COVID-19

แห่ชื่นชม ‘ผู้ว่าฯเลย’ เข้าโรงจำนำไถ่เครื่องมือทำกินให้ชาวบ้าน

โลกโซเชียล ชื่นชมผู้ว่าฯ เลย ปิดทองหลังพระ เข้าโรงรับจำนำ ไถ่ถอนเครื่องมือทำมาหากินให้ชาวบ้าน แถมย้ำอย่าบอกใคร ถ้าชาวบ้านอยากคืนให้ไปบริจาคโรงพยาบาลแทน

ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม

เฟซบุ๊ก “รัชนาท วานิชสมบัติ” เผยแพร่เรื่องราวดีๆ ที่น่าชื่นชม ในยามที่ประเทศไทยประสบวิกฤติไวรัสโควิด-19 ถึงเรื่องราวของ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย โดยระบุว่า

“สายๆ วันนี้พี่จะไปโรงรับจำนำแป๊บนึงนะ”

สิ้นประโยคของผู้ว่า ทำให้ผมอดคิดไม่ได้ว่า คนเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดจะไปโรงรับจำนำทำไม? หรือว่า จะเอาของไปจำนำ

ฉะนั้นเพื่อให้คลี่คลายความสงสัย จึงขออนุญาตท่านไปด้วย พอไปถึง ผู้ว่าฯก็ขออนุญาตพบผู้จัดการโรงรับจำนำเทศบาลเมืองเลย ผมนั่งฟังอยู่ห่างๆ จับใจความได้ว่า ผู้ว่าฯจะมาไถ่ของที่จำนำไว้ (โอ้วว คนระดับผู้ว่าฯมาใช้บริการโรงรับจำนำด้วย)

ผู้ว่าฯเลย

นั่งฟังต่อจึงรู้ว่า ผู้ว่าฯมาขอไถ่ของจำนำ ที่เป็นของประชาชนทั่วไป แต่ไม่ได้ไถ่หมดทั้งโรงรับจำนำนะครับ ผู้ว่าฯเลือกไถ่ของรับจำนำที่เป็นอุปกรณ์ประกอบอาชีพ เช่น สว่านไฟฟ้า หินเจีย และอุปกรณ์ดำรงชีพ เช่น หม้อหุงข้าว

ผู้ว่าฯให้เหตุผลว่า มาไถ่คืนให้เจ้าของนั่นแหละ ให้เจ้าของอุปกรณ์เหล่านี้ได้นำไปทำมาหากินได้เลี้ยงชีพต่อไป โดยให้ผู้จัดการโรงรับจำนำช่วยเป็นธุระติดต่อผู้ที่ผู้ว่าฯไถ่ทรัพย์ให้นั้น ให้มารับโดยให้เอาถุงใหญ่ๆ มาด้วย เพราะผู้ว่าฯฝากข้าวสาร ไข่ไก่ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้ด้วย

เลย

ผู้ว่าฯ ทิ้งท้ายด้วยว่า “ไม่ต้องบอกพี่น้องประชาชนนะว่าใครเป็นคนไถ่ของให้ แต่ให้บอว่า หากจะตอบแทนคนไถ่ของให้ ก็ให้ไปทำประโยชน์ให้กับสังคมแบบไหนก็ได้ที่ถนัด หรือถ้าวันหนึ่งลืมตาอ้าปากได้แล้ว ก็คืนค่าไถ่ของได้โดย โอนเงินเข้าบัญชีโรงพยาบาลเลย สมทบทุนสร้างตึก 10 ชั้นแทน”

Avatar photo