Politics

‘ทูลกระหม่อมฯ’ ทรงโชว์ฝีมือปรุง ‘แกงป่าไก่’ พร้อมทรงเล่าสถานการณ์โควิดในสหรัฐ

“ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี” ทรงโชว์ฝีมือปรุงแกงป่าไก่-ไข่เจียวใส่หอมแดง พร้อมทรงเล่าสถานการณ์โควิดในสหรัฐ

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์พระรูป พร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ว่า Good morning วันนี้วันจันทร์วันเริ่มต้นของ workweek ซึ่งก็เป็นวันทำงานของดิฉันเช่นกัน เมื่อคืนดิฉันทำแกงป่าไก่เพราะอยากทานอะไรเบาๆ แล้วเจียวไข่ใส่หอมแดงมาทานคู่กัน อร่อยฝุดๆ ค่ะ

94480730 512353082769895 4465662962967349096 n1

เมื่อคืนเห็นข่าว CNN ว่ามีคุณหมอจากโรงพยาบาล Mount Sinai Health System ในนคร New York ที่เป็น epicenters หรือ ศูนย์กลางการระบาทของ COVID-19 ในสหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์ CNN ว่า ได้พบเคสว่าผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่ไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงคือเป็นหนุ่มสาวในวัยทำงานที่ติดเชื้อโควิดแล้วเกิดเป็น Stroke หลายเคสมาก จนถือว่าเป็นหลักฐานว่าโควิด-19 บางครั้ง ทำให้เกิด blood clot อย่างแรงก่อให้เกิด Stroke ในกลุ่มคนอายุประมาณ 30-40 ปีที่แข็งแรงสุขภาพดี ไม่ป่วยไข้อะไร และกลุ่มนี้เมื่อติดเชื้อโควิดก็อาจไม่มีอาการอะไร หรือมีอาการเพียงเล็กน้อย แต่อยู่ๆก็จะเกิดเป็น Stroke อย่างรุนแรง

กับข้าว2741

และอย่างที่เคยเล่าว่าในสหรัฐนี้ ผู้เสียชีวิตกลุ่มใหญ่ไม่ใช่คนแก่แต่เป็นคนวัยทำงาน แต่ทางนักวิจัยเขาเคยอธิบายว่าเชื้อที่ระบาดในยุโรปและอเมริกาเป็นเชื้อที่มีรหัสพันธุกรรมแตกต่างจากเชื้อที่ระบาดในไทยที่เป็นชนิด S จากอู่ฮั่น ส่วนที่ระบาดในยุโรปและอเมริกาคือสายพันธุ์จากอิตาลีที่เป็นชนิด L ที่ดูจะรุนแรงกว่าสายพันธุ์ S #COVID19 #เป็นกำลังใจให้ทุกคน #TestTestTest #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย

Avatar photo