Business

‘การบินไทย’ ชี้แจง ‘ผู้โดยสาร-พนักงาน’ บริษัทไม่ได้ขยายหยุดบินอินเตอร์ 4 เดือน

“การบินไทย” ชี้แจง “ผู้โดยสาร-พนักงาน” บริษัทไม่ได้ขยายหยุดบินอินเตอร์นาน 4 เดือนตามข่าวในโซเชียลฯ ระบุพร้อมให้บริการอีกครั้งเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย

โลดก้การบินไทย

จากกรณีที่มีข่าวว่า สายการบินไทยจะหยุดให้บริการเส้นทางในประเทศอีก 4 เดือนและเส้นทางระหว่างประเทศอีก 1 เดือน เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้โซเชียลมีเดีย, ผู้โดยสาร และพนักงานบางส่วนเกิดความเข้าใจผิดว่า การบินไทยจะขยายระยะเวลาการหยุดให้บริการเส้นทางทั้งหมดออกไปอีก 4 เดือนนั้น

นาวาอากาศตรี สรเดช นามเรืองศรี รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ และรักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาอย่างยั่งยืน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เป็นที่ทราบกันดีว่า ขณะนี้การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบไปทั่วทุกภูมิภาค และมีหลายประเทศยังมีมาตรการปิดประเทศ (Lock Down)

ประกอบกับรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ พ.ศ. 2548 และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) มีคำสั่งขยายเวลาห้ามอากาศยานขนส่งคนโดยสารทำการบินเข้ามายังท่าอากาศยานในประเทศไทยเป็นการชั่วคราว จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 ทำให้ยังไม่มีปริมาณผู้โดยสารเดินทางระหว่างประเทศ

ภาพประกอบข่าว TG025 4

ทั้งนี้ บริษัทมีความพร้อมที่จะกลับมาให้บริการในเส้นทางระหว่างประเทศอีกครั้งในทันทีหลังสถานการณ์คลี่คลาย มิได้ประกาศหยุดบินต่อไปอีก 4 เดือนตามที่เป็นข่าวในโซเชียลมีเดียแต่อย่างใด ขณะเดียวกันบริษัทยังคงทำการบินให้บริการขนส่งสินค้าและผลผลิตทางการเกษตรเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรไทย

Avatar photo