Business

บขส. ขยายเวลาหยุดเดิน ‘รถทัวร์’ สายยาว หลังรัฐบาลต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

“บขส.” ขยายเวลาหยุดเดินรถทัวร์สายยาวระยะทางเกิน 300 กม. หลัง ครม. ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ด้าน “รถตู้” สายสั้นยังวิ่งอยู่  แต่ลดความถี่ลง

S 29466726

รายงานข่าวจากบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) แจ้งว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบการขยายระยะเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการแผ่นดินในสถานการณ์ฉุกเฉินต่อไปอีก 1 เดือน และยังคงมาตรการเรื่องควบคุมการเดินทางเข้าออกราชอาณาจักร ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ ขยายการห้ามอากาศยานบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราวออกไปอีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-31 พฤษภาคม 2563 เพื่อลดการนำเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้าประเทศ รวมถึงห้ามประชาชนทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถาน (เคอร์ฟิว) ระหว่างเวลา 22.00 น. ถึงเวลา 04.00 น. และงดหรือชะลอการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด โดยไม่มีเหตุจำเป็น

บขส. จึงขยายระยะเวลาหยุดเดินรถทุกเส้นทางทั่วประเทศ ที่มีระยะทางเกิน 300 กิโลเมตรออกไป จนกว่าจะมีนโยบายเปลี่ยนแปลง ซึ่ง บขส. จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ส่วนบริการรับ-ส่ง พัสดุภัณฑ์ของ บขส. เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-20.30 น.

DSC 2883

ส่วนการเดินรถสายสั้นของรถตู้โดยสาร ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร ยังมีรถตู้ให้บริการ ในช่วงเวลา 05.00 – 16.00 น. ณ สถานีเดินรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) ฝั่งตรงข้ามสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 โดยรถตู้โดยสารทุกคันจะใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) อย่างเข้มงวด ทำให้ความถี่ในการเดินรถลดลง ดังนั้นหากไม่มีเหตุจำเป็นขอให้ผู้โดยสารงดการเดินทาง และปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลที่รณรงค์ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด– 19

Avatar photo