Politics

‘เทวัญ’ ชี้ยังไม่ควรวางใจ! แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดลดลง

“เทวัญ” รับมอบชุดป้องกันสารคัดหลั่งจากร่างกายจาก “สหพัฒนพิบูล” ชี้แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดลดลง แต่ยังไม่ควรวางใจ!

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ​นพ.สุขุม​ กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข​ และนายธีรภัทร​ ประยูรสิทธิ ปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ร่วม​รับมอบชุดป้องกันสารคัดหลั่งจากร่างกาย หรือ​ ชุด ISOLATION GOWN จำนวน 2,000 ชุด จากบริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

เทวัญ ลิปตพัลลภ

นายเทวัญ กล่าวว่า​ ชุดป้องกันดังกล่าวจะมอบให้​กระทรวงสาธารณสุข​ นำไปแจกจ่ายยังโรงพยาบาล​ บุคลากร​ทางการแพทย์​ที่ขาดแคลน​ เพื่อป้องกัน​ตัวเองระหว่างการปฏิบัติ​หน้าที่รักษาผู้ป่วยที่ติดโควิด-19​ ต้องขอขอบคุณภาคเอกชนที่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาล​ อย่างไรก็ตาม แม้ภาพรวมสถานการณ์​ตัวเลขผู้ติดเชื้อ​โควิด จะน้อยลง แต่ไม่ควรไว้วางใจ​ หรือผ่อนปรนอะไร และอยากให้ประชาชนปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัดตามข้อกำหนดของ​กระทรวงสาธารณสุข เพื่อต่อสู้กับโควิด-19​ และผ่านวิกฤติ​นี้ไปด้วยกัน

ส่วนการกักตัวพระสงฆ์​และแม่ชี ที่เดินทางกลับจากอินเดีย​ มากกว่า​ 250 รูป​ ว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี​ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดที่พักในโรงแรมเตรียมไว้ให้​และได้รับอนุญาตจากมหาเถรสมาคมให้เป็นพื้นที่สังฆาวาส ​หรือที่พักของพระสงฆ์​ และได้มีการส่งตัวแทนพระไปช่วยดูแล​ และขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีพระรูปใดติดเชื้อ​ ซึ่งต้องรอดูอีกระยะหนึ่ง

Avatar photo