Sport

ถึงเวลาแล้ว!ซิลบาประกาศลาทีมชาติสเปนอีกคน

silva
ภาพจาก : twitter@SeFutbol

ดาบิด ซิลบา กองกลางคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศยุติการรับใช้ทีมชาติสเปนอย่างเป็นทางการหลังจากที่เล่นให้ทัพ “กระทิงดุ” มาอย่างยาวนานถึง 12 ปี

ดาวเตะวัย 32 ปี ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในการรับใช้ชาติบ้านเกิด โดยคว้าแชมป์โลก 1 สมัย (ปี 2010) และแชมป์ยูโร 2 สมัย (ปี 2008 และ 2012) พร้อมทำสถิติลงเล่นไปทั้งสิ้น 125 นัด ทำได้ 35 ประตู

ซิลบา เขียนจดหมายเปิดผนึกใน ทวิตเตอร์ ของตัวเองเปิดในว่า “ทุกอย่างที่ผมเจอมากับทีม มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับผมในการนั่งเขียนจดหมายฉบับนี้ ผมใช้เวลาอยู่นานหลายวันและหลายสัปดาห์ในการตัดสินใจยุติการเล่นให้ทีมชาติสเปน ไม่ต้องสงสัย
เลยว่า นี่คือการตัดสินใจที่ยากที่สุดครึ่งหนึ่งในอาชีพการเล่นฟุตบอลของผม”

“ทีมชาติได้มอบทุกอย่างแก่ผม และทำให้ผมได้เติบโตทั้งในฐานะนักเตะและการเป็นคน พวกเขาให้ทุกอย่างกับผมตั้งแต่วันแรกในทีมระดับเยาวชน ผมจากมาด้วยความภาคภูมิใจ หลังจากที่ลงเล่นไป 125 นัด ทำได้ 35 ประตู ตลอดระยะเวลา 12 ปี ซึ่งทำให้ผม
ได้ชูถ้วยแชมป์โลกและแชมป์ยุโรปอีกสองครั้ง”

“ผมมีความสุขกับทุกความสำเร็จที่ผมได้มา ทุกประสบการณ์และทุกความฝันที่มีกับทีมจะอยู่ในความทรงจำของผมตลอดกาล ผมได้ปิดฉากช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความรู้สึก และบุคคลอย่าง หลุยส์ อราโกนเญส ถือเป็นคุณครูที่เราไม่เคยลืม”

“ที่ขาดไม่ได้เลยคือ ผมขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกๆ คน, บรรดาโค้ชที่เชื่อมั่นในตัวผม และทุกๆ คนที่ อาร์เอฟอีเอฟ ซึ่งช่วยทำให้ทุกอย่างในชีวิตของเราง่ายขึ้น ผมขอขอบคุณครอบครัวของผมที่คอยให้กำลังใจมาตลอด หากไม่มีพวกเขา ผมคงไม่ได้เข้ามา
เป็นส่วนหนึ่งในทีมนี้ และแน่นอน ขอขอบคุณแฟนบอลทุกๆ คน ที่คอยสนับสนุนผม และให้ความเคารพในตัวผมทุกครั้งที่สวมเสื้อทีมชาติสเปน”

“ขอบคุณ, โชคดี และลาก่อน”

ทั้งนี้หลังจบศึกฟุตบอลโลก 2018 เคราร์ด ปีเก้ เซนเตอร์แบ็กบาร์เซโลน่า เป็นคนแรกที่ประกาศอำลาทีมชาติสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม

silva1
ภาพจาก : twitter@SeFutbol

Avatar photo