Politics

คลังขอ 9 แสนคนเร่งให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อรับเงินเยียวยา 5 พันบาทด่วน!!

“โฆษกคลัง” รายงานความคืบหน้ามาตรการ “เราไม่ทิ้งกัน” ชี้มีผู้ผ่านเกณฑ์ได้รับสิทธิ์แล้ว 10.6 ล้านคน พร้อมเร่งอีก 9 แสนคนรีบให้ข้อมูลเพิ่มเติมด่วน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และโฆษกกระทรวงการคลัง รายงานความคืบหน้ามาตรการเยียวยา 5,000 บาท ในส่วนที่ผู้ลงทะเบียนอาจจะยังประสบปัญหาหรือไม่ได้รับความสะดวก โดยระบุว่า ขอความกรุณาผู้ลงทะเบียนเข้าไปตรวจสอบสถานะที่เว็ปไซต์ “เราไม่ทิ้งกัน” เพื่อจะได้ทราบว่าท่านผ่านเกณฑ์และได้รับสิทธิ์หรือไม่ เพราะขณะนี้ระบบได้นำข้อมูลผู้ที่ได้รับสิทธิ์จำนวน 10.6 ล้านคนเข้าในระบบเรียบร้อยแล้ว และจะมีการ update จำนวนผู้ได้รับสิทธิ์เป็นระยะตามผลการคัดกรองกลุ่มทบทวนสิทธิ์หรือกลุ่มขอข้อมูลเพิ่มเติมที่ผ่านเกณฑ์และได้รับสิทธิ์เพิ่มขึ้นทุกวัน

เราไม่ทิ้งกัน2946311

สำหรับท่านที่ได้รับสิทธิ์แต่มีปัญหาว่าเงินยังไม่เข้าบัญชีแสดงว่าบัญชีถูกปิด (ไม่มีการเคลื่อนไหวนานเกิน 1 ปี) หรือบัญชีไม่ตรงซึ่งเป็นได้ทั้งชื่อ นามสกุล เลขที่บัญชี หรือชื่อธนาคารไม่ตรงกับชื่อผู้ลงทะเบียน โดยผู้ลงทะเบียนสามารถเข้ามาแก้ไขตรงปุ่มสีเหลือง “เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน” ระบบจะตรวจสอบว่าบัญชีถูกต้องแล้วหรือไม่ และพร้อมโอนเงินให้ในรอบถัดไป กรณีนี้อยากแนะนำว่าให้ไปทำ promptpay ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชนจะหมดปัญหา และทำให้การโอนเงินสะดวก รวดเร็ว และถูกต้องครับ

ส่วนผู้ลงทะเบียนที่มีสถานะเป็นเกษตรกรและเป็นหัวหน้าครัวเรือนด้วย ขอให้รับสิทธิ์เยียวยาผ่านมาตรการเยียวยาเกษตรกรครับ ส่วนสมาชิกในครัวเรือนที่ช่วยทำการเกษตรและประกอบอาชีพอิสระด้วย สามารถรับสิทธิ์ตามมาตรการเยียวยา 5,000 บาทได้ โดยหากท่านเคยถูกตัดสิทธิ์เพราะว่าเป็นเกษตรกร สามารถขอให้ทบทวนสิทธิ์ได้ที่ปุ่มสีม่วง “ยื่นทบทวนสิทธิ์”

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ยกเลิกการลงทะเบียนด้วยความเข้าใจผิด สามารถขอรับสิทธิ์คืนอีกครั้งได้ โดยใช้ปุ่มสีม่วง “ยื่นทบทวนสิทธิ์” ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ลงทะเบียนในกลุ่มที่ได้รับ sms ขอข้อมูลเพิ่มเติมอีก 9 แสนคนยังไม่ได้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนใหญ่ 5.4 ล้านคนได้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว ขอความกรุณามาให้ข้อมูลโดยด่วนเพื่อประโยชน์ของผู้ลงทะเบียนในการได้รับเงินเยียวยาด้วยความรวดเร็ว

Avatar photo