World News

ยอดจอง ‘ตั๋วเครื่องบิน’ พุ่งกระฉูด 15 เท่า หลัง ‘ปักกิ่ง’ ลดระดับรับมือโควิด-19

ยอดจอง “การท่องเที่ยว-ตั๋วเครื่องบิน” ผ่านเว็บไซต์พุ่งกระฉูด หลัง “กรุงปักกิ่ง” ลดมาตรการรับมือไวรัสโควิด-19

อู่ฮั่น เครื่องบิน โควิด

ยอดการจองตั๋วเครื่องบิน และการจองอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวพุ่งสูงขึ้นอย่างชัดเจน หลังจีนประกาศว่า กรุงปักกิ่งจะลดระดับมาตรการรับมือภาวะฉุกเฉินของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จากระดับสูงสุด ลงมาอยู่ที่ระดับ 2 ตั้งแต่วันนี้ (30 เม.ย.)

การลดระดับการรับมือลงมาสู่ระดับ 2 ทำให้ผู้ที่เดินทางมาจากภูมิภาคที่มีความเสี่ยงต่ำในจีนไม่จำเป็นต้องกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วันหลังเดินทางมาถึงกรุงปักกิ่ง และกลุ่มคนที่อยู่ในระหว่างการกักตัวแบบรวมหมู่ หรือเฝ้าดูอาการอยู่ที่บ้าน ไม่จำเป็นต้องกักตัวอีกต่อไป

ภายใน 30 นาทีหลังประกาศลดระดับ ยอดการค้นหาตั๋วเครื่องบินบนเว็บไซต์ชวี่หน่าร์ดอตคอม (qunar.com) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศจีนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยสถิติจากเว็บไซต์เผยว่ายอดจองตั๋วเครื่องบินขาออกจากกรุงปักกิ่งพุ่งสูงถึง 15 เท่า ขณะที่การค้นหาสินค้าสำหรับช่วงวันหยุดและโรงแรมเพิ่มขึ้น 3 เท่า

GettyImages 1156219337
                                                                  แฟ้มภาพ

ขณะที่ข้อมูลการจองต่างๆ ของเว็บไซต์ทริปดอตคอม (Trip.com) ระบุว่า เมื่อวานนี้ (29 เม.ย.) ยอดการค้นหาและจองทัวร์ในปักกิ่ง รวมถึงการเช่ารถยนต์ และจองตั๋วสถานที่ท่องเที่ยวในปักกิ่งช่วงวันหยุดวันแรงงานพุ่งขึ้นสูงสุดในทั้งเดือนเมษายน

ทริปดอตคอม กรุ๊ป ระบุข้อมูลการจองบนแพลตฟอร์มว่า นักท่องเที่ยวส่วนมากจองตั๋วและบริการในช่วงวันหยุดแรงงาน มักเดินทางเป็นคู่ และจองผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่มีระยะเวลา 2 หรือ 3 วัน

เส้นทางการบินที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือเที่ยวบินจากกรุงปักกิ่งไปยังเมืองเฉิงตู ฉงชิ่ง เซี่ยงไฮ้ หางโจว และฉางซา ของประเทศจีน โดยเกือบครึ่งของคนในปักกิ่งที่จองโรงแรมเลือกพักในโรงแรมหรู

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

Avatar photo