World News

นายกฯ อังกฤษได้ลูกชายคนใหม่ ‘แม่และเด็ก’ แข็งแรงดี

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ “บอริส จอห์นสัน” พร้อมคู่หมั้นสาว “แครี ไซมอนส์” ประกาศข่าวดี ได้บุตรชาย

โฆษกประจำตัวนายจอห์นสัน วัย 55 ปี และน.ส.ไซมอนส์ วัย 32 ปี เปิดเผยว่า น.ส.ไซมอนส์ คลอดบุตรชายในช่วงเช้าวันนี้ (29 เม.ย.) ตามเวลาในอังกฤษ โดยทั้งแม่ และเด็ก แข็งแรงดี ซึ่งทั้งคู่ยังได้ขอบคุณต่อการปฏิบัติงานอย่างยอดเยี่ยมของทีมแพทย์ด้วย

GettyImages 1171758275

ทั้งคู่ยังได้รับข้อความแสดงความยินดีจากทั่วทั้งแวดวงการเมือง และนายสแตนลีย์ จอห์นสัน บิดาของนายกรัฐมนตรีจอห์นสัน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกดีใจ และตื่นเต้น กับหลานชายคนใหม่

นายจอห์นสัน และน.ส.ไซมอนส์ ประกาศเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถึงการตั้งครรภ์ในครั้งนี้ และมีกำหนดคลอดในช่วงต้นฤดูร้อน หลังจากที่ทั้งคู่ตัดสินใจหมั้นกันเมื่อสิ้นปีที่แล้ว ซึ่งทำให้ทั้งคู่กลลายเป็นคู่รักที่ยังไม่ได้แต่งงานกันคู่แรก ที่ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านพักนายกรัฐมนตรี ที่ถนนดาวนิงด้วยกัน

บุตรคนนี้เป็นบุตรแรกของน.ส.ไซมอนส์ และเป็นบุตรคนที่ 6 ของนายจอห์นสัน ที่มีลูกจากการสมรสครั้งที่ 2 มาแล้ว 4 คน ซึ่งทุกคนต่างอยู่ในช่วงอายุ 20 กันแล้ว

ทั้งนี้ นายจอห์นสันเพิ่งกลับมาทำงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (27 เม.ย.) หลังจากที่ล้มป่วยด้วยอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้เขาต้องเข้ารับการรักษาตัวในห้องผู้ป่วยวิกฤติ (ไอซียู) ถึง 3 คืนด้วยกัน ซึ่งน.ส.ไซมอนส์เองก็ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยเช่นกัน

นายกรัฐมนตรีสกอต มอร์ริสัน ผู้นำออสเตรเลีย และนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถือเป็นผู้นำต่างชาติรายแรกๆ ที่แสดงความยินดีกับสมาชิกใหม่ของครอบครัวจอห์นสัน ขณะที่เพื่อร่วมพรรคอนุรักษ์นิยม ก็พากันโพสต์ข้อความแสดงความยินบนโซเชียลมีเดีย

ก่อนหน้านี้ นายจอห์นสันเคยบอกว่า เขาจะใช้สิทธิลาหยุดเพื่อเลี้่ยงบุตร แต่ยังไม่แน่ชัดว่า ได้ปรับเปลี่ยนแผนการนี้ไปหรือยัง ในช่วงเวลาที่สหราชอาณาจักรกำลังตกอยู่ภายใต้วิกฤติโควิด-19

Avatar photo