Politics

‘บิ๊กตู่’ ลั่นไม่ต้องถาม!! ก.ย.นี้รู้แน่ว่าอยู่หรือไป

14589 080316 1 20160308 1669246969

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และการประชุมคสช. ว่า วันนี้มีหลายคนหลายกลุ่มพูดว่า แล้วจะมาบอกว่ารัฐบาลทำโน้นทำนี่ ซึ่งจะเป็นรัฐบาลไหนยังไม่รู้เลย อยู่พรรคไหนก็ยังไม่รู้ พรรคยังไม่ได้ตั้งขึ้นชัดเจน จะอยู่พรรคไหนก็ยังไม่ทราบใช่ไหม สื่อก็เขียนข่าวเอง

เมื่อถามถึงกรณีเคยระบุว่าจะประกาศความชัดเจนทางการเมืองในเดือนกันยายน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถึงเดือนกันยายนแล้วหรือยัง ถ้ายังไม่ถึงก็ยังไม่ต้องมาถามตอนนี้ หากถึงเวลาก็จะรู้เอง ตนพูดอะไรไว้ไม่เคยลืม แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะอยู่หรือไม่อยู่หรือจะอยู่อย่างไร ก็ต้องไปดูกฎหมายและรัฐธรรมนูญ ซึ่งการจะอยู่หรือไม่อยู่ต้องดูว่าจะอยู่เพื่ออะไรและจำเป็นหรือไม่ แล้วจะไปอยู่พรรคไหนก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งจะไปอยู่พรรคใดก็ตามหากประชาชนไม่เลือกพรรคนั้นแล้วจะมาได้อย่างไร และยังไม่รู้ว่าพรรคนั้นคือพรรคไหนเลย

เมื่อถามย้ำว่า ตอนนี้ประชาชนจำนวนมากอยากรู้ว่านายกฯ จะอยู่พรรคใด พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า ประชาชนเขาชอบตนหรืออย่างไร ผู้สื่อข่าวจึงตอบว่า เห็นการลงพื้นที่ก็มีเสียงเชียร์ทุกครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวต่อว่า “เดี๋ยวก็ไปบอกฟุ้ง โอ่ ปลื้ม โธ่ ผมบอกไปทุกครั้งเวลาชาวบ้านดีใจ นั่นแหละสะท้อนว่าทำไมเขาต้องคาดหวังที่ผม ทำไมไม่คาดหวังคนอื่น ทำไม ไปถามเขาสิ ไปถามประชาชนเขาแบบนั้น”

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า ทั้งนี้ตนมีหลักเกณฑ์ในการตัดสินใจของตน ดังนั้นไม่ต้องมาถามตนอีก ไม่ต้องมาถามวันนี้ ถึงเดือนกันยายนจะพูดเอง ซึ่งทุกอย่างมันต้องมีการปลดล็อคอะไรต่างๆอยู่แล้ว ส่วนจะออกมาพูดวันไหนในเดือนกันยายนก็ยังไม่รู้ วันนี้ขอพูดเรื่องการแก้ปัญหาบ้านเมืองก่อน ส่วนเรื่องการเมืองขอตอบแค่นี้

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินออกจากโพเดียมพร้อมกล่าวว่า “บ๊าย บาย ซาโยนาระ ลาก่อน”

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK