World News

‘บอริส จอห์นสัน’ สุดฟิต! พร้อมกลับมาทำหน้าที่ ‘นายกฯอังกฤษ’ แล้ว

“บอรัส จอห์นสัน” สุดฟิต พร้อมกลับมาทำหน้าที่ “นายกฯอังกฤษ” ตั้งแต่วันจันทร์นี้ (27 เม.ย.) ด้านสถานการณ์ติดเชื้อในประเทศเริ่มดีขึ้น แต่ยังไม่พร้อมปลดล็อกดาวน์

boris

โฆษกสำนักงานนายกรัฐมนตรี ประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอริส จอห์นสัน จะกลับไปทำงานในเช้าวันจันทร์ที่ 27 เมษายน โดยเขากล่าวว่า ตน “กระตือรือร้นเป็นอย่างยิ่ง”

ในช่วงที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีจอห์นสันเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เนื่องจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และหายดีออกจากโรงพยาบาลเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน จากนั้นจึงกักกันตัวเองต่อเป็นเวลาสั้นๆ ที่บ้านพักตากอากาศเชกเกอร์ส

จอร์จ ยูสติซ (George Eustice) รัฐมนตรีกระทรวงสิ่งแวดล้อม อาหาร และกิจการชนบท กล่าวในการแถลงข่าวประจำวันที่ถนนดาวนิงว่า คณะรัฐมนตรี “เป็นห่วงเป็นใย” นายกรัฐมนตรีอยู่เสมอในระหว่างที่เขาเผชิญหน้ากับไวรัสอย่างยากลำบาก และพวกเขาดีใจที่นายกฯจอห์นสันกลับมาบริหารงานได้อีกครั้ง

pocc

ตัวเลขของกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการสังคมระบุว่า นับถึงบ่ายวันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2563 มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเสียชีวิต 20,732 ราย ซึ่งมากขึ้น 413 รายจากวันก่อนหน้า ส่วนยอดผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ที่ยืนยันเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2563 อยู่ที่จำนวน 152,840 ราย

นอกจากนี้ ยูสติซยังกล่าวถึงกลยุทธ์การออกจากการปลดล็อกว่า ยังเร็วเกินไปที่จะทบทวนมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมในเวลานี้ และจะมีการตรวจสอบความชัดแจ้งในการทบทวนมาตรการประจำ 3 สัปดาห์

“ความพยายามทั้งหมดของเราเริ่มเห็นผล แม้ว่ามันจะยากลำบากก็ตาม” เขากล่าว “แต่นี่ไม่ใช่เวลาที่จะมาชื่นชมว่าเราทำสำเร็จและหยุดการใช้มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม”

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

Avatar photo