Politics

สมองไม่ได้มีไว้คิดเรื่องการเมือง! ‘อุตตม’ ขอเร่งทำงานสู้โควิด

“อุตตม” รับมีผู้ใหญ่คุยกันในพรรคเพื่อขอให้ลาออกจากจริง แต่ไม่มีใครต่อสายตรงเข้ามาคุย ลั่นวันนี้สมองไม่ได้เอาไว้คิดในเรื่องของการเมืองเป็นหลัก ขอทำงานเพื่อประเทศชาติ

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวให้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค พปชร. และเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค ว่า ในสถานการณ์ปัจจุบัน ขอคุยในเรื่องการดูแลสู้ภัยโควิด-19 เพราะการดูแลเยียวยาพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการ ถือเป็นภารกิจใหญ่ที่ได้รับมอบหมายภารกิจมาในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

วันนี้ผมเน้นเรื่องนี้เป็นหลัก ต้องเรียนตามข้อเท็จจริง สมองไม่ได้เอาไว้คิดในเรื่องของการเมืองเป็นหลักในวันนี้ เพราะเหตุการณ์อย่างที่เห็นกระทบในวงกว้างจริง ๆ เพราะฉะนั้นเหตุการณ์เรื่องการเมือง ถ้ามีมันก็เป็นเรื่องของการเมือง แต่ตัวผมนั้น ผมขอทำงานในเรื่องของที่เรากำลังต้องทำเร่งด่วน คือเรื่องภัยโควิดและที่เกี่ยวเนื่องต่อไป วันนี้ต้องให้ความสำคัญอันนั้นก่อน” นายอุตตม กล่าว

S 44965939

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในส่วนของกระแสข่าวดังกล่าวจะกระทบการทำงานในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหรือไม่ นายอุตตม ระบุว่า สำหรับผมถือว่าไม่กระทบการทำงาน เพราะผมมุ่งมั่นตรงนั้น ส่วนที่เป็นข่าวจะมีอะไร ใครไปพูดจากับกรรมการบริหารท่านไหน ท่านก็ต้องไปดู ผมก็ได้ข่าวมาเช่นเดียวกัน ว่ามีการพูดจาเช่นนั้นอยู่บ้าง

ส่วนข่าวที่ว่ามีผู้ใหญ่ติดต่อโทรมาหรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่ได้โทรมาหาผม แต่ว่ากรรมการบริหารบางท่านได้โทรมาเล่าให้ฟังว่ามีการติดต่อไป ในทำนองว่าก็ขอให้ลาออกจากกรรมการบริหาร ในส่วนของผมที่ว่ามีพูดจาบ้างไหม ผมก็เรียนตามตรงว่า ผู้ใหญ่ก็มีมาพูดจา ซึ่งในหลักการผมพร้อมที่จะคุยในทุกเรื่อง แต่ว่าวันนี้ส่วนตัวผมคิดว่างานมาก่อนอย่างเดียว ไม่ใช่เวลาที่จะมาดูในเรื่องของการปรับเปลี่ยนในเชิงการเมืองในพรรค ขอทำงานวันนี้ก่อน เพราะฉะนั้นนี่คือสิ่งที่ผมได้พูดออกไป เพราะฉะนั้นผมก็ยังอยู่ทำงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะให้ความมั่นใจกับนักลงทุน นักธุรกิจอย่างไร เกี่ยวกับกระแสข่าวในพรรค พปชร. ที่อาจกระทบกับการทำงานในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายอุตตม กล่าวว่า ในส่วนของผม อย่างที่เรียนขอให้มั่นใจว่าผมทำเต็มที่ ทำต่อเนื่อง ในสิ่งที่วันนี้ประชาชนคนไทยสมควรต้องได้รับการดูแล เยียวยาจากภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นให้ความมั่นใจว่าตรงนี้ผมทำต่อเนื่อง เรื่องของการเมืองวันนี้ ผมถือว่าในส่วนตัวผม ใครเห็นอย่างอื่นผมไม่ทราบ แต่สำหรับผมแล้ววันนี้ต้องเอาเรื่องของประเทศชาติ ของประชาชนมาเป็นหลัก ก็ขอให้ทราบกัน ใครจะทำอะไรอย่างอื่น ผมไม่ทราบ ท่านต้องไปสืบถามกัน ว่าใครพูดอะไร

อย่างไรก็ดี กรณีมีผู้ใหญ่มีมาขอให้ลาออกจากกรรมการบริหารพรรคนั้น ยืนยันว่าไม่มีใครโทรมาหาผม แต่ผมคิดเองว่า ถามว่ามีการพูดจากันบ้างไหม ผมก็ต้องพูดข้อเท็จจริงว่ามี แต่ผมก็เรียนไปว่า วันนี้เรื่องของงานเป็นเรื่องงาน ผมทำงานให้ประเทศเป็นเรื่องหลัก คงไม่ใช่เวลามาปรับเปลี่ยนทางการเมือง

Avatar photo