Business

‘บางกอกแอร์ฯ’ กลับมาบิน 15 พ.ค. นี้ ประเดิม กรุงเทพฯ-สมุย วันละ 2 ไฟลท์

“บางกอกแอร์เวย์ส” เริ่มกลับมาบินในประเทศ 15 พ.ค. นี้ ประเดิมด้วยเที่ยวบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-สมุย วันละ 2 ไฟลท์ ด้านเส้นทางอื่นๆ ยังรอความชัดเจน

bbb 1

รายงานข่าวจากบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ผู้ให้บริการสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดเผยว่า บางกอกแอร์เวย์สเตรียมกลับมาเปิดให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

เบื้องต้นจะเปิดให้บริการในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพ- สมุย วันละ 2 เที่ยวบิน เพื่อรองรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องเดินทาง โดยจะให้บริการภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัย มีการรักษาระยะห่าง (Social Distancing) ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเเละสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กำหนดอย่างเคร่งครัด

โดยทางสายการบินจะทำการจัดที่นั่งให้กับผู้โดยสารโดยเว้นระยะห่างอย่างปลอดภัย งดให้บริการอาหารและเครื่องดื่มบนเที่ยวบิน รวมถึงไม่อนุญาตให้นำอาหารและเครื่องดื่มมารับประทานระหว่างเที่ยวบิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจะสวมหน้ากากอนามัยและถุงมือในขณะปฏิบัติงาน ขณะเดียวกันผู้โดยสารทุกคนก็ต้องจัดเตรียมหน้ากากอนามัยสำหรับตัวเองและสวมใส่ตลอดเวลาที่อยู่บนเที่ยวบิน

Airbus

ด้านสนามบินสมุยจะเริ่มเปิดให้บริการในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป โดยกำหนดเวลาทำการตั้งแต่ 08.00 น. – 19.00 น. ซึ่งทางสนามบินได้มีการเตรียมความพร้อมในการให้บริการตามมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัย มีการรักษาระยะห่างอย่างเคร่งครัด ทำการคัดกรองผู้มาใช้บริการทุกคนรวมถึงพนักงาน ด้วยการตรวจสอบการสวมหน้ากากอนามัยให้สวมตลอดเวลาขณะอยู่ภายในสนามบิน ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย รวมถึงการจัดพื้นในการเว้นระยะที่นั่ง หรือยืนห่างกัน ตามจุดที่ให้บริการต่างๆ เป็นต้น

สำหรับการเปิดให้บริการในเส้นทางบินอื่นๆ และกำหนดการเปิดให้บริการสนามบินสุโขทัย และสนามบินตราด บริษัทจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป โดยมาตรการด้านสุขอนามัยและการรักษาระยะห่าง

Avatar photo