COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 29 เมษายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด-19’ วันที่ 29 เมษายน 2563

สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นับถึงเวลา 11.00 น. วันนี้ (29 เม.ย.) ทั่วโลกมียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 3,138,396 คน รักษาตัวหายแล้วรวม 955,824 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 217,985 ราย

29Apr TOP10

29Apr INcrease

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 29 เมษายน 2563 พบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 ราย ทำให้มี ยอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดที่ 2,947 ราย และ ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 54 ราย และมีตัวเลขผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านวันนี้ 13 ราย รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 2,665 ราย

Update02 01 29042020

TH UpDate02 1 29042020

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 28 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ “ไวรัสโควิด-19” วันที่ 27 เมษายน 2563 ไว้ที่นี่

  • จัดเต็ม!!คลอด 7 มาตรการ เยียวยา ‘นักศึกษา-ผู้ปกครอง’ ช่วงโควิด-19

ที่ประชุมทปอ.สถาบันอุดมศึกษาเอกชน 46 แห่ง ประกอบด้วย มหาวิทยาลัย 41แห่ง วิทยาลัย 17แห่ง และสถาบัน 6 สถาบัน ได้มีมาตรการช่วยเหลือและเยียวยาคณาจารย์ ผู้ปกครองและนักศึกษาของทุกสถาบัน ที่ได้รับผลกระทบจากการสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวม 7 มาตรการ อาทิ จัดตั้งกองทุนพิเศษ เพื่อช่วยเหลือนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบ,  จัดการเรียนการสอน ออนไลน์, ผ่อนผันระยะเวลาการจ่ายค่าเล่าเรียน, ช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จัดเต็ม!!คลอด 7 มาตรการ เยียวยา ‘นักศึกษา-ผู้ปกครอง’ ช่วงโควิด-19

  • ‘ลุงตู่’ ชื่นชมประชาชนและเจ้าหน้าที่ทุกคนหลังยอดติด ‘โควิด’ ต่ำสิบต่อเนื่อง

นายกรัฐมนตรี ชื่นชมความร่วมมือจากประชาชนทุกภาคส่วนที่ตระหนักและให้ความร่วมมือปฎิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมขอบคุณและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้วยความเสียลสะ อย่างเข็มแข็ง ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงต่ำกว่าสิบมาต่อเนื่องเป็นเวลา 3 วัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ลุงตู่’ ชื่นชมประชาชนและเจ้าหน้าที่ทุกคนหลังยอดติด ‘โควิด’ ต่ำสิบต่อเนื่อง

054กด65หกด00

  • ‘บขส.’ ขยายเวลาหยุดเดิน ‘รถทัวร์’ สายยาว หลังรัฐบาลต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

“บขส.” ขยายระยะเวลาหยุดเดินรถทัวร์สายยาว ระยะทางเกิน 300 กิโลเมตร หลัง ครม. มีมติเห็นชอบต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ออกไปอีก 1 เดือน ด้าน “รถตู้” สายสั้นยังเปิดวิ่งให้บริการอยู่ แต่ลดความถี่ในการเดินรถลง พร้อมแนะนำหากไม่จำเป็น ประชาชนควรงดการเดินทาง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก บขส. ขยายเวลาหยุดเดิน ‘รถทัวร์’ สายยาว หลังรัฐบาลต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

  • ‘ราชประสงค์’ ปั้นโมเดลพื้นที่สาธารณะ ‘ไร้โควิด-19’ เตรียมพร้อมเปิดบริการ

สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ขานรับมาตรการการเตรียมความพร้อมเปิดธุรกิจใหม่ ดันนโยบาย “ย่านราชประสงค์ปลอดภัย มั่นใจไร้โควิด-19” ออกแผนแม่บท 6 ข้อ 47มาตรการดูแลทั้งย่าน หวังเป็นต้นแบบให้แก่ภาครัฐและเอกชนในการนำมาตรการไปใช้จัดการพื้นที่สาธารณะที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในประเทศ สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะกลับเข้ามาเที่ยวเมืองไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ราชประสงค์’ ปั้นโมเดลพื้นที่สาธารณะ ‘ไร้โควิด-19’ เตรียมพร้อมเปิดบริการ

  • ‘การบินไทย’ ชี้แจง ‘ผู้โดยสาร-พนักงาน’ บริษัทไม่ได้ขยายหยุดบินอินเตอร์ 4 เดือน

ในโซเชียลมีเดียมีกระแสข่าวว่า “สายการบินไทย” จะหยุดให้บริการต่ออีก 4 เดือน ซึ่งสร้างความสับสนให้ผู้โดยสารและพนักงานเป็นจำนวนมาก “การบินไทย” จึงออกข่าวชี้แจงว่า บริษัทไม่ได้ขยายระยะเวลาหยุดให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศเป็นเวลา 4 เดือนตามกระแสข่าวและพร้อมกลับมาให้บริการอีกครั้ง เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘การบินไทย’ ชี้แจง ‘ผู้โดยสาร-พนักงาน’ บริษัทไม่ได้ขยายหยุดบินอินเตอร์ 4 เดือน

GettyImages

  • สถานทูตส่ง 580 คนไทยในอเมริกา กลับบ้าน 10-19 พ.ค.นี้

เฟซบุ๊กเพจ Royal Thai Embassy, Washington D.C. โพสต์ข้อความแจ้งให้ทราบว่า ระหว่างวันที่ 10-19 พฤษภาคมนี้ จะมีคนไทยในสหรัฐ เดินทางกลับประเทศราว 580 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สถานทูตส่ง 580 คนไทยในอเมริกา กลับบ้าน 10-19 พ.ค.นี้

  • ‘แม็คโคร’ พลิกเกมฝ่าวิกฤติโควิด-19 ลุยออนไลน์-เดลิเวอรี่

สยามแม็คโคร ปรับกลยุทธ์รับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ยกระดับ “แม็คโครแอปพลิเคชั่น” สร้างประสบการณ์สั่งซื้อไร้รอยต่อ เจาะกลุ่มลูกค้าโชห่วย ร้านอาหาร ชูจุดเด่นสินค้าครบสุดสำหรับผู้ประกอบการ ทั้ง อาหารสด-อุปโภคบริโภคกว่า 12,000 รายการ พร้อมย้ำโลจิสติกส์ปลอดภัย จัดส่งผ่านสาขาทั่วประเทศ ฟรีค่าจัดส่ง เมื่อซื้อสินค้าขั้นต่ำ 3,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายนนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘แม็คโคร’ พลิกเกมฝ่าวิกฤติโควิด-19 ลุยออนไลน์-เดลิเวอรี่

  • ‘อนุทิน’ เตรียมลงใต้ วางมาตรการป้องกัน ‘โควิด-19’ ด่านสะเดา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีกำหนดที่จะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า กรณีแรงงานต่าวด้าว ซึ่งโดนที่กักตัว อยู่ที่ที่ศูนย์กักตัวสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จังหวัดสงขลา พร้อมเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางมาตรป้องกันและตรวจการเข้าออกของคนไทยในมาเลเซียที่ด้านพรมแดนสะเดา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อนุทิน’ เตรียมลงใต้ วางมาตรการป้องกัน ‘โควิด-19’ ด่านสะเดา

  • ‘สนามบินนราธิวาส’ ประกาศปิดต่ออีก 1 เดือน คาด ‘สนามบินภูเก็ต’ ปิดต่อด้วย

กรมท่าอากาศยานประกาศปิด “สนามบินนราธิวาส” ต่ออีก 1 เดือน ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 หลังทางจังหวัดยังล็อกดาวน์ไม่ให้คนเข้า-ออกพื้นที่ ด้าน “จังหวัดภูเก็ต” เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องวันนี้ คาดขยายเวลาปิดสนามบินภูเก็ตต่อเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สนามบินนราธิวาส’ ประกาศปิดต่อ 1 เดือน คาด ‘สนามบินภูเก็ต’ ขยายเวลาด้วย

จ้างงาน

  • อว. ลั่นจ้างงานหมื่นคน เยียวยาคนไม่ได้รับ 5,000 บาทฝ่าโควิด

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) ชงของบ พ.ร.ก. กู้เงิน 1 ล้านล้าน ดำเนินโครงการจ้างงานประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 โดยจะจ้างงานจำนวน 10,000 คน ให้ค่าตอบแทนเดือนละ 9,000 บาท ในระยะเวลา 5 เดือน เฉพาะคนที่ไม่ได้รับสิทธิมาตรการเยียวยา 5,000 บาท และไม่ใช่เกษตรกรที่ได้รับเงินเยียวยาช่วงโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก อว. ลั่นจ้างงานหมื่นคน เยียวยาคนไม่ได้รับ 5,000 บาทฝ่าโควิด

  • นศ.ไทยในอินโดฯ กว่า 100 คน ร้องสื่อวอนรัฐช่วยพากลับบ้านด่วน หวั่น ‘โควิด-19’ ระบาดหนัก

อารซัด ตัวแทนนักศึกษาไทย ในเมืองยอคยาการ์ตา ติดต่อมายัง สำนักข่าว The Bangkok Insight ว่า อยากขอให้สื่อมวลชนช่วยเป็นกระบอกเสียง แจ้งให้รัฐบาลจัดเครื่องบินเช่าเหมาลำ นำนักศีกษาที่อยู่ในอินโดนีเซียกลับบ้านด้วย  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้หนักขึ้นทุกวัน โดยนักศึกษาไทยมากกว่า 100 คน ที่ยังตกค้างอยู่ในเมืองยอคยาการ์ตา ทางตอนกลางของเกาะชวา ซึ่งต้องการเดินทางกลับบ้าน และร้องขอความช่วยเหลือในเรื่องนี้จากรัฐบาล

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก นศ.ไทยในอินโดฯ กว่า 100 คน ร้องสื่อวอนรัฐช่วยพากลับบ้านด่วน หวั่น ‘โควิด-19’ ระบาดหนัก

  • ‘ปูติน’ ขยายเวลา ‘หยุดงานไม่หักค่าจ้าง’ ถึง 11 พ.ค. สกัดโควิด-19

วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ประกาศขยายระยะเวลาการหยุดงาน แบบไม่หักค่าจ้าง สำหรับชาวรัสเซียทุกคน จนถึงวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) “ตอนนี้เรากำลังเผชิญกับสถานการณ์ใหม่ ซึ่งอาจอยู่ในระยะรุนแรงที่สุด ในการต่อสู้กับโรคระบาด ความเสี่ยงของการติดเชื้อได้ก้าวขึ้นถึงจุดสูงสุดแล้ว ภัยคุกคามและมรณภัยจากไวรัสยังคงอยู่และอาจส่งผลกระทบต่อทุกคน” ปูตินกล่าว ขณะร่วมประชุมออนไลน์กับรัฐบาลและผู้ว่าการภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ปูติน’ ขยายเวลา ‘หยุดงานไม่หักค่าจ้าง’ ถึง 11 พ.ค. สกัดโควิด-19

ลวรณ29463

  • คลังขอ 9 แสนคนเร่งให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อรับเงินเยียวยา 5 พันบาทด่วน!!

ผู้ลงทะเบียนในกลุ่มที่ได้รับ sms ขอข้อมูลเพิ่มเติมอีก 9 แสนคนยังไม่ได้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนใหญ่ 5.4 ล้านคนได้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว ขอความกรุณามาให้ข้อมูลโดยด่วนเพื่อประโยชน์ของผู้ลงทะเบียนในการได้รับเงินเยียวยาด้วยความรวดเร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คลังขอ 9 แสนคนเร่งให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อรับเงินเยียวยา 5 พันบาทด่วน!!

  • ขาดแคลนหนัก!! ‘ศิริราช’ ชวนคนไทยบริจาคเลือด โดยเฉพาะกรุ๊ปบีและเอ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้จำนวนผู้บริจาคเลือดลดลง ทางโรงพยาบาลศิริราช ยังมีผู้ป่วยฉุกเฉินที่ต้องรับการผ่าตัด ผู้ป่วยโรคเลือดที่จำเป็นต้องใช้เลือด ส่งผลให้ขณะนี้ (29 เม.ย.63) เลือดสำรองกรุ๊ป บี และ เอ ขาดแคลนหนัก ขณะที่เลือดกรุ๊ปอื่น แม้ขณะนี้จะมีเพียงพอ แต่เกรงว่าหากมีผู้บริจาคลดน้อยลงอย่างต่อเนื่อง อาจทำให้เกิดเลือดสำรองไม่เพียงพอเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ขาดแคลนหนัก!! ‘ศิริราช’ ชวนคนไทยบริจาคเลือด โดยเฉพาะกรุ๊ปบีและเอ

  • ธ.ก.ส.เตรียมพร้อม! เปิดช่องทางจ่ายเงินเยียวยาหมื่นห้าให้เกษตรกร

ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้จะมี 3 กิจกรรมหลัก เกษตรกรต้องเดินทางมารับเงินที่ สาขา ธ.ก.ส. ทั้งการรับเงินเยียวยาเกษตรกรจากปัญหาโควิด-19 สินเชื่อฉุกเฉิน วงเงิน 10,000 ล้านบาท ดอกเบี้ย 0.01% โดยไม่มีหลักประกัน และการรับเงินเบี้ยผู้สูงอายุทุกวันที่ 10 ของเดือน ทำให้สาขาของ ธ.ก.ส.จะแออัดด้วยลูกค้าเกษตรกร จึงต้องจัดระเบียบการจ่ายเงินแต่ละพื้นที่ เพื่อลดระยะห่าง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ธ.ก.ส.เตรียมพร้อม! เปิดช่องทางจ่ายเงินเยียวยาหมื่นห้าให้เกษตรกร

มท294

  • ‘มท.’ กำชับทุกจังหวัดคงมาตรการตาม ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ’ เคร่งครัด!

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ออกหนังสือเวียนด่วนที่สุดถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ กำชับแนวทางตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี(ครม.) ประกาศวันที่ 28 เมษายน 2563 จำนวน 3 ฉบับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘มท.’ กำชับทุกจังหวัดคงมาตรการตาม ‘พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ’ เคร่งครัด!

  • ‘กรมธุรกิจพลังงาน’ เผยโควิดฉุดยอดใช้น้ำมันเชื้อเพลิงไตรมาสแรกดิ่ง!

ภาพรวมการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยต่อวันรอบ 3 เดือน ของปี 2563 (มกราคม – มีนาคม) ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนคิดเป็น 7.5% โดยกลุ่มน้ำมันเบนซินลดลง 2.3% กลุ่มดีเซลลดลง 2.9% น้ำมันอากาศยานเชิงพาณิชย์ (Jet A1) ลดลง 17.4% โดยมีสาเหตุมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงต้นปี 2563

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กรมธุรกิจพลังงาน’ เผยโควิดฉุดยอดใช้น้ำมันเชื้อเพลิงไตรมาสแรกดิ่ง!

  • ไม่เลื่อนแล้วจ้า!! ‘บอร์ดสลาก’ เคาะออกรางวัล 16 พ.ค.ตามปกติ

ที่ประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล วันนี้ (29 เม.ย.) มีมติเห็นชอบให้กลับมาขายสลากตามปกติ ในงวดวันที่ 1 มิถุนายน 2563 หลังจากที่ หยุดการขายมา 3 งวด คือ 16 เมษายน 2563, 2 พฤษภาคม 2563 และ 16 พฤษภาคม 2563 และไม่มีมติให้เลื่อนการออกรางวัลในงวด 1 เมษายน 2563 ที่จะออกรางวัลในวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 นี้ออกไปอีก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไม่เลื่อนแล้วจ้า!! ‘บอร์ดสลาก’ เคาะออกรางวัล 16 พ.ค.ตามปกติ

00กด584หก56ด

  • สนามบินดอนเมืองพร้อมรับการเดินทาง แอร์ไลน์จอง 90 ไฟลท์ขนผู้โดยสาร

“ผู้อำนวยการสนามบินดอนเมือง” คาดว่า ในเดือนพฤษภาคม 2563  จำนวนผู้โดยสารที่เดินทางผ่านสนามบินดอนเมืองจะเพิ่มจาก 1,000 คน เป็น 4,000 คน เนื่องจากสายการบินราคาประหยัดเริ่มกลับมาให้บริการ มีวันหยุดยาว และการเดินทางข้ามจังหวัดด้วยโหมดอื่นๆ ติด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทั้งนี้ ได้สั่งการให้คัดกรองไวรัสโควิด-19 ก่อนเข้าอาคารผู้โดยสารอย่างเข้มเข้นและปัจจุบันมีสายการบินเตรียมเปิดให้บริการแล้ว 90 เที่ยวต่อวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สนามบินดอนเมือง’ พร้อมรับการเดินทาง แอร์ไลน์จอง 90 ไฟลท์ขนผู้โดยสาร

  • ‘นวด-สปา’ ร้องนายกฯ ขอความมั่นใจ-ปลดล็อกด่วน

กลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการสถานบริการเพื่อสุขภาพ ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เพื่อขอให้ภาครัฐมีมาตรการหรือให้ความมั่นใจแก่ผู้ประกอบการบริการเพื่อสุขภาพ และผ่อนปรนมาตรการ 4 ประเด็นได้แก่ ผ่อนปรนให้มีการเปิดกิจการภายใต้การกำกับดูแลมาตรการเกี่ยวกับร้านเสริมสวยและคลินิกเสริมความงามต่างๆ, สร้างความเชื่อมั่นให้ธุรกิจบริการเพื่อสุขภาพโดยมีการฝึกอบรมหรือฉีดพ่นฆ่าเชื้อต่างๆเพื่อให้ผู้มารับบริการปลอดภัย, ประชุมเตรียมพร้อมเปิดกิจการธุรกิจนวดเพื่อสุขภาพ และต้องมีมาตรการเยียวยาที่ชัดเจน

อ่านข่่่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นวด-สปา’ ร้องนายกฯ ขอความมั่นใจ-ปลดล็อกด่วน

  • สระบุรี-ศรีสะเกษ-หนองบัวลำภู สถานการณ์ดีขึ้น โยกเข้าโซนเขียวอ่อน หลังไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 รอบ 28 วัน

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานว่ามีผู้ป่วยรายใหม่ 9 ราย พบในกรุงเทพ 3 ราย ภูเก็ต 4 ราย สมุทรปราการ 2 ราย รวมผู้ป่วยสะสมในกรุงเทพสูงสุด 1,488 ราย ภูเก็ต 213 ราย นนทบุรี 157 ราย ยะลา และสมุทรปราการเท่ากัน 113 ราย สัดส่วนผู้ป่วยต่อแสนประชากร ภูเก็ตสูงสุด 51.52 กรุงเทพ 26.24 ยะลา 21.15 นนทบุรี 12.5

ยังคงมี 10 จังหวัดไม่มีรายงานผู้ป่วยในพื้นที่ และวันนี้สระบุุรี ศรีสะเกษ หนองบัวลำภู สถานการณ์ดีขึ้น ย้ายมาอยู่โซนสีเขียวอ่อน หลังไม่มีรายงานผู้ป่วยช่วง 28 วัน โซนนี้รวมแล้วมีเพิ่มขึ้นเป็น 16 จังหวัด  โฆษกศบค.ย้ำ ก่อนผ่อนคลายมาตรการต้องคิดถี่ถ้วน ยอมรับ “กลัว” ระบาดรอบใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ สระบุรี-ศรีสะเกษ-หนองบัวลำภู สถานการณ์ดีขึ้น โยกเข้าโซนเขียวอ่อน หลังไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 รอบ 28 วัน

28Apr วิเคราะห์ความเสี่ยง 2

  • How to? วิเคราะห์ความเสี่ยงออฟฟิศ สู่วิถีใหม่ สู้โควิด-19 ยาวๆ

ก่อนผ่อนคลายมาตรการ นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ย้ำออฟฟิซ-สำนักงาน รัฐและเอกชนต้องออกแบบระบบการทำงานใหม่ ให้คนทำงานที่บ้านมากขึ้น ให้คนในออฟฟิซเบาบางที่สุด เหลื่อมเวลาทำงาน และให้ลาป่วยได้ แม้แค่ครั่นเนื้อครั่นตัว ลดการแพร่ระบาด เร่งหารือหน่วยงานเกี่ยวข้อง วางระบบการเรียนการสอนทางไกลรับเปิดเทอม

อ่านข่าวเพิ่มเติมที่ How to? วิเคราะห์ความเสี่ยงออฟฟิศ สู่วิถีใหม่ สู้โควิด-19 ยาวๆ

  • ‘สภาฯ’ พร้อมเปิดประชุม 22 พ.ค. นี้ ประสานกรมควบคุมโรคตรวจโควิด-19 ให้ ส.ส.

“สรศักดิ์ เพียรเวช” เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันพร้อมเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ โดยเตรียมมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างเต็มที่ พร้อมประสานกรมควบคุมโรคเข้ามาตรวจโควิด-19 ให้ ส.ส. ทั้ง 500 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘สภาฯ’ พร้อมเปิดประชุม 22 พ.ค. นี้ ประสานกรมควบคุมโรคตรวจโควิด-19 ให้ ส.ส.

  • เกาหลีใต้เผย ‘คิมจองอึน’ ผู้นำเกาหลีเหนือไม่ปรากฎตัว เพราะกังวลเรื่องโควิด-19

สื่อต่างประเทศรายงาน โดยอ้างอิงแหล่งข่าวจากประเทศเกาหลีใต้ว่า สาเหตุที่ “คิมจองอึน” ผู้นำสูงสุดของประเทศเกาหลีเหนือไม่ปรากฏตัว อาจเกิดจากความกังวลเรื่องไวรัสโควิด-19 ไม่ใช่เพราะปัญหาสุขภาพ โดยขณะนี้เริ่มเห็นสัญญาการเพิ่มมาตรการป้องกันไวรัสในเกาหลีเหนือ แต่ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เกาหลีใต้เผย ‘คิมจองอึน’ ผู้นำเกาหลีเหนือไม่ปรากฏตัว เพราะกังวลเรื่องโควิด-19

00005กด4กห65

  • ด่วน! ไฟเขียวเปิด 8 สถานที่ในกรุงเทพฯ แต่ยังไม่อนุญาตให้เปิดห้าง

“กทม.” ไฟเขียวเปิด 8 สถานที่ในกรุงเทพฯ แบบมีเงื่อนไข พร้อมขู่หากผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 จะสั่งปิดทันที อย่างไรก็ตามยังไม่อนุญาตให้เปิดห้างสรรพสินค้า ส่วนเรื่องการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะต้องสัญญาณจากรัฐบาลก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน! ไฟเขียวเปิด 8 สถานที่ในกรุงเทพฯ แต่ยังไม่อนุญาตให้เปิดห้าง

  • ‘หญิงหน่อย’ กร้าว! ไม่ยอมให้รัฐบาล ‘ตีเช็คเปล่า’ ใช้เงินกู้ 1.9 ล้านล้านไม่โปร่งใส

กรณีที่รัฐบาลแก้ปัญหา COVID 19 ด้วยการออก พ.ร.ก.กู้เงิน 1.9 ล้านล้านบาทนั้น เป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องทำด้วยความระมัดระวังที่สุด เพราะเป็นการกู้ในจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ทุกบาทเป็นเงินกู้ ที่คนไทยทุกคนต้องเป็นผู้รับภาระในการใช้หนี้อีกยาวนานชั่วลูกชั่วหลาน สิ่งแรกที่พลเอกประยุทธ์ควรทำคือ ลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นเร่งด่วน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หญิงหน่อย’ กร้าว! ไม่ยอมให้รัฐบาล ‘ตีเช็คเปล่า’ ใช้เงินกู้ 1.9 ล้านล้านไม่โปร่งใส

  • ‘รัสเซีย’ เริ่มหนัก ยอดติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เกิน 9 หมื่น

รัสเซีย กลายมาเป็นประเทศล่าสุด ที่แสดงให้เห็นถึงการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างรุนแรงและรวดเร็ว โดยศูนย์รับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของรัสเซีย รายงานยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในประเทศรายใหม่ 6,411 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 93,558 ราย  และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 72 ราย ทำให้มีผู้เสียชีวิตสะสม 867 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ทั่วโลกเสียชีวิต 217,985 ราย ‘รัสเซีย’ เริ่มหนัก ยอดติดเชื้อ ‘โควิด-19’ เกิน 9 หมื่น

ทูลกระหม่อม294633

  • ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงเผย ‘สิงคโปร์’ พยากรณ์ไทยปลอดโควิด 100% 11 มิ.ย.นี้

มีข้อมูลจากสถาบันในสิงคโปร์ทำ Model พยากรณ์จุดสิ้นสุดของการระบาดของโควิด-19 สำหรับเมืองไทย เขาว่า เราจะปลอดโควิด 97% วันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา 99% 7 พฤษภาคม และ 100% วันที่ 11 มิถุนายน แต่ของโลกเขาว่า 100% อยู่ที่เดือนพฤศจิกายน นี่เป็นเพียงแค่ projection เท่านั้น เพราะจริงๆแล้ว COVID ก็คงไม่หายไป 100% หรอก แต่ก็คงจะยังอยู่กับเราแบบไข้หวัดใหญ่ ที่จะมาตามฤดูกาล และไม่รุนแรงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีวัคซีนแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงเผย ‘สิงคโปร์’ พยากรณ์ไทยปลอดโควิด 100% 11 มิ.ย.นี้

  • ‘เมืองหลวงอินเดีย’ ผ่อนมาตรการโควิด-19 ไฟเขียวหลายอาชีพกลับมาทำงานได้

“กรุงนิวเดลี” เมืองหลวงของประเทศอินเดีย เริ่มผ่อนคลายมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 โดยอนุญาตให้งานบริการหลายอาชีพกลับมาเดินหน้าได้ตามปกติ รวมทั้งเปิดร้านขายหนังสือและร้านขายพัดลม ทั้งนี้ ล่าสุดอินเดียมียอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 สะสม 934 ราย และมีผู้ป่วยสะสม 29,435 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เมืองหลวงอินเดีย’ ผ่อนมาตรการโควิด-19 ไฟเขียวหลายอาชีพกลับมาทำงานได้

  • ‘อีไอซี’ ส่องทางรอด ‘ธุรกิจการบิน’ ฝ่ามรสุมโควิด-19

EIC วิเคราะห์ทางรอดธุรกิจการบิน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 จากมาตรการล็อกดาวน์และเศรษฐกิจชะลอตัว โดยประเมินว่ารายได้สายการบินทั่วโลกจะหดตัวลงกว่า  55% ขณะที่ธุรกิจสายการบินสัญชาติไทยรายได้จะลดลงถึง 60% หรืออยู่ที่ราว 1.21 แสนล้านบาท แนะภาครัฐต้องพิจารณาให้รอบด้าน ในการให้ความช่วยเหลือ ทั้งรูปแบบและระดับในการช่วยเหลือที่เหมาะสม ประโยชน์ที่จะได้รับ รวมถึงนัยต่อฐานะการคลังของประเทศที่มีจำกัดด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อีไอซี’ ส่องทางรอด ‘ธุรกิจการบิน’ ฝ่ามรสุมโควิด-19

อุตตม294632

  • ‘อุตตม’ เมินดราม่าการเมือง! เร่งเดินหน้าสู้วิกฤติโควิด

เมื่อมาตรการเยียวยาถึงจุดหนึ่ง ต่อไปก็เป็นคิวของมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก ตรงนี้ครับ ที่จะยึดโยงกับ ภาวะความปกติใหม่ หรือ New Normal มาตรการฟื้นฟูที่จะดำเนินการ มีเป้าหมายที่จะสร้างงานสร้างอาชีพ เพื่อความเข้มแข็งของคนในชุมชน เพราะต้องยอมรับว่าพี่น้องจำนวนไม่น้อย ต้องออกจากงานไปเริ่มต้นประกอบอาชีพใหม่ในถิ่นฐานของตัวเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อุตตม’ เมินดราม่าการเมือง! เร่งเดินหน้าสู้วิกฤติโควิ

  • ‘ธนกร’ ยันจ่ายเยียวยา ‘เราไม่ทิ้งกัน’ 10.6 ล้านคนครบต้นเดือนหน้า!

นายธนกร ระบุ ล่าสุดมีผู้ขอยกเลิกการลงทะเบียน 9.5 แสนราย ดังนั้น มีผู้เข้าข่ายได้รับสิทธิเยียวยาทั้งสิ้น 16 ล้านราย ซึ่งผ่านเกณฑ์แล้วจำนวน 10.6 ล้านราย โดยจะเร่งให้โอนเงินภายในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ธนกร’ ยันจ่ายเยียวยา ‘เราไม่ทิ้งกัน’ 10.6 ล้านคนครบต้นเดือนหน้า!

  • ‘สิงคโปร์’ อ่วมยอดคนป่วย ‘โควิด-19’ เฉียด 1.5 หมื่น

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่มีจำนวน 528 รายในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้ขณะนี้สิงคโปร์มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสมรวม 14,951 ราย สูงที่สุดในสมาคมประชาชาติประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ตามด้วยอินโดนีเซีย ซึ่งมีจำนวนผู้ติดเชื้อ 9,511 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทั่วโลกติดเชื้อ 3.1 ล้านราย ‘สิงคโปร์’ อ่วมยอดคนป่วย ‘โควิด-19’ เฉียด 1.5 หมื่น

94982312 3120833891311388 7851520750497300480 o e1588122023305

  • สถานทูตไทยรายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กพุ่งเฉียด 3 แสนคน!

นับจนถึง 28 เมษายน 2563 เวลา 16.00 น. (เวลาสหรัฐ) ระบุว่า รัฐ/ นครนิวยอร์ก พบผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 295,137 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 1.06%) ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐ เสียชีวิตจำนวน 17,638 คน (เพิ่มขึ้นจากวันก่อน 1.94%) โดยแบ่งเป็นในรัฐนิวยอร์ก จำนวน 132,789 คน และนครนิวยอร์ก จำนวน 162,348 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สถานทูตไทยรายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิดในนิวยอร์กพุ่งเฉียด 3 แสนคน!

  • ด่วน!! หากได้รับข้อความดังนี้ คุณคือผู้ผ่านเกณฑ์รอรับเยียวยา 5 พันบาทได้เลย

ส่วนที่เหลืออีก 2.6 ล้านราย จะเร่งโอนให้ภายในสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม 2563 กลุ่มนี้จะได้รับเงินเยียวยาของรอบเดือนเมษายนด้วยรวมเป็น 2 เดือน โดยขอให้ตรวจสอบสถานะล่าสุดได้ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2563 เวลา 6.00 น. เป็นต้นไป หากได้รับสิทธิจะพบข้อความว่า “ท่านได้รับสิทธิมาตรการเยียวยา 5,000 บาท กระทรวงการคลังจะดำเนินการโอนเงินให้ท่านโดยเร็วที่สุด”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน!! หากได้รับข้อความดังนี้ คุณคือผู้ผ่านเกณฑ์รอรับเยียวยา 5 พันบาทได้เลย

  • โควิดยังอยู่!! ‘โฆษก ศบค.’ เตือน! คนกรุงยังใช้ชีวิตแบบเดิมไม่ได้

กรณีกรุงเทพฯ ที่ผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์ แต่ล่าสุด (28 เม.ย.) พบติดเชื้อ 3 คน แสดงว่าการที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์ไม่ได้หมายความว่าเชื้อโรคหายไป จึงใช้ชีวิตเหมือนเดิมยังไม่ได้ จนกว่าจะมีวัคซีนหรือยารักษาให้หาย ซึ่งจะต้องอยู่กับเชื้อโรค จึงยังต้องเข้มในการป้องกันควบคุมโรคต่อไป อยากให้ทุกคนปรับตัวตามชีวิตวิถีใหม่ เพื่อให้มีชีวิตที่มีความสุขกับทุกกิจกรรม การกลับสู่ภาวะปกติได้โดยเร็วและมีความสูญเสียน้อยที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดยังอยู่!! ‘โฆษกศบค.’ เตือน! คนกรุงยังใช้ชีวิตแบบเดิมไม่ได้

00000%E0%B8%81%E0%B8%948%E0%B8%81%E0%B8%AB4%E0%B8%9465

  • ‘บินไทย’ เลื่อนบินอินเตอร์อีก 1 เดือน ยุบ 20 เส้นทางทั่วโลก ‘ออสเตรเลีย-อิตาลี’

“สายการบินไทย” เตรียมขยายระยะเวลาหยุดบินต่อ โดยเส้นทางในประเทศเตรียมหยุดยาวอีก 4 เดือนและระหว่างประเทศอีก 1 เดือน ขณะเดียวรื้อเครือข่ายการบินใหม่ให้เหมาะสมกับฐานะบริษัทและสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ด้วยการยกเลิกจุดบิน 20 เมืองในต่างประเทศ เช่น ประเทศออสเตรเลีย อิตาลี รัสเซีย เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บินไทย’ เลื่อนบินอินเตอร์อีก 1 เดือน ยุบ 20 เส้นทางทั่วโลก ‘ออสเตรเลีย-อิตาลี’

  • ‘กพท.’ ประกาศแนวทางปฏิบัติของ ‘สายการบิน’ เริ่มบังคับใช้ 1 พ.ค. นี้

“กพท.” ประกาศแนวทางปฏิบัติของสายการบินและสนามบินในช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด เพื่อรองรับการกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบินในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 โดยแนวทางปฏิบัติดังกล่าวจะเน้นมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม การวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา รวมถึงกำหนดแนวทางปฏิบัติต่างๆ เพื่อความปลอดภัยด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘กพท.’ ประกาศแนวทางปฏิบัติของ ‘สายการบิน’ เริ่มบังคับใช้ 1 พ.ค. นี้

  • เอาแล้ว!! จ่อชงห้ามขายเหล้าต่อ หลังประกาศเดิมสิ้นสุด 30 เม.ย.นี้

มีแนวโน้มว่าจะขยายการประกาศงดจำหน่ายสุราออกไปอีก โดยจะให้เป็นอำนาจการพิจารณาของผู้ว่าฯ กทม. และผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ ซึ่งเมื่อมีมติเห็นชอบอย่างไรแล้ว จะต้องระบุรายละเอียดลงไปในข้อกำหนดที่รัฐบาลจะประกาศในวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมศบค.ย่อยจะเสนอเรื่องให้ศบค.ชุดใหญ่เพื่อพิจารณาอีกครั้ง

อ่านเพิ่มเติมคลิก เอาแล้ว!! จ่อชงห้ามขายเหล้าต่อ หลังประกาศเดิมสิ้นสุด 30 เม.ย.นี้

ComeBack 01 0

ComeBack02 01 1

28Apr สถานการณ์ผู้ป่วย60ปี

28 Map Non infection02 01

ภูเก็ต28

 

 

Avatar photo