Business

การบินไทย พาคนไทยจากออสเตรเลียกลับบ้าน เที่ยวบินพิเศษ คุมเข้มสกัดโควิด-19

นาวาอากาศตรีอนิรุต แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ  บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตามที่ บริษัทให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศของไทย สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย และสถานเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย จัดเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำ ระหว่างวันที่ 25-27 เมษายน 2563 ในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ซิดนีย์ และ กรุงเทพฯ-โอ๊คแลนด์ เพื่อรับผู้โดยสารชาวไทยที่ตกค้างในประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ รวมทั้งส่งชาวต่างประเทศที่ตกค้างในประเทศไทย จากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19

TG066 1

นาวาอากาศตรีอนิรุต กล่าวว่าภารกิจการรับผู้โดยสารคนไทยจำนวน 207 คน จากออสเตรเลีย กลับประเทศไทย ด้วยเครื่องบินโดยสารแบบ โบอิ้ง 777-300ER ในเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำ เที่ยวบินที่ TG476 เส้นทางซิดนีย์ – กรุงเทพฯ ออกจากซิดนีย์ เวลา 10.05 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ เวลา 16.05 น. การบินไทยให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยในสุขภาพของผู้โดยสาร และพนักงานที่ปฏิบัติงานในการให้บริการผู้โดยสาร เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

thumbnail ภาพประกอบข่าว TG066 4

“การบินไทย จึงได้ออกแบบ กระบวนการทำงานในการให้บริการผู้โดยสาร ด้วยการทำ Physical Distancing เริ่มตั้งแต่ขั้นตอน Check-in การตรวจรับบัตรโดยสาร การกำหนดที่นั่งบนเครื่องบินให้มีระยะห่าง รวมทั้งการบริการอาหารบนเครื่องบินในรูปแบบอาหารกล่อง (Disposal Box) เพื่อลดการสัมผัสระหว่างบุคคล ไปจนถึงขั้นตอน Disembarking แบบเว้นระยะห่างเพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด ขณะนำผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน บริษัทได้เน้นย้ำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดขณะปฏิบัติหน้าที่บนเที่ยวบิน อาทิ สวมชุดป้องกัน สวมหน้ากากอนามัย และถุงมือ รวมทั้งคอยสังเกตอาการผู้โดยสารในระหว่างเที่ยวบิน  จะใช้รูปแบบเดียวกันในการปฏิบัติงานสำหรับการรับผู้โดยสารคนไทยจากนิวซีแลนด์ในวันที่ 27 เมษายนนี้” นาวาอากาศตรี อนิรุต กล่าว

thumbnail ภาพประกอบข่าว TG066 5
หัวหน้าศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ การบินไทย กล่าวอีกว่า ทีมนักบินและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่เป็นจิตอาสา ร่วมกันจัดทำ Face Shield เพื่อมอบเป็นของที่ระลึกให้แก่ผู้โดยสาร สำหรับนำมาใช้หากจำเป็นเมื่อเดินทางเข้าและออกจากประเทศไทย นับเป็นความปรารถนาดีและความใส่ใจที่ทีมจิตอาสานักบินและพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมอบให้แก่ผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ อีกทั้งพนักงานจิตอาสาของฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นได้ร่วมกันทำ Face Shield เพื่อมอบให้เพื่อนพนักงานในฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นที่ต้องปฏิบัติงานในการดูแลต้อนรับผู้โดยสาร

thumbnail ภาพประกอบข่าว TG066 3

thumbnail ภาพประกอบข่าว TG066 2

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight