Sport

กัลโช่ลุ้นได้เตะ! ‘นายกฯ อิตาลี’ คลายล็อกดาวน์ให้กีฬาซ้อมได้ต้นพฤษภาคม

จูเซ็ปเป้ คอนเต้ นายกรัฐมนตรีอิตาลี ประกาศเริ่มผ่อนคลายกฎล็อกดาวน์ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ หลังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลายอย่างต่อเนื่อง แต่ยังเน้นย้ำให้ทุกๆ คนห้ามประมาท และพยายามรักษาระยะห่างทางสังคมต่อไป

S 31654009

การแข่งขันกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มีโอกาสที่จะกลับมาแข่งกันในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ หลังจากถูกระงับการแข่งขันตามมาตรการล็อกดาวน์ประเทศของอิตาลีมาตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมในขณะที่เหลือเกมแข่งขันอีก 12 นัด รวมกับอีก 4 เกมที่ถูกเลื่อนมาจากโปรแกรมนัดที่ 25

ล่าสุด จูเซ็ปเป้ คอนเต้ นายกรัฐมนตรีของประเทศอิตาลี ประกาศยืนยันจะเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคมเป็นต้นไป โดยนักกีฬาอาชีพประเภทเดี่ยวจะสามารถกลับมาฝึกซ้อมได้ขณะที่สโมสรฟุตบอลจะกลับมาฝึกซ้อมตั้ในวันที่ 18 พฤษภาคม

คอนเต้ กล่าวว่า “พวกคุณได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง กล้าหาญ และความรับผิดชอบต่อสังคม นับตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม นักกีฬาอาชีพจะสามารถกลับมาฝึกซ้อม ขณะเดียวกันยังคงต้องปฏิบัติตามกฎเว้นระยะห่างทางสังคม รวมทั้งการปิดสนาม”

“มันเป็นสิ่งสำคัญที่ยังต้องรักษาระยะห่างทางสังคม อย่างน้อย 1 เมตร สำหรับครอบครัว เราต้องระมัดระวังเอาไว้ก่อน เพราะนักวิทยาศาสตร์ได้บอกกับเราว่าอย่างน้อยหนึ่งในสี่ของการติดเชื้อผ่านทางสมาชิกในครอบครัว ถ้าเราไม่ให้ความเคารพต่อกฎการเว้นระยะห่างทางสังคม ยอดผู้ป่วยจะกลับขึ้นมาอีกครั้ง ถ้าคุณรักประเทศนี้ โปรดเคารพกฎการเว้นระยะห่างทางสังคม” คอนเต้ ระบุ

Avatar photo