COVID-19

กต.เผยจัด 3 เที่ยวบินพานศ.ไทยในอินโดฯกลับบ้าน พ.ค.นี้

อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เผยสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย ให้การดูแลนักศึกษาไทย 1,725 คน จาก 38 เมืองทั่วอินโดนีเซีย พร้อมประสานจัด 3 เที่ยวบิน นำคนไทยกลับเดือนพ.ค.นี้

ตามที่รายงานข่าวว่านักเรียนไทยในเมืองยอกยาการ์ตา ประเทศอินโดนีเชีย กว่า 100 คน ได้แจ้งความจำนงจะเดินทางกลับประเทศไทย เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยได้มีการติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ​ กรุงจาการ์ตา แล้ว นั้น

นายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ให้การดูแลนักศึกษาไทย 1,725 คนใน 38 เมืองทั่วประเทศอินโดนีเซีย โดยมีการตั้งกลุ่มไลน์นักศึกษาในเมืองต่างๆ​ดังกล่าว เพื่อเป็นช่องทางการประสานติดต่อกันได้ตลอดเวลา นอกเหนือจากช่องทางเฟซบุ๊ก และเบอร์โทรฉุกเฉิน

chedd e1588213486901

เมื่อปลายเดือนมีนาคม ได้ส่งความช่วยเหลือไปให้นักศึกษาไทยทั้ง 38 เมือง รวมถึงนักศึกษาในเมืองยอกยาการ์ตา เพื่อให้จัดหาอาหารแห้ง น้ำดื่ม และอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาด รวมทั้งได้ส่งหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ 1,600 ชิ้น ไปให้ด้วย

เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูตฯได้ขออนุมัติเที่ยวบินพิเศษนำคนไทย จะต้องรอการพิจารณาจากรัฐบาลเนื่องจากมีคนไทยประสงค์กลับจำนวนมาก​

ล่าสุดสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับความเห็นชอบให้จัดเที่ยวบินพิเศษเดินทางออกจากอินโดนีเซียกลับประเทศไทยในวันที่ 17, 23 และ 27 พฤษภาคม 2563 ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ จะได้พิจารณาจัดลำดับความจำเป็น ความเดือดร้อนเร่งด่วนของผู้ที่ลงทะเบียนแสดงความประสงค์จะกลับไทยต่อไป

Avatar photo