Sport

‘โตเกียวเกมส์’ อาจไม่เกิด! ฝ่ายจัด ‘โอลิมปิก’ ยันยกเลิกแน่ถ้าปีหน้ายังแข่งไม่ได้

โยชิโระ โมริ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ประกาศว่าถ้าปีหน้ายังไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ “โตเกียวเกมส์2020” จะโดนยกเลิกไปเลย

Logo Tokyo 2020

การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 เป็นหนึ่งในมหกรรมกีฬาใหญ่ที่เจอพิษการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19จนต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นช่วงเดือนกรกฎาคมปีหน้าแทน

ล่าสุด ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน”โตเกียวเกมส์2020″ ยอมรับว่ากลางปีหน้ายังไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ก็มีสิทธิ์ยกเลิกไปเลย

โมริ เปิดเผยหลังโดน นิคคัน สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อดังของญี่ปุ่นถามว่าถ้าไม่สามารถแข่งกันในปีหน้าต้องเลื่อนไปแข่งกันในปี 2022 หรือไม่ “ไม่ล่ะ มันจะไม่เป็นอย่างนั้น โอลิมปิก จะโดนยกเลิกไปเลย”

ทั้งนี้ ถ้ามีการยกเลิกโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 จะถือเป็นครั้งแรกในช่วงนอกยุคสงครามที่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โดนยกเลิก โดยที่ผ่านมาเคยโดนยกเลิกไป 3 หน ประกอบด้วยปี 1916 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีจะเป็นเจ้าภาพ แต่โดนยกเลิกจากเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 1 ตามด้วยปี 1940 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพ แต่มีการเปลี่ยนเจ้าภาพไปเป็นกรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์เนื่องจากญี่ปุ่น มีสงครามกับ จีน และหลังจากนั้นโดนยกเลิกไปเลยจากการเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2

ส่วนครั้งล่าสุดที่มีการยกเลิกคือปี 1944 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะเป็นเจ้าภาพ แต่จัดไม่ได้เนื่องจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ยังไม่จบ

Avatar photo