COVID-19

ดับฝันขายน้ำเมาออนไลน์! ‘อนุทิน’ ย้ำเข้มมาตรการเว้นระยะห่าง กันคนรวมตัว

วันนี้ (27 เม.ย.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข สัมภาษณ์ก่อนการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ถึงข้อเสนอของภาคเอกชน ผู้ประกอบการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ต้องการขอให้ผ่อนปรนมาตรการ ให้สามารถจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ และขนส่งถึงบ้านว่า ตราบใดที่ยังมีการระบาดของโรคอยู่ และยังไม่มีวัคซีนรักษา การที่จะให้คนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก หรือเป็นสังคม ก็จะทำให้โรคกลับมาระบาดได้อีก จึงต้องคงเรื่องเว้นระยะห่างทางสังคม สวมหน้ากากอนามัย การทำงานที่บ้าน และการจำกัดการเดินทางต่อไป

อนุทิน881

นายอนุทินเปิดเผยด้วยว่า ในวันนี้ได้เข้าร่วมประชุมในฐานะที่ปรึกษาฯ โดยมีคณะกรรมการ ประกอบด้วย ปลัดกระทรวงต่างๆ เข้าร่วมด้วย ส่วนวาระเรื่องการขยายเวลาประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ที่จะครบกำหนดในวันที่ 30 เมษายน นี้ ต่อไปหรือไม่นั้น ให้รอฟังจาก ศบค.

“ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขพยายามทำให้ดีขึ้นทุกวัน โดยมีการเข้มมาตรการทุกเรื่อง ป้องกัน รักษา คัดกรอง คัดแยก ซึ่งก็ทำมาด้วยดี โดยเฉพาะการเว้นระยะห่างวันนี้ตัวเลขตัวเดียว แต่ขณะนี้ยังต้องการให้คงมาตรการทำงานที่บ้านต่อไป”

Avatar photo