดและผลกระทบด้านเศรษฐกิจ หากเราสามารถควบคุมสถานการณ์สาธารณสุขในระยะแรกนี้ได้ ก็จะดำเนินมาตรการผ่อนปรนในระยะต่อไปได้

ประยุทธ์27

ทั้งนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนร่วมมือกันปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ ทำให้ประชาชนปลอดภัย บรรเทาความเดือดร้อนในเรื่องค่าครองชีพ ค่าใช้จ่ายวิถีชีวิตของประชาชน และป้องกันการแพร่ระบาดไม่ให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ประเทศเดินหน้าได้

อย่างไรก็ตาม หากเราควบคุมได้ไม่ดีทุกอย่างอาจจะแย่ลง ทุกคนเข้าใจดีว่าภารกิจนี้เป็นภารกิจที่ยาก ท้าทาย หากผู้ประกอบการ ผู้รับบริการ ประชาชนร่วมมือกันด้วยความตั้งใจ มุ่งเน้นการป้องกันตนเองและผู้อื่น มีสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม มีการพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน เผื่อแผ่แบ่งปันกันก็จะสำเร็จได้

“ขอขอบคุณทุกคนพิจารณามาตรการผ่อนปรน ภาครัฐ ธุรกิจ เอกชน ประชาชน ผู้ประกอบการ บุคลากรทางการแพทย์ ที่ได้ให้ข้อเสนอ และหามาตรการที่เหมาะสม คงไม่ใช่การตัดสินใจของนายกฯ ต่อจากนี้เป็นหน้าที่ของคนไทยทั้งประเทศ ช่วยกันร่วมมือกันมาตรการครั้งนี้ถึงจะสำเร็จได้” นายกรัฐมนตรี ระบุ

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK