Business

‘บินไทย’ เลื่อนบินอินเตอร์อีก 1 เดือน ยุบ 20 เส้นทางทั่วโลก ‘ออสเตรเลีย-อิตาลี’

“การบินไทย” หยุดบินต่อ! ในประเทศหยุดยาวอีก 4 เดือน เส้นทางอินเตอร์เลื่อน 1 เดือน พร้อมลดขนาดเครือข่าย หั่น 20 จุดบินทั่วโลก “ออสเตรเลีย-อิตาลี-รัสเซีย” โดนถ้วนหน้า

B777 200ER การบินไทย

รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เนื่องจากปัญหาฐานะทางการเงินของบริษัทและปัญหาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง การบินไทยจึงเตรียมขยายเวลาขอหยุดบินเส้นทางบินภายในประเทศต่อไปอีก 4 เดือน โดยจะกลับมาเริ่มทำการบินในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 เลื่อนจากแผนเดิมที่จะกลับมาบินในวันที่ 1 มิถุนายน 2563

ด้านเส้นทางบินระหว่างประเทศจะขยายเวลาหยุดบินออกไปอีก 1 เดือน โดยจะกลับมาเริ่มทำการบินในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 จากแผนเดิมในวันที่ 1 มิถุนายน 2563 นอกจากนี้ การบินไทยมีแผนจะปรับลดเครือข่ายเส้นทางบินทั่วโลกใหม่ทั้งหมด เพื่อให้สอดคล้องกับฐานะของบริษัทและปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีการปรับลดจุดบินตามภูมิภาค ดังนี้

  • ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค จะยกเลิกการทำการบินไปยัง 17 เมือง ทำให้จุดบินปรับลดลงเหลือ 31 เมือง จากเดิม 48 เมือง โดยจุดบินที่ยกเลิก เช่น บริสเบนและเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย , โอ๊กแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ , พนมเปญ ประเทศกัมพูชา, ย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา, โฮจิมินท์และฮานอย ประเทศเวียดนาม, คุณหมิงและเซี่ยเหมิน ประเทศจีน, ปีนัง ประเทศมาเลเซีย, โคลัมโบ ประเทศศรีลังกา เป็นต้น
  • ภูมิภาคยุโรป จะยกเลิกการทำการบินไปยัง 3 เมืองคือ มิลานและโรม ประเทศอิตาลี และกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ทำให้จุดบินปรับลดลงเหลือ 10 จุดบิน จากเดิม 13 จุดบิน ส่วนอีก 10 เมืองที่เหลือในภูมิภาคยุโรป การบินไทยจะยังเปิดให้บริการตามเดิมคือ ลอนดอน ประเทศอังกฤ, แฟรงก์เฟิร์ตและมิวนิก ประเทศเยอรมัน, ปารีส ประเทศฝรั่งเศส, สตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน, โคเปนเฮนเกน ประเทศเดนมาร์ก, ออสโล ประเทศนอร์เวย์, บรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม, เวียนนา ประเทศออสเตรีย และซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ภาพประกอบข่าว TG127 2

รายงานข่าวจากสายการบินไทยสมายล์ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของสายการบินไทยแจ้งว่า ไทยสมายล์เตรียมขยายเวลาหยุดการทำการบินในเส้นทางระหว่างประเทศออกไปอีก 2 เดือนเช่น โดยจะเริ่มกลับมาทำการบินตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563 จากเดิมที่มีแผนจะเริ่มทำการบินวันที่ 1 มิถุนายน 2563 เนื่องจากต้องใช้เวลาประสานงานระหว่างประเทศ

Avatar photo