COVID-19

สุดคูล! แอร์เอเชีย เปิดตัว ‘ยูนิฟอร์ม PPE’ ต้านภัย ‘โควิด-19’

เมื่อเร็วๆ นี้ แอร์เอเชีย ฟิลิปปินส์ สายการบินโลว์คอสต์ชั้นนำ เปิดตัวเครื่องแบบพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินชุดใหม่ ที่เข้ากับกระแสไวรัสโควิด-19 ด้วยการทำให้เป็นชุดป้องกันส่วนบุคคล (PPE) ไปในตัว ฝีมือการออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ดังชาวฟิลิปปินส์ “Puey Quiñones” เพื่อช่วยป้องกันเชื้อโรคให้กับพนักงาน ในช่วงเวลาที่สายการบินกำลังจะกลับมาให้บริการอีกครั้งหนึ่ง

DSC 4853 Edited

ยูนิฟอร์มใหม่นี้ ไม่เพียงแต่จะมีเป้าหมายเพื่อให้ทั้งลูกเรือ และผู้โดยสารปลอดภัยจากเชื้อโรคแล้ว ยังเน้นในเรื่องการสวมใส่สบาย คล่องตัว เพื่อตอบรับลักษณะการทำงานของลูกเรือที่ต้องเคลื่อนที่ตลอดทั้งเที่ยวบิน

เชียลา โรเมโร รองประธานบริหาร และผู้ถือหุ้นหลักแอร์เอเชีย ฟิลิปปินส์ กล่าวว่า เป็นความรับผิดชอบของพนักงานแอร์เอเชียทุกคน ที่จะต้องควบคุม และป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเธอเลือกใช้ PPE ที่ผ่านการอนุมัติจากกระทรวงสาธารณสุขแล้ว เพื่อปกป้องพนักงานทุกคน

ในขณะเดียวกัน ยูนิฟอร์ม PPE นี้ ยังเป็นการประกาศถึงความภาคภูมิใจของแอร์เอเชีย และสายการบินจะฟื้นตัวขึ้นมาจากวิกฤติการระบาดนี้

แอร์เอเชีย จะกำหนดให้ลูกเรือต้องใส่เครื่องแบบพีพีอีนี้ ในเที่ยวบินทั้งใน และต่างประเทศทุกเที่ยวบิน พื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงการปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานด้านสาธารณสุขและหน่วยงานด้านการบินอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19

DSC 4920 Edited 684x1024 1

สำหรับสายการบินแอร์เอเชียไทยนั้น มีกำหนดจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ โดยเน้นการให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศเป็นหลัก พร้อมจัดวางมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

Avatar photo