CSR

‘แพทย์-พยาบาล’ คลายกังวล รับอาหารจากใจ ‘ซีพีเอฟ’ ช่วยดูแลครอบครัว ร่วมสู้ ‘โควิด19’

กำลังใจสำคัญของแพทย์และพยาบาล “ทัพหน้า” ที่อุทิศตนและเสียสละดูแลผู้ป่วยโควิค-19 ขณะนี้ คือ ครอบครัว ความเหนื่อยอ่อนจากหน้าที่และความรับผิดชอบในทุกๆวัน ก็ยังมีหน้าที่ดูแล “คนสำคัญ” ให้อยู่ดีมีความสุขและ เป็นกองหลัง ให้นักรบอัศวินเสื้อขาวเหล่านี้ พร้อมปกป้องคนไทยและประเทศไทยของเราให้พ้นจากวิกฤติโรคระบาดครั้งนี้

1588139075528

ในวันนี้ เสียงสะท้อนด้วยความสุขจากครอบครัวแพทย์และพยาบาลจำนวนหนึ่ง ที่ได้รับอาหารจากใจภายใต้ “โครงการซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด19” และ “โครงการซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจให้โรงพยาบาลรัฐ ครอบครัวแพทย์-พยาบาล” ริเริ่มโดยบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ที่มุ่งมั่นและตั้งใจส่งอาหารคุณภาพดีและปลอดภัยให้แพทย์-พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจน พ่อ แม่ พี่ น้องและลูก ของพวกเขาทุกคนได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ช่วยคลายความกังวลและแบ่งเบาภาระของ “นักรบเสื้อขาว” ในการดูแลเรื่องอาหารการกินให้ตัวเอง และสมาชิกทุกคนในครอบครัวได้สะดวกขึ้น

1588139079082

ส่วนหนึ่งจากหลายๆ เสียง ที่โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก จากทีมแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลในจังหวัดต่างๆ อย่างต่อเนื่อง พยาบาลโรงพยาบาลเนินสง่า จังหวัดชัยภูมิ ได้โพสต์ว่า “ขอบคุณ CPF ที่ส่งอาหารมาให้เจ้าหน้าที่และพยาบาลโรงพยาบาลเนินสง่า จังหวัดชัยภูมิ ได้รับประทานกันอย่างอร่อยขอบคุณมากๆๆค่ะ” ด้านโรงพยาบาลเถิน ได้โพสต์ ว่า “รพ.เถิน จ.ลำปางกราบขอบพระคุณ CPF ที่ส่งอาหารให้พยาบาลเราค่ะ”

1588139095559

“ชลิชา คาคำเมล์” พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลกุดจับ จังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ต้องทำหน้าที่ขึ้นเวรเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม และมาตรการอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ไม่ได้พาลูกๆไปเที่ยวห้าง กินอาหารอร่อยๆ ในวันหยุด พอมีโครงการอาหารจากซีพีเอฟ มาสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ครอบครัวพยาบาล ได้ใช้วัตถุดิบเนื้อไก่ เนื้อหมูคุณภาพดี ไปปรุงเป็นอาหารอร่อยให้กับสมาชิกของครอบครัวได้รับประทาน เหมือนกับได้ไปกินตามห้างที่เคยไป และได้รับอาหารในปริมาณมากช่วยอำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิตของครอบครัวในช่วงโควิดระบาดได้ค่ะ

“สุภาภรณ์ วงหาริมาตย์” พยาบาล โรงพยาบาลบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า “ได้อาหาร cp รอดตายค่ะ ชาวบ้านก็กลัว พอรู้ว่าเป็นพยาบาลก็ไม่อยากขายอะไรให้ ได้เจอเคส (ผู้ป่วย) แต่ได้กำลังใจดีๆ จาก cp ก็ปลื้มใจมาก”

1588139132014

“ปุญชรัศมิ์ พัฒน์วั้น” พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ด้วยอาชีพที่ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาล จึงเป็นบุคคลที่มีโอกาสได้รับเชื้อมากกว่าคนอื่น การได้รับอาหารจาก CPF มีส่วนช่วยช่วยสังคมในการลดโอกาสการแพร่เชื้อ ขณะที่ออกไปจับจ่ายซื้ออาหาร พร้อมได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “ขอขอบคุณ CPF ส่งอาหารจากใจให้โรงพยาบาลและครอบครัวหมอ-พยาบาล ได้มีกำลังใจดูแลผู้ป่วยและมีแรงต่อสู้กับ Covid-19 แล้วค่ะ”

1588139107195

“โครงการซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจให้โรงพยาบาลรัฐ ครอบครัวแพทย์-พยาบาล” เริ่มเปิดตัวตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2563 ได้รับความสนใจตอบรับจากแพทย์และพยาบาลอย่างรวดเร็ว เพียงในเวลา 10 วัน มีแพทย์ และพยาบาลเข้ามาลงทะเบียนขอรับการสนับสนุน กว่า 40,000 คนทั่วประเทศ ขณะนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเร่งจัดส่งอาหารให้ถึงมือครอบครัวของแพทย์และพยาบาลที่ลงทะเบียนในจังหวัดต่างๆ ให้ครบถ้วน

1588139113853

กลุ่มครอบครัวแพทย์ และพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยโควิด19 เป็นกิจกรรมขยายต่อยอดจาก “โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข ดูแลส่งมอบอาหารให้โรงพยาบาลของรัฐจำนวน 105 แห่งทั่วประเทศทุกวันอย่างต่อเนื่อง มาตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมจนถึงปัจจุบัน

1588139082284

ก่อนหน้านี้ โครงการฯ ยังได้สนับสนุนอาหารให้แก่ประชาชนที่แสดงความรับผิดชอบกักตนเองที่บ้านหลังกลับจากประเทศเสี่ยงจำนวน 20,000 คน เป็นการสนับสนุนและแบ่งเบาภาระรัฐบาลในการหยุดการแพร่กระจายของโรค และปิดการสนับสนุนหลังจากมีประชาชนเดินทางจากต่างประเทศลดลง

1588139089515

โครงการฯยังได้ร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ช่วยดูแลการเข้าถึงอาหาร ช่วยลดภาระค่าครองชีพแก่ประชาชนกลุ่มอื่นๆ โดยเริ่มโครงการ ซีพีเอฟส่งอาหารจากใจ สู่ชุมชน ประชาชนที่อาศัยในชุมชนแออัดคลองเตย ที่มีประชากรกว่า 21,000 คน 8,499 ครอบครัว โดย นำอาหารที่เป็นแกงถุง และน้ำดื่มไปมอบฟรีให้ทุกครัวเรือน และร่วมมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำอาหารปลอดภัยจากใจช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนในชุมชนแออัดในเขตบางกอกน้อย และเขตบางพลัด

ทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นความมุ่งมั่นของซีพีเอฟ ที่จะเดินเคียงข้างกับคนไทยฝ่าวิกฤติในครั้งนี้ไปด้วยกัน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

Avatar photo