COVID-19

‘หูเป่ย์’ เปิด 60% แหล่งท่องเที่ยวระดับเอ รับ ‘โควิด-19’ คลี่คลาย

มณฑลหูเป่ย์ทางตอนกลางของจีน ซึ่งเคยได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ได้เปิดสถานที่ท่องเที่ยวระดับเอ (Class-A) ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตามปกติ จำนวน 266 แห่ง หรือคิดเป็น 63.2% ของสถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมดในหูเป่ย์ หลังจากสถานการณ์โรคระบาดคลี่คลาย

XxjpbeE007396 20200314 PEPFN0A001 scaled 1

วันนี้ (26 เม.ย.) สำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมณฑลหูเป่ย์ ระบุว่า สถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำระดับ 5เอ (Class-5A) จำนวน 12 แห่ง เป็นหนึ่งในบรรดาสถานที่ท่องเที่ยวที่เปิดให้เข้าชมอีกครั้ง ยกเว้นหอนกกระเรียนเหลือง (Yellow Crane Tower) ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเมืองอู่ฮั่น ยังคงงดให้เข้าชม

ทางสำนักงานได้ออกแนวทางปฏิบัติสำหรับรับมือวันหยุด เนื่องในวันแรงงานที่กำลังจะมาถึง กำหนดให้สถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่งที่เปิดให้เข้าชม จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวไม่ให้เกิน 30% ของจำนวนนักท่องเที่ยวที่สามารถรองรับได้ต่อวัน และเปิดให้เข้าชมได้เฉพาะพื้นที่กลางแจ้งเท่านั้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวต้องจองบัตรเข้าชมและจองเวลาเข้าชมล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ทางการ แอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน หรือสายโทรศัพท์ล่วงหน้า และเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวตามเวลาที่จองไว้

แนวทางปฏิบัติ ระบุด้วยว่า ทางการจะจัดกำลังเจ้าหน้าที่เพิ่มขึ้น เพื่อคอยตรวจตราตามจุดต่างๆ ภายในสถานที่ท่องเที่ยว เช่น ประตูทางเข้า เส้นทางหลัก และจุดจำหน่ายอาหาร รวมถึงคอยเฝ้าติดตามปริมาณการไหลเวียนของนักท่องเที่ยว โดยใช้เครือข่าย และคลังข้อมูลขนาดใหญ่ (big data) เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้คนรวมตัวกัน

ที่มา : Xinhua Thai

Avatar photo