Business

‘นิรุฒ’ ส่งสารถึงพนักงานการรถไฟฯ ยืนยันทำหน้าที่ ‘ผู้ว่า’ อย่างบริสุทธิ์ใจ

“นิรุฒ มณีพันธ์” ส่งสารถึงพนักงานในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง “ผู้ว่าคนที่ 19” ยืนยันมาทำหน้าที่ความบริสุทธิ์ใจ พร้อมนำการรถไฟฯ สู่อนาคตที่สดใส เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียน

S 11419685

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา นายนิรุฒ มณีพันธ์ เข้าทำงานในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) คนที่ 19 อย่างเป็นทางการเป็นวันแรก โดยได้ส่งสารผู้ว่าการรถไฟฯ เนื่องในโอกาสเข้าดำรงตำแหน่งถึงพนักงานการรถไฟฯ ทุกคน มีรายละเอียดว่า

“ผมขอขอบคุณท่านผู้บริหาร พนักงาน และลูกจ้าง ตลอดจนประชาคมชาวการรถไฟฯ ทุกภาคส่วนที่ให้การต้อนรับ ให้คำแนะนำ มอบกำลังใจ และแสดงความร่วมมือร่วมใจกับผมอย่างเต็มที่ในการที่ผมได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่ทุกท่านรัก หวงแหน และทุ่มเททำงานเพื่อองค์กรแห่งนี้ตลอดมา ทำให้ผมยิ่งรู้สึกยินดี เป็นเกียรติ พร้อมตระหนักถึงภาระหน้าที่ความรับผิดชอบ ตลอดจนความหวังของทุกท่านที่มีต่อผมในโอกาสที่เข้ารับตำแหน่งในวันนี้ (24 เม.ย.)

ผมขอเรียนยืนยันต่อทุกท่านว่า ผมเข้ามาทำหน้าที่นี้ด้วยความบริสุทธิ์ใจ และมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทุ่มเท พร้อมเสียสละกำลังกาย กำลังใจ และกำลังสติปัญญาทั้งปวงที่ผมมีเพื่ององค์กรแห่งนี้ ผมจะนำความรู้และประสบการณ์ทั้งในด้านการบริหาร ด้านกฎหมาย ด้านการเงิน และด้านการขนส่ง เพื่อฟันผ่าและนำพาการรถไฟฯ ไปสู่อนาคตที่สดใสตามที่พวกเราชาวการรถไฟฯ ตลอดจนสังคมและประเทศชาติมุ่งหวังให้ได้ ผมขอตั้งสัตยาธิษฐานว่า ผมจะทำงานด้วยความบริสุทธิ์ โปร่งใส ยึดหลักธรรมาภิบาลและความถูกต้อง มุ่งดูแลและก่อให้เกิดความเป็นธรรม พร้อมเปิดกว้างรับฟังความเห็นของทุกคน

S 11419693

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การรถไฟฯ ต้องเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคนานัปการ แต่ก็สามารถฟันฝ่าหยัดยืนมาได้อย่างเข้มแข็ง สำหรับผมนั้น การรถไฟฯ เป็นองค์กรแห่งโอกาส ทั้งโอกาสในการพัฒนาระบบขนส่งทางรางสู่ความเป็นเลิศและความเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคอาเซียน โอกาสที่รัฐบาลและสังคมไทยมอบความไว้วางใจและความหวัง พร้อมทุ่มทุลงทุนเพื่อผลักดันพัฒนาให้บรรลุเป้าหมาย และที่สำคัญอีกประการคือ โอกาสที่พวกเราชาวการรถไฟฯ จะได้ร่วมแรงร่วมใจและพิสูจน์ให้สังคมเห็นถึงศักยภาพและความสามารถที่แท้จริง ผมมั่นใจว่า พวกเราจะช่วยกันทำให้โอกาสเหล่านี้ประสบผลสำเร็จได้ด้วย “ทรัพย์สิน” ของการรถไฟฯ ซึ่ง “ทรัพย์สิน” ที่ผมเชื่อมั่นว่าสำคัญที่สุดของชาวการรถไฟฯ คือ “ความรักและหัวใจที่ยิ่งใหญ่” ที่มีในใจของทุกคน

ผมขอพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและพลเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมพระกำแพงเพชรอัครโยธิน ได้โปรดดลบันดาลให้ภารกิจหน้าที่ทั้งหลายของผมและของชาวการรถไฟฯ ทุกท่านสำเร็จลุล่วงด้วยดี ปราศจากอุปสรรคขัดข้องเพื่อให้พวกเราทุกคน ตลอดจนสังคมและประเทศได้ประโยชน์สุขอันพึงมุ่งหมายทุกประการ”

สารผู้ว่าการรถไฟฯ ในโอกาสเข้าดำรงตำแหน่ง

Avatar photo